10/11/21

[ARTICLE] Phong cách vàng đến từ Maknae vàng của BTS, Jeon Jungkook


Lọt hố Jeon Jungkook là điều dễ dàng nhất mà mình từng làm. Tiến lên hỏi bất kỳ ARMY nào về trải nghiệm của họ khi tìm hiểu về JK và bạn sẽ nhận được câu trả lời tương tự nhau. Việc cậu ấy dễ dàng được yêu mến đúng như câu nói "thịt cừu xiên nướng rất ngon" hay "xem buổi biểu diễn trực tiếp của Euphoria là một trải nghiệm trên cả tuyệt vời”.

Bạn có thể chìm đắm vào những bước nhảy mạnh mẽ, bất chấp trọng lực của Jungkook, khiếu hài hước với tiếng cười khúc khích hay sự cởi mở và nhạy cảm của cậu ấy. Cách cậu ấy tâm sự những cuộc đấu tranh về sức khỏe tinh thần của mình một cách dễ dàng. Hoặc có thể bạn sẽ phải lòng vì sự cống hiến hết mình của cậu ấy đối với nghệ thuật, niềm đam mê biểu diễn trên sân khấu và tình yêu của cậu ấy dành cho người hâm mộ (cậu ấy đã xăm tên của chúng ta lên các đốt ngón tay của mình). Hay có thể bạn sẽ yêu giọng hát của cậu ấy - giọng hát của một thiên thần - mang cảm xúc tuyệt vời đến mức nó như đang bảo rằng "mọi thứ đều ổn thôi”. Mình biết và hiểu cậu từ sâu thẳm trái tim". Các bài hát của Jungkook dường như thổi bay mọi điều tồi tệ của thế giới, để lại cho bạn cảm giác ấm áp, được chữa lành và được yêu thương. Chúng giống như một trong những liều thuốc tiên kỳ diệu trong truyện cổ tích.

Và tất cả tài năng đó được gói gọn trong một hành trang tuyệt vời nhất. Jungkook có một nụ cười có thể cứu rỗi cả thế giới và hai mặt đối lập của cậu ấy sẽ mang đến cho bạn sự bất ngờ. Nghiêm túc đó. Cậu ấy có thể bĩu môi trông mềm mại như một chú thỏ trong một khoảnh khắc nào đó, và sau đó biến thành một cơn giông bão đang âm ỉ của một người đàn ông.

Về cơ bản: Jungkook là một “bản thiết kế”.

Mặc dù có tất cả tài năng thiên bẩm đó, cậu ấy vẫn là một trong những người khiêm tốn nhất trên trái đất này, không bao giờ để những lời khen ngợi làm bản thân trở nên tự cao mà thay vào đó lấy điều này làm động lực để làm việc chăm chỉ hơn nữa. Trong phim tài liệu Break the Silence của BTS, cậu ấy giải thích rằng, "Mình ghen tị với hình ảnh mà mọi người nói về mình. Mọi người gọi mình là “Golden Maknae”, nhưng mình không cảm thấy như thế, vì vậy mình phải cố gắng nhiều hơn để khiến bản thân hiện diện theo cách đó. Sau tất cả thời gian kể từ khi debut, mình nghĩ cuối cùng thì mình cũng đang cố gắng rất nhiều”. Xin thứ lỗi cho mình khi chợt lặng lẽ thổn thức trước người đàn ông tuyệt vời này.

Hôm nay, hãy cảm nhận cách mà mình nói nhiều điều hơn nữa về maknae yêu quý của mình và phong cách hoàng kim của cậu ấy. Nâng một ly kombucha chanh, stream My Time và đọc tiếp những thay đổi về thời trang của JK mà mình yêu thích. 

Hanbok


Một trong những điều tuyệt nhất mà BTS (và làn sóng Hallyu nói chung) mang đến cho khán giả phương Tây là mở rộng cánh cửa văn hóa của chính họ. Người ta ước tính rằng sức ảnh hưởng của BTS đóng góp cụ thể là 5 tỷ đô la mỗi năm cho nền kinh tế Hàn Quốc khi ARMY thúc đẩy hoạt động du lịch, thời trang và mua merch, v.v. BTS (tất nhiên là bao gồm cả Jungkook) rất hào phóng trong việc chia sẻ văn hóa của đất nước họ với chúng ta, đến mức họ thậm chí còn tạo ra toàn bộ hệ thống học ngôn ngữ cho ARMY quốc tế học tiếng Hàn. Và sau đó là những bộ hanbok.

Mình nghĩ tất cả chúng ta đều tán thành về ưu thế của hanbok Jungkook.

Độ đẹp trai của maknae vàng tăng gấp 100 lần khi cậu ấy mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Cậu ấy đã mặc chúng để biểu diễn (ví dụ yêu thích của tôi bao gồm biểu diễn "Idol" trước Cung điện Gyeongbokgung và một verse trong "Daechwita" trước Agust D) nhưng mình nghĩ điều đặc biệt quan trọng cần lưu ý là Jungkook rất tự hào về nền văn hóa của mình, cậu ấy cũng mặc hanbok cách tân vào ngày thường. Năm 2019, JK đã gây bất ngờ cho một thương hiệu nhỏ, Zijangsa, bằng cách mặc một trong những bộ hanbok bằng cotton của họ tại sân bay quốc tế Gimpo khi BTS đến Osaka, Nhật Bản cho world tour Love Yourself: Speak Yourself của nhóm. Kết quả là do lượng truy cập tăng đột biến làm sập web của Zijangsa, sold out hanbok mà Kookie đã mặc và sự ra đời của hàng nghìn ARMY mới bias Jungkook.
Yêu cầu chọn cho Jungkook vào vai chính trong một bộ phim truyền hình cổ trang để chúng ta có thể nhìn thấy một tủ quần áo toàn hanbok cho toàn bộ hơn 20 tập phim.

Rainbow hair


Hai màu quan trọng nhất đối với ARMY là: (1) màu tím và (2) màu tóc của Jungkook hiện tại là màu gì.
Khả năng chữa lành của JK selfie với các màu sắc tươi tắn không thể bị đánh giá thấp được. Chúng mang lại một liều lượng serotonin mạnh như sóng thần và sẽ lưu lại trong đầu bạn trong một khoảng thời gian dài.
Tất nhiên mình yêu mọi màu tóc Jungkookie, nhưng màu tóc đen của cậu ấy chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim mình. Đặc biệt là khi nó đủ dài để buộc lên. Bạn cần một ví dụ ư? Hãy thử xem lại màn trình diễn "Black Swan" cho The Tonight Show With Jimmy Fallon, Jungkook đã nhảy với mái tóc đen được cột lên, trông đẹp đến mức mình như mất hồn luôn.

All Black, All the time


Nếu bạn đang xây dựng tủ quần áo Kookcore cho riêng mình, yếu tố quan trọng đầu tiên bạn phải làm là lấp đầy tủ quần áo với màu đen đơn sắc đặc trưng của cậu ấy. Thần tượng mặc (gần như) toàn bộ là màu đen trong tủ quần áo của cậu ấy thể hiện phong cách gothic hoàn toàn trái ngược với giọng hát tựa thiên thần (ahem, stream Euphoria để có làn da đẹp!). Từ khẩu trang tối màu, đến chiếc ba lô màu đen khổng lồ (do được trang bị quá nhiều thiết bị và camera cho GCF), cho đến đôi chunky combat boot của cậu ấy, về cơ bản là Hiệp sĩ bóng đêm của BTS.

Tất cả các mũ bucket


Dù thích hay không, nhiều xu hướng Y2K đáng ngờ đang quay trở lại, và có thể bạn chưa kịp sẵn sàng. Có lẽ bạn cũng giống mình, người vẫn thường thức dậy trong mồ hôi lạnh sau cơn ác mộng về việc trải qua thời đại của quần jeans cạp trễ và đồ lót dây. Tuy nhiên, có một xu hướng Y2K khiến mình hoàn toàn ngất xỉu. Đó là mũ bucket. Có phải vì nó là một phụ kiện yêu thích của Jungkook (và các bạn bè thần tượng khác) trong nhiều năm? Có lẽ là vậy. Hẳn là thế. Nếu mình thành thật với bản thân thì, vâng: tình yêu của mình dành cho mũ bucket có lẽ bắt nguồn từ việc Jungkook khiến cho chúng trông tuyệt như thế nào. 

Phong cách đằng sau sân khấu của Jungkook đặc biệt có mũ-bucket-hạng-nặng. Cậu ấy mang theo chiếc phụ kiện dành cho đôi mắt nai trong các cuộc “chạy” ở sân bay, những ngày diễn tập dài và tập nhảy. Cho dù đó là phiên bản FILA retro hay bản monogram cực sang Louis Vuitton, tất cả các mũ bucket của JK đều làm nổi bật đường quai hàm sắc đến nỗi có thể cắt được kính.

Phong cách phi giới tính


Liệu mình có cần phải giải thích vào năm 2021 rằng việc trung thành với phân biệt giới tính độc đoán là nhàm chán không? Việc chỉ định một mảnh quần áo là "cho phụ nữ" và một mảnh "cho đàn ông" là hoàn toàn ngu ngốc? Tất nhiên là mình không (có suy nghĩ đó). 

Giống như các thành viên BTS khác, Jungkook cũng đã cởi mở hơn về trang phục post-gender. Cậu ấy sử dụng sản phẩm của các nhãn hiệu unisex như A Nothing - nhãn hiệu có thiết kế non-binary (phi nhị nguyên giới). Cậu ấy không ngại mang choker, crop top, áo len lông, corset, trang điểm mắt kiểu khói, trang phục có form thắt lưng, giày cao gót và trông cậu ấy cực đỉnh.

Nếu tất cả những ví dụ này quá tế nhị đối với bạn thì hãy để cho Hoàng tử Busan tự lên tiếng: “Phong cách tuyệt vời có nghĩa là phong cách mặc bất cứ thứ gì bạn thích, bất kể giới tính nào”, cậu ấy nói với Vanity Fair vào năm 2019. Chúng ta đang stan một vị “vua” có tư duy phát triển và hòa nhập.

Thời kỳ Rockstar JK


Ngày 10 tháng 10 năm 2020 là ngày Jungkook chính thức khiến mình “tiêu đời”.

Mình đã thức dậy trước khi mặt trời mọc và tham gia cùng các bạn ARMY trên toàn thế giới đang theo dõi trực tiếp buổi biểu diễn hoành tráng của BTS, Map of the Soul ON:E. Chúng mình không biết chúng mình đang ở đâu. Chính nơi đó, trong ánh sáng rạng đông của laptop, mình đã chứng kiến Rockstar JK. 

Năm ngoái đã đại diện cho sự phát triển của tất cả thành viên trong Bangtan khi họ thăng tiến với nhiều lời ca ngợi từ nền công nghiệp, được cho là album trung thực và yếu thế nhất, hợp tác với các thương hiệu uy tín nhất, nhưng Jungkook cụ thể đã nổi lên như một phiên bản tự tin nhất, thoải mái nhất của bản thân. Và mình yêu điều đó vì cậu ấy. 

Vì cậu ấy là em út của BTS, gia nhập nhóm khi mới 15 tuổi và vẫn còn đi học, cậu ấy luôn là chú thỏ con đáng yêu. Nhưng Jungkook hay ngại ngùng đã trưởng thành thật tốt đẹp và ngôi sao nhạc rock JK đã thế vào vị trí đó. 

Quay trở lại với Map of the Soul ON:E, kỷ lục mới được thiết lập với 993.000 lượt xem có trả phí từ 191 quốc gia và khu vực đã theo dõi buổi concert online và bị Rockstar JK làm cho điên đảo. Bộ đồ da màu đen vào ngày đầu tiên và Jeon bung cúc trong ngày thứ hai với trang phục lụa màu đỏ, Jungkook đã dễ dàng lướt qua bài hát solo "My Time" mà mình đồng sáng tác trong khi những người còn lại cố gắng vượt qua cú shock này trong sự bất lực. Các bạn đã bình phục từ khoảnh khắc đó chưa? Mình thì chưa. 

Và cái hình xăm trên tay cậu đã làm nó trong nhiều năm mà (trước đó) chúng ta chỉ nhìn lướt qua? Nó đã được để lộ cùng với kiểu tóc undercut “nguy hiểm” và (lúc đó là giả, nhưng bây giờ là thật) khuyên xỏ lông mày trong concert trực tiếp tiếp theo của BTS - Sowoozoo. 

Vào những năm 2020, cảm giác như chúng ta đang ở một kỷ nguyên mới của Jungkook vậy ARMY. Chúng ta đang xem một nghệ sĩ hoàn toàn tự tin, hoàn toàn trưởng thành đứng đầu trong trò chơi của chính cậu ấy và mình thì đang thở hổn hển như chú cá hồi mà Jin câu khỏi mặt nước.

-------
Source: InStyle
Vtrans: JKVN 

0 Comments: