2/5/22

[ZHIHU] Bạn đánh giá khả năng ca hát của Jungkook BTS ra sao?

 Source: Zhihu
------
Phản hồi bài viết: 

1. Giáng sinh không có việc gì để làm nên tôi đã tìm nghe các bản cover của Mistletoe. Đột nhiên bản cover Christmas Day của BTS hiện ra, nên tôi đã nhấn vào nghe thử. Thứ nhất là để nghe xem bài hát quen thuộc đối với tôi được hát bằng tiếng Hàn sẽ như thế nào, thứ hai là bởi tôi khá tò mò thành viên BTS ca hát ra sao (dẫu sao cũng nổi tiếng tới vậy cơ mà).
Sau khi nghe xong, tôi phải nói rằng: Giọng hát của Jungkook đúng là một ví dụ điển hình cho tài năng được ông trời ban tặng!
Ban đầu tôi chú ý đến cậu chàng này vì cậu ấy dường như đã cover rất nhiều bài hát của idol tôi. Thật trùng hợp, giọng ca của idol tôi cũng là điển hình cho một giọng ca được ông trời ban tặng.
Nói đến khả năng ca hát, nhiều người thường chỉ nghĩ đến cách xử lý âm nhạc, kiểm soát hơi thở ra sao, hát live có ổn định không, highnote đỉnh cao như thế nào… Thực ra những thứ này đều có thể rèn luyện được. Mọi người đều quên rằng, trên đời có những thứ không phải cứ luyện thì sẽ ra. Giọng hát cũng vậy, như giọng hát của Jungkook, chỉ cần luyện một chút là đã đủ để đánh bại vô số người.
Thêm nữa là, bản thân Jungkook hình như đã vượt qua giai đoạn vỡ giọng một cách an toàn rồi (hay cậu ấy đã vỡ giọng khi mới debut nhỉ? Cái này tôi cũng không rõ lắm). Dù sao thì sau giai đoạn vỡ giọng, nam giới về cơ bản không phải lo lắng về vấn đề chất giọng nữa (với điều kiện là hạn chế gào to thét lớn ảnh hưởng quá độ đến cổ họng).
Hãy giữ giọng cho tốt nhé, nếu muốn theo đuổi sự nghiệp ca hát cả đời.

2. Nhân lúc rảnh rỗi tôi cũng muốn chia sẻ một chút. Nhìn từ góc độ những bản cover, có thể nói là quá hay! Chất giọng đặc trưng, dễ phân biệt, hơi thở cũng rất độc đáo. Nhưng cá nhân tôi cảm thấy giọng hát của cậu ấy rất “buồn”, cùng một bài hát, nhưng bản gốc không mang lại cảm giác buồn đến vậy. Đặc biệt là khi phần đệm chỉ có tiếng đàn piano hoặc guitar. Đó là lý do tại sao tôi không thể liên tục nghe các bài hát của cậu ấy. 
Lúc đầu, khi tôi chỉ nghe nhạc, tôi đã nghĩ Jungkook là một người vô cùng nhạy cảm, nhưng điều ngạc nhiên là, ngoài đời cậu ấy lại là người hay đùa và bướng bỉnh nhất trong số các thành viên. Khó tin thật đấy…
Mỗi âm thanh từ cậu ấy cứ như một cú đánh vào trái tim tôi vậy. Giá mà có thêm một chút gì đó chữa lành khi nghe giọng ca buồn thương đó của cậu ấy.

3. Cậu ấy cover 2U của Justin Bieber hay muốn khóc luôn! Trời đất, sao trên đời lại có giọng hát hay đến vậy?! Tôi có thể coi là fan giọng hát của Kookie đấy, hay quá trời, phải làm sao phải làm sao!

4. Giọng hát rất đặc biệt, hơi thở ổn định.

5. Giọng hát ổn định, ngay từ buổi đầu debut, cậu ấy đã biết cách điều khiển giọng hát của mình, vũ đạo phần điệp khúc của BTS thường rất mạnh mẽ, mà cậu ấy lại chính là người phụ trách điệp khúc này.
Về chất giọng, cậu ấy được đánh giá là một main vocal xuất sắc của Hàn Quốc, phần lớn Hidden Vocals và hòa âm trong các bài hát của BTS đều là giọng của Jungkook.
Về kỹ thuật, luyến láy rất tuyệt vời, thể hiện khả năng hòa âm chuyên nghiệp trong tất cả các album.
Đối với vấn đề cảm xúc trong giọng hát được nhắc tới ở các câu trả lời trước…
Tôi thực sự muốn nói rằng, cảm xúc trong giọng hát đều là bẩm sinh. Giọng của Jungkook rất truyền cảm, tùy ý ngâm nga hai câu hát cũng khiến người ta có xúc cảm, nhưng cảm xúc ổn định này cũng sẽ khiến một số người cảm thấy cậu ấy không đủ cảm xúc. Nhưng cảm xúc khi hát là bẩm sinh, rất khó để thay đổi bằng cách luyện tập. Qua thời gian, bạn có thể thấy rằng cậu ấy đang dần tiến bộ trong việc thể hiện cảm xúc trong giọng hát của mình. Tôi cảm thấy điều đó thật kỳ diệu, cũng thấy được sự chăm chỉ, nỗ lực của cậu ấy.
Tôi gợi ý các bạn nên nghe những bản cover bằng tiếng Anh và những ca khúc cậu ấy hát trên chương trình King of Mask Singer. Những cung bậc cảm xúc trong giọng hát của Jungkook ngày càng phong phú. Rất tuyệt vời.

6. Chất giọng quá đỉnh. Tràn ngập cảm giác trẻ trung, không bị bão hòa về mặt cảm xúc.
Về mặt chuyên môn thì phải để cho chuyên gia đánh giá, nhưng chất giọng thực sự là trời ban đó, siêu simkung ~ (심쿵: tim đập thình thịch khi nhìn người mà mình thích)
Hy vọng khả năng ca hát Jungkookie có thể được khai thác tốt hơn nữa, một chàng trai ở độ tuổi 20, vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước.
-------
Vtrans: JKVN

0 Comments: