8/11/21

‪[REDDIT] Jungkook quả thật là một báu vật

r/kpopthoughts

u/zikachhakchhuak (263 points)

Mình đã lên kế hoạch viết cái này từ rất lâu rồi, thêm gần đây cậu ấy phát hành bản cover Falling của Harry Styles nên mình cảm thấy đây là thời điểm thích hợp nhất cho chiếc bài biết ơn Jungkook này. Mình đã nghĩ về cái này một thời gian, vì vậy hãy thứ lỗi cho mình nếu nó hơi bị dài, và đôi khi nó cũng lan man quá (mình trở nên lan man mỗi khi nhắc đến cậu ấy đó lol). Mình sẽ cố gắng hết sức để làm cho nó súc tích nhất có thể.

Khi nhắc đến Jungkook, mình cảm thấy cậu ấy được khen ngợi rất nhiều vì cậu ấy là một “mối đe dọa gấp ba lần”, là golden maknae giỏi mọi thứ, và tất cả điều đó đều xứng đáng. Nhưng mình cũng cảm thấy việc cậu ấy nhận được quá nhiều sự khen ngợi đôi khi đã át đi sự chú ý đến kỹ năng trong vai trò chính của cậu ấy - một vocalist. Vậy nên trong bài viết này, mình muốn thể hiện sự cảm kích của mình dành cho Jungkook - giọng hát chính của BTS trong suốt 8 năm qua và cậu ấy quả thật là một báu vật. Hãy để mình bảo vệ quan điểm thông qua từng ý một vì mình thích liệt kê:

1. Cậu ấy đã bắt đầu lúc còn quá trẻ và ngây thơ

▪ Jungkook đã gia nhập Bighit với tư cách là thực tập sinh năm 13 tuổi vào tháng 6/2011, và Jungkook vẫn chỉ mới 15 tuổi khi các cậu ấy ra mắt hai năm sau đó vào tháng 6/2013. Cậu ấy là người nhỏ tuổi nhất trong nhóm nhưng được giao nhiệm vụ đảm nhận vai trò giọng hát chính. Jungkook từng đề cập trong bộ phim tài liệu Burn The Stage rằng cậu ấy thậm chí chưa bao giờ muốn đảm nhận vai trò này và cậu ấy quan tâm đến mảng nhảy hơn. Các bạn có thể thấy cậu ấy vẫn còn ngây thơ và có thể chưa hiểu được tầm quan trọng của trách nhiệm mà cậu ấy được giao, bởi vì trong Vlive này với Jimin (Vlive BTS 화양연화 on stage : Epilogue Live), các cậu ấy đã nói về việc Jungkook học nhảy ở Mỹ với biên đạo múa của nhóm là thầy Son vào năm 2012, cậu ấy quyết định thích nhảy hơn là ca hát. Jungkook nói với Jimin rằng cậu ấy muốn trở thành “người học việc” của thầy Son hơn là debut lol, và Jimin đã cố gắng thuyết phục cậu ấy ngược lại. Mặc dù vậy, một khi đã ra mắt, Jungkook nghiêm túc nhận vị trí của mình và hoàn thành vai trò giọng hát chính của nhóm một cách hoàn hảo.

2. Với tư cách là giọng hát chính trên sân khấu + cậu ấy yêu ca hát rất nhiều

▪ Vậy nên mình nghĩ không có gì là bí mật khi Jungkook là một trong những vocalist vững vàng nhất không chỉ trong K-pop mà còn trong ngành âm nhạc nói chung, dù cho những người khác có phê bình về kỹ thuật hay phong cách của cậu ấy. Là giọng ca chính của một nhóm nhạc có định hướng biểu diễn nhiều, rất hiếm khi thấy cậu ấy bị hết hơi hoặc bỏ lỡ một nốt nhạc. Jungkook cũng chưa bao giờ coi thường mảng nhảy và biểu diễn của mình bằng cách đánh đổi việc mang lại giọng hát hay. Các thành viên thậm chí còn cảnh báo Jungkook về việc thể hiện trên sân khấu quá sức trong suốt chuyến lưu diễn. Cá nhân mình rất thích được nghe cậu ấy hát trong các màn trình diễn bởi vì mình cảm thấy cậu ấy kết hợp với cả nhóm rất tốt, hòa âm với rapline, hỗ trợ các thành viên của vocal line, và thêm vào ad-lib cũng như hòa điệu siêu đẹp. Cậu ấy chính xác là một “nhạc cụ” trong các màn trình diễn trực tiếp của BTS.

▪ Ngay cả khi là một fan hâm mộ bình thường, mình nghĩ sẽ rất khó để bỏ qua chuyện Jungkook yêu ca hát hát đến mức nào. Bạn có thể thấy cậu ấy đang ngân nga ở sau trong 90% những thước phim hậu trường của BTS. Khi Jungkook xuất hiện trên Vlive, cậu ấy dành hầu hết thời gian để nhận bài hát yêu cầu và vào Vlive sinh nhật gần đây nhất của cậu ấy, Jungkook thậm chí còn viết một bài hát bằng lời của các fan. Cậu ấy đã phát hành rất nhiều bản cover trong những năm qua, và nếu có mic karaoke ở đó, cậu ấy chắc chắn sẽ lấy nó. Jungkook đã nhiều lần nhắc đến việc ca hát có ý nghĩa như thế nào đối với cậu ấy, và với tư cách là một người hâm mộ, có cảm giác đặc biệt “hợp lý” khi ủng hộ một nghệ sĩ mà bạn có thể nói thật rằng bạn yêu nghệ thuật của họ rất nhiều.

3. Với tư cách là giọng hát chính trong studio

▪ Đây là điều mà ban đầu mình cũng không để ý nhiều, nhưng khi thời gian trôi qua, mình càng nhận ra rằng Jungkook làm việc ở đằng sau hậu trường nhiều đến mức nào khi nói đến các bài hát của BTS. Mình không nghĩ mình sai khi đoán rằng cậu ấy là người thu âm bản guide cho hầu hết các bài hát của BTS khi các cậu ấy cũng đã nhắc đến điều này vài lần, và thậm chí còn mở một vài bản trong số đó. Tự dưng trong đầu mình lại nhớ ra có lần anh Jin có nhắc đến chuyện khó khi nghe bản guide Spring Day của Jungkook, và V nói là Jungkook đã hát guide cho mình trong Hold Me Tight. Cậu ấy thậm chí còn thu âm bản guide cho mixtape cá nhân của SUGA bài Dear My Friend. Khi nghe phần hát background và hòa âm trong bất kỳ bài hát nào của BTS thường có sự góp mặt nổi bật của Jungkook và j-hope trong suốt bài hát. Mặc dù đây là một phần công việc của ca sĩ, nhưng mình chắc chắn điều này đã góp thêm nhiều giờ tăng ca của các cậu ấy - thêm vào những thứ nhỏ nhặt để hoàn thành bài hát. Với số lượng công việc mà họ đã làm trong nhiều năm qua, đây hẳn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

4. Cậu ấy rất khiêm tốn và chill (ước gì mình có thể tìm được những từ hay hơn lol)

▪ Điểm này là chỗ mình rất muốn tập trung vào cách chung của Jungkook khi tiếp cận công việc và cuộc sống, điều bổ sung cho lý do tại sao mình lại nghĩ cậu ấy là một báu vật thực sự và BTS may mắn như thế nào khi có cậu ấy. Giống như mình đã nói ở những điểm trước, BTS đã nỗ lực rất nhiều trong những năm qua, và làm việc cực kỳ chăm chỉ, và Jungkook nắm giữ một phần quan trọng trong đó. Nó chắc chắn không phải là một công việc dễ dàng, nhưng đây là một chàng trai chưa bao giờ phàn nàn. Trong video mà mình đã liên kết (video Pitchfork phỏng vấn BTS tháng 10/2020) và trong một số video khác, các hyung của cậu ấy thích trêu chọc cậu ấy một cách đáng yêu về “sự cố” khi Jungkook nói rằng không có gì khó khăn đối với cậu ngoại trừ những khó khăn của các hyung cậu ấy, và bạn có thể thấy họ tình thương mến thương đến mức nào. Bắt đầu khi còn quá trẻ với vai trò to lớn được giao phó, mình không biết cậu ấy làm như thế nào, nhưng cậu ấy bước qua mọi thứ một cách dễ dàng và dường như chỉ làm phần việc của mình trong âm thầm, lặng lẽ. Một video khác mà mình tìm thấy đó là soundcheck của BTS vào năm 2015, trong đó mỗi người đều đề cập những thay đổi cần thực hiện với cài đặt của in-ear và khi đến lượt Jungkook, cậu ấy nói “Em ổn”. Các thành viên một lần nữa trêu cậu ấy rằng “Em lúc nào cũng ổn” khiến mình nghĩ rằng điều này khá phổ biến đối với cậu ấy, chỉ lặng lẽ làm công việc của mình mà không phàn nàn nhiều. Và bản thân cậu ấy cũng chưa bao giờ đề cập tất cả những công việc cậu ấy làm trong studio, như thu âm bản guide cho các bài hát, v.v. Luôn luôn là các thành viên khác nhắc đến hoặc mở cho chúng mình nghe.

Nên là… yeah. Là vậy đó. Không ít từ lắm, mình chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến người con trai tuyệt vời này, Mr. Jeon Jungkook, người đã hoàn thành xuất sắc vai trò giọng hát chính của BTS trong suốt những năm qua, nhưng vẫn luôn khiêm tốn, tốt bụng và ngọt ngào. Cậu ấy đã trưởng thành thật tốt dưới ánh đèn sân khấu khi còn rất trẻ, và mình cực kỳ cực kỳ tự hào về cậu ấy.


Source: Reddit

----------

Phản hồi bài viết:


▪ u/peacefuuul333 (38 points)

Jungkook và BTS nói chung sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong tim mình. Nhưng những điểm mà cậu đã viết là một trong những lý do mình rất quý trọng JK. Mình không thể tưởng tượng được bằng cách nào cậu ấy lại có thể thích nghi với việc ra mắt lúc còn nhỏ như vậy... khi mình bắt đầu để ý đến BTS vào năm 2015 và nhìn họ bây giờ, họ đã trưởng thành hơn rất nhiều khiến mình cảm thấy “🥺”.

▪ u/UnapologeticCatLover (11 points)

Thật là một bài viết tuyệt vời để đọc vào ngày chủ nhật đáng yêu này. Jungkook thật sự nắm bắt được vai trò của cậu ấy trong BTS và làm tốt mọi thứ. Mình tự hào khi là fan của Jungkook vì cậu ấy luôn truyền tải và làm việc chăm chỉ để cải thiện bản thân. Ngay cả trong dịch bệnh này, mình (vẫn) cực kỳ ấn tượng với cậu ấy khi xem các concert trực tuyến bắt đầu từ Bang Bang Con cho đến Permission to Dance On Stage tuần trước. Ước gì tháng sau mình có thể đến LA để gặp cậu ấy. Trời ơi, mình nghèo gòi. Bây giờ mình chỉ có thể trao cho cậu cái này 🏅

▪ u/MadameWitchy (11 points)

Rời đi từ ý thứ 4, điều mà mình đánh giá cao nhất về Jungkook đó là dù cậu ấy làm gì cũng đỉnh của chóp, cậu ấy vẫn là chàng trai thật tốt bụng, khiêm tốn và dễ tính.

Khi mình nghĩ đến JK, mình nghĩ đến một từ trong tiếng Đan Mạch - “hygge” lol. Cậu ấy siêu ấm áp và thoải mái. Cậu ấy luôn giữ mọi thứ đơn giản, mặc dù cậu ấy biết mình thích gì hoặc thích gì hơn, nhưng cậu ấy vẫn có thể theo kiểu tới đâu hay tới đó. Điều này thật sự giúp mình nhìn thấy mình có thể học hỏi từ thái độ của cậu ấy như thế nào. Jungkook không dễ bị bối rối khi có gì đó đi chệch hướng. Cậu ấy giống như một hòn đá vững chắc đáng tin cậy, đặc biệt là cho các thành viên của cậu ấy lol. Mình cũng muốn trở thành một hòn đá ấm áp và đáng tin cậy cho những người khác.

▪ u/97namu (25 points)

Ah… không ngờ là sẽ rưng rức khi đọc một bài viết trên Reddit hôm nay..

Cảm ơn OP vì bài đăng này, cậu viết nó thật đẹp đẽ.. Jungkook thật sự là một viên ngọc quý và mình rất vui vì Jungkook bây giờ dường như đã biết giá trị của cậu ấy nhiều hơn bao giờ hết..

=> u/zikachhakchhuak (12 points)

Cậu ấy quả thật là một tâm hồn quý giá, mình rất hạnh phúc khi viết cái này 😊

------

Vtrans: JKVN

0 Comments: