7/8/21

[REDDIT] Một bài viết khen ngợi Jungkook ngắn gọn

r/kpopthoughts

u/Laflorgirl (243 points)


Mình muốn bày tỏ rằng mình trân trọng và tự hào đến nhường nào đối với tất cả các thành viên của BTS, nhất là Jeon Jungkook - chàng trai 16 tuổi đã đảm nhận trọng trách main vocal, center và là một phần của một trong những danceline Kpop xuất sắc nhất mình  từng thấy. Mình có thể tưởng tượng nên áp lực mà cậu ấy đã và có lẽ vẫn đang chịu đựng khi đảm nhận những vai trò đó ở một độ tuổi nhỏ như vậy. Mình có coi sự xuất hiện gần đây của nhóm trên "You Quiz on the Block". Cái khúc mà cậu ấy bắt đầu nghi ngờ bản thân và khả năng trở thành main vocal của BTS sau khi thấy các nhóm khác đã thật sự làm mình bừng tỉnh.


Chẳng cần phải nói thì mọi người cũng biết rằng mỗi thành viên của BTS đều có những phút giây trải lòng về những khó khăn và niềm tin vào bản thân. Thế nhưng mình không nghĩ bản thân mình đã nhận ra rằng việc đó to lớn như thế nào với Jungkook. Bởi vì cậu ấy đã phải cân bằng giữa tuổi trẻ, việc trường lớp, thời gian dưới ánh đèn sân khấu với tư cách là một idol toàn năng và gương mặt của BTS.


Mình chợt nghĩ rằng mình thậm chí chưa bao giờ để ý điều này bởi vì Jungkook trông như được nhiều người yêu quý (các thành viên trong nhóm liên tục khen ngợi cậu ấy tài giỏi như thế nào) và rất biết cách giữ cân bằng trong cuộc sống. Này chỉ là ý kiến cá nhân thôi nhưng mình tin mấy hyung biết cậu ấy khắc nghiệt với bản thân như thế nào, và do đó họ luôn khen ngợi cậu ấy. Nhưng ngay cả sau đó, trong những phút giây trải lòng ngắn ngủi, Jungkook vẫn tự hạ thấp bản thân.


Một vài bạn có thể dễ dàng cảm thấy khó chịu với Jungkook khi cậu ấy luôn ở phía trước đội hình, có nhiều screentime, v.v.. Nhưng bất kể là vì lý do gì đi chăng nữa, hãy nhớ rằng Jungkook còn trẻ tuổi, đã debut từ rất sớm, không có lấy đi những thứ trên từ các thành viên khác và cũng không tự sắp xếp bản thân vào vị trí này.


Mình làm fan từ hồi 2015 và mình chỉ muốn nói rằng Jungkook đã và đang làm rất xuất sắc những gì cậu ấy đảm nhiệm, đặc biệt là ở hậu trường. Đương nhiên cậu ấy không hoàn hảo và không thể nào tránh mình khỏi những lời chỉ trích. Nhưng cậu ấy xứng đáng được khen ngợi nhiều hơn cho những gì cậu ấy bỏ ra. Mình cũng hay nói đi nói lại rằng Jungkook sở hữu một trong những chất giọng mình thích nhất từ đó đến giờ. Phận làm Ami của tụi mình đến giờ vẫn chưa thấy hết những gì cậu ấy có thể phô ra và mình trông chờ vào tương lai của cá nhân Jungkook và của cả nhóm BTS.



Source: Reddit


----------

Phản hồi bài viết:


▪️ u/SnowWhitae (55 points)


Chuẩn không cần chỉnh luôn. Jungkook xứng đáng được nhiều người trân trọng. Mình luôn nghĩ về việc Jungkook chứng tỏ bản thân như thế nào suốt những năm qua. Ắt hẳn cậu ấy đã phải chịu áp lực lớn khủng khiếp khi debut ở tuổi 15 (tính theo quốc tế) ở vị trí quan trọng trong nhóm như main vocal, center, lead dancer và sub rapper. Nhiều màn trình diễn của BTS không thể nào thiếu Jungkook được và cậu ấy đón nhận thử thách với sự chuyên nghiệp, niềm đam mê và sự cống hiến đầy ấn tượng. Đã thế còn chưa kể đến tài năng kể từ khi ra mắt. Cậu ấy cũng thật sự muốn làm cho các thành viên và Ami tự hào về mình. Nó khiến mình nghĩ về tất cả những lần cậu ấy bảo không muốn thất vọng bất kì ai cả. Mình hy vọng Jungkook biết rằng cậu ấy luôn luôn vượt trên cả sự kì vọng của mọi người với tư cách là một người nghệ sĩ, một con người và cậu ấy xứng đáng với mọi yêu thương cũng như thành công mà cậu ấy đã nhận được, như chủ thớt có nói. Jungkook chính là một nguồn cảm hứng và một hình mẫu tuyệt vời theo nhiều nghĩa khác nhau. Nhìn cậu ấy lớn lên thành một chàng trai tuyệt vời và một người nghệ sĩ giỏi giang biết bao làm mình cảm phục không thể tả.


▪️ u/myeternalsinger (33 points)


Cảm ơn chủ thớt nha. Mình thích bài này lắm!


Nhớ lại cái hồi mình mới bắt đầu theo dõi BTS năm 2015, đi xem một vài màn trình diễn I Need U trên show âm nhạc, khi ấy có rất nhiều người bình luận mấy thứ như "Jungkook không xứng đáng trở thành main vocal", "hát tệ vậy mà sao có nhiều line thế" và còn nhiều nữa. Thật ra, là một fan mới lọt hố khi đó, mình rất ngạc nhiên khi thấy có nhiều nhận xét như vậy. Bởi vì theo quan điểm của một fan mới là mình đây, Jungkook không có hát live tệ đến mức phải luôn luôn bị soi mói, trong khi cậu ấy chẳng có trình diễn kém hơn các thành viên trong vocal line miếng nào.


Dĩ nhiên luôn luôn có cơ hội để cải thiện bản thân và cậu ấy đã tiến bộ vượt bậc trong suốt quãng thời gian qua. Nhìn thấy ​​Jungkook phát triển phong cách hát, màu giọng của riêng mình, được nhiều người công nhận hơn mà mình sướng rơn luôn á.


Jungkook mang rất nhiều sự hài hòa vào trong các bài hát của BTS, không chỉ ở phần của cậu ấy mà còn với vocal line và rap line nữa. Cậu ấy có thể kết hợp hoàn hảo giọng ca của bản thân để hỗ trợ ở các đoạn của của thành viên khác mà không át họ đi. Điều đó chưa bao giờ làm mình ngưng trầm trồ, cho dù mình có nghe đi nghe lại bài hát bao nhiêu lần đi chăng nữa. Nó tinh tế nhưng rất đỗi sâu lắng. Những đoạn hòa âm của cậu ấy cứ như nấc thang lên thiên đường vậy.


Jungkook nhảy ở vị trí center nhìn đỉnh hết nấc. Có người thích xem lối nhảy này, có người thích xem lối nhảy kia, còn mình thì đương nhiên là thích xem Jungkook rồi. Sự chú ý của mình lúc nào cũng rơi vào cậu ấy hết á. Những bước nhảy của cậu ấy rất nổi bật, rất vững, mạnh mẽ và sắc bén.


Đôi khi, vì Jungkook làm cho mọi thứ trông dễ dàng hơn, nên mọi người dễ dàng quên mất rằng cậu ấy cũng tập luyện rất chăm chỉ và vất vả. Nhất là sau những gì cậu ấy thổ lộ trong cuộc phỏng vấn của mình trên You Quiz On The Block, mình chỉ mong mọi người (ngay cả nhiều bạn trong fandom) đừng dễ dàng ngó lơ Jungkook chỉ vì cậu ấy làm rất tốt ở nhiều mảng.


Jungkook luôn thực hiện vai trò của mình cực kì nghiêm túc và trách nhiệm lại gánh nặng trên vai khi còn trẻ tuổi. Cậu vẫn tiếp tục tiến lên và liên tục chứng minh TẠI SAO cậu ấy xứng với vị trí center và main vocal. Mình tin chắc rằng áp lực “phải làm tốt hơn nữa” trở nên khổng lồ khi cả nhóm đột nhiên nhận được nhiều sự chú ý hơn. Tự hào về Jungkook quá trời quá đất luôn đó!


Cảm ơn chủ thớt một lần nữa vì đã viết bài này! Thường thì mình không có cơ hội để tuôn hết nỗi niềm về Jungkook đâu vì mọi người sẽ thấy khó chịu do cậu ấy "được khen quá nhiều rồi”. Mình cảm thấy trong mấy năm qua, mình cũng dần dần ít nhắc đến cậu ấy nhiều.


Dù sao đi nữa đọc xong bài này mình vui lắm đó.


▪️ u/catsbytheghost (24 points)


CHÍNH XÁC! Mình rất nóng lòng muốn thấy Jungkook đã chuẩn bị những gì cho tương lai. Gần đây SUGA có bảo Jungkook chính là nhạc sĩ tài năng nhất mà cậu ấy biết, và hy vọng tụi mình sẽ được thấy điều đó nhiều hơn thông qua các bài hát của cậu ấy (mình cá là SUGA đã nghe rất nhiều bài hát chưa được phát hành của Jungkook).


Mình rất vui vì Jungkook đã tâm sự về những nỗi lo âu khi trở thành main vocal từ năm 15 tuổi, và cũng vì cậu ấy được nói về vai trò của mình trong nhóm và cách cậu ấy sử dụng giọng ca của mình trong cuộc phỏng vấn BE-hind gần đây với j-hope (j-hope hỏi mấy câu hay lắm). Mình cảm thấy có rất nhiều người không quá xem trọng vai trò của cậu ấy trong BTS. Một số thì là do thấy bất bình, một số thì là do không biết gì cả. Bên cạnh đó, mình thấy nhiều người bảo là mấy cái vai trò hay vị trí không quan trọng đối với BTS, trong khi điều đó lại không đúng sự thật. Bản thân BTS và cả giới truyền thông đều nhìn nhận cả, You Quiz chính là ví dụ gần đây nhất.


Jungkook đóng nhiều vai trò trong BTS đều có lý do cả. Mình có thể giải thích tại sao nó hợp lý khi bảo cậu ấy nổi bật trong rất nhiều bài hát và màn trình diễn của nhóm. Nhưng cuối cùng điều quan trọng nhất là cậu ấy đã và đang làm, hoàn thành xuất sắc việc của mình từ hồi 2013. Nếu Jungkook không phải là center hay main vocal tài năng, BTS sẽ không thành công như vậy. Điều này tương tự với các thành viên khác. Tất cả đều làm việc xuất sắc, không yếu kém ở chỗ nào cả và đều mang lại những màn trình diễn ngày càng đỉnh. Nếu cả nhóm không chăm chỉ làm việc hoặc không có động lực để làm như vậy thì BTS sẽ không được như bây giờ.


Mình rất thích sự tự tin Jungkook có được trong năm qua. Trong rất nhiều buổi phỏng vấn gần đây, cậu ấy dường như nhận thức rõ điểm mạnh của bản thân cũng như những thứ cậu ấy muốn làm. Ngoài ra cậu ấy đặt một mục tiêu rất rõ ràng là mong muốn chứng tỏ bản thân qua âm nhạc. Mình nghĩ có lẽ Jungkook đã trưởng thành lên rất nhiều trong năm qua dựa vào những gì mình thấy và đọc. Chuyện này làm mình hào hứng muốn xem coi cậu ấy sẽ thể hiện những gì và sẽ tiếp tục phát triển như thế nào trong tương lai với tư cách là một nghệ sĩ .


Không khó để nhận ra Jungkook yêu thích trình diễn, âm nhạc và coi chúng là tất cả đối với cậu ấy. Với lại mình thích nhìn thấy điều đó ở người khác. Niềm đam mê mãnh liệt đó, cùng với sự nỗ lực của cậu ấy, chính là điều đáng được trân trọng.


------

Vtrans: JKVN


0 Comments: