6/1/23

[THEQOO] Jungkook 19 tuổi tự miêu tả bản thân bằng 10 từ

“Trở thành người đỉnh nhất vào một ngày nào đó” 
- 2015, trong bài phỏng vấn kỷ niệm năm thứ 3 debut.

Còn đây là trong bài phỏng vấn sau khi Jungkook đã thực sự đạt được những thành tựu lớn lao.

Q: Bạn đã đạt được nhiều thành công vang dội cùng BTS, điều gì khiến bạn muốn tiếp tục làm việc và hoàn thiện bản thân hơn nữa?
🐰: Mình muốn cho mọi người thấy mình là ai: cách mình nói chuyện, cách mình hành động, cách mình hát, v.v. Và sau đó, mình muốn được công nhận vì đã làm những gì mình thích làm, và để mọi người thấy mình là một chàng trai tuyệt vời. Mình muốn làm những điều này từng bước một. Mình muốn được đánh giá cao/ tôn trọng như Jungkook, như con người thật của mình.
Q: Bạn có vẻ là người khó có thể thỏa mãn được, theo một nghĩa tốt.
🐰: Đúng rồi ạ. Đây là cách mình muốn tiếp tục sống, và mình hy vọng cảm giác này không bao giờ phai mờ.
- Bài phỏng vấn Weverse năm 2022

Như Jungkook nói, sau khoảng thời gian 10 năm đáng kinh ngạc, 10 năm tiếp sẽ như thế nào? “Permission to Dance” có câu: “We don’t need to worry. Cause when we fall, we know how to land.” Tôi hỏi Jungkook rằng cậu ấy có suy ngẫm nhiều về việc hạ cánh chưa. “Chắc chắn rồi, nhiều người còn thành công hơn em, và khi em lớn hơn và thời gian trôi qua, sự nghiệp của em có xu hướng/ ràng buộc giảm dần,” cậu phản hồi. “Nhưng em không nghĩ về việc hạ cánh. Vẫn còn nhiều điều em muốn làm. Em vẫn muốn mở rộng với vai trò một nghệ sĩ và đạt những thành tựu to lớn hơn nữa.” 
- Bài phỏng vấn trên tạp chí Vogue năm 2021

 GQ: Cái đó thật là mới mẻ. Không phải bạn đã từng nói là đã đạt được tất cả hay sao? Nhìn vào BTS, nhìn vào Jungkook-ssi. Nhưng nếu phía bên trong Jungkook vẫn còn một niềm khao khát hay nỗi lo lắng nào đó, tôi nghĩ điều này chính là nguồn động lực.

🐰: Bản thân em muốn tiến đến vị trí xa hơn. Nhưng mà em cũng không lo lắng gì nhiều. Bởi vì cuộc sống không phải lúc nào cũng như mong đợi nên em biết em vẫn còn nhiều điều thiếu sót. Cho dù vậy em sẽ vẫn tự tin. Nhưng cũng là sự tự tin hơi mập mờ về “Em có thể làm được” nên việc lo lắng không cần thiết.
GQ: Đối với Jungkook-ssi thì “phía trên” là nơi nào?
🐰: Đó là lúc em nghĩ rằng bản thân mình thật sự cool ngầu
- Bài phỏng vấn trên tạp chí GQ năm 2021

Nếu như các bạn có theo dõi Jungkook của nhóm BTS, kể cả khi BTS vẫn đang trên chặng đường phát triển hay cả khi nhóm đã đạt được những thành tựu mang tầm quốc tế, Jungkook vẫn luôn mang tâm thế ham muốn khám phá, học hỏi những điều mới.

Và cả việc cậu ấy không hề so sánh mình với bất kỳ ai mà chỉ tập trung vào chính bản thân, lấy mình làm tiêu chuẩn để nỗ lực, phấn đấu cũng thật kì diệu.

Dạo gần đây khi theo dõi Jungkook, tui lại nhớ đến dáng vẻ của em ấy khi tập trung vào công việc chuyên nghiệp và ngầu như thế nào.

Ngày đầu tiên của concert Map Of The Soul ON:E 
Dù em ấy tập luyện rất mệt mỏi nhưng vẫn ở lại đến tận cuối buổi diễn tập để luyện tập cho bài hát solo của mình
🐰: Hôm nay mình đã làm những gì nhỉ?

Em ấy vẫn ở lại luyện tập trong khi chuẩn bị cho một concert khác nữa.
🐰: Bởi vì chúng mình luôn muốn thể hiện những gì tốt nhất cho các cậu mà
https://twitter.com/MYJUNGKOOK_97/status/1526708037477867520?s=20&t=OILLKH9TBhCbXZFWQEvjWw

Dù là ngày thứ 2 biểu diễn nhưng Jungkook vẫn tự mình nhẩm lại bài hát Not Today lúc soundcheck
🐰: Vì cũng một thời gian rồi mới biểu diễn bài này nên mình phải làm cho đúng chứ
🐰: Vì đây là một ca khúc vừa hát vừa nhảy nên mình cần phải nắm được cảm giác của nó trước đã
https://twitter.com/peachcrush_jk/status/1526590076108820480?s=20&t=Kljs0TVdGRrkL_avzR903Q

Jungkook, người rất hào phóng với mọi người nhưng đặc biệt khắc nghiệt với bản thân
🐰: Có sự khác biệt giữa việc tận hưởng buổi diễn và hài lòng về buổi diễn đó ấy ạ
https://twitter.com/samgak__/status/1527887481521045504?s=20&t=Dk1MgvBX8_9Jfi3Le00Wsg

Luyện tập đi luyện tập lại phần nhảy mình chưa rõ và hỏi lại thầy dạy nhảy cho đến khi thuần thục
🐰: Nick… hãy cho tui xem lại phần đó…
https://twitter.com/7_5813/status/1561245039782531073?s=20&t=ShGPpfKip2VusLAnPHrPbA

Luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng để học hỏi từ môi trường xung quanh 
🐰: Mình đang học cách nhảy bài này bằng việc quan sát đấy
https://twitter.com/googieotaku/status/1552252816420642816?s=20&t=CFr8c-hQdv3cpjq8dZ3buw

Khi có cơ hội được tham dự concert của Silk Sonic tại Mỹ
🐰: “Mình thực sự muốn làm tốt” - dạo gần đây mình suy nghĩ về điều này rất nhiều. Vì vậy sau buổi concert đó, mình đã luyện tập hát rất nhiều đó, mình hát ngay cả lúc tắm và hôm nay trong lúc tắm mình cũng luyện hát nữa. Mình nghĩ rằng khi va phải những “bức tường” như vậy, mình chắc chắn sẽ tiến bộ hơn, dù cho nó có chậm đi chăng nữa. 
🐰: Vì vậy trong tương lai, mình sẽ nỗ lực trau chuốt giọng của bản thân, để cho các bạn thấy những dáng vẻ mới mẻ hơn nữa. Mình muốn trở thành một ca sĩ như vậy, nên các bạn hãy tiếp tục ủng hộ cho mình nhé.

(Cá nhân tui ấn tượng với điều này nhất)

Điều Jungkook nói với một thực tập sinh đang cảm thấy nhụt chí vì có nhiều người tài năng hơn mình trong show sống còn I-Land

👤: Em cảm thấy vô cùng tự ti ạ.
🐰: Mình cũng không biết tại sao bạn lại có suy nghĩ như vậy khi đang được tham gia chương trình này nữa. Mình mong bạn có thể học hỏi và tập nhảy nhiều nhất có thể khi tham gia chương trình. Và trong thời gian đó, nếu như bạn có thể tìm ra điểm mạnh của bản thân và tiếp tục phát triển nó thì mình nghĩ sự tự tin của bạn sẽ được cải thiện từ đó đấy.


Cuối cùng là lời bài hát tui yêu thích nhất trong ca khúc tự sáng tác của Jungkook

“Cảm ơn cậu vì đã ở bên cạnh mình
Mình sẽ cố gắng để toả sáng hơn nữa”

Source: Theqoo


-----
Phản hồi bài viết:

1. “Mình muốn làm tốt hơn, mình sẽ làm tốt hơn và phát triển hơn nữa” - những lời này nói ra thì dễ dàng nhưng em ấy đã thực sự làm được những điều mình nói. Dù ẻm nhỏ tuổi hơn tui nhưng mà thật sự đáng ngưỡng mộ… Muốn học hỏi mindset của em ấy quá đi… 

2. Jungkookie nội tâm em ấy ngầu thật đó👍👍 Giống như lời em ấy nói trong bài phỏng vấn, khi bản thân đã nhận thức được điểm mạnh của mình thì tui tự hỏi không biết em ấy sẽ còn có thể trở thành ca sĩ thành công đến mức nào đi nữa. Tui nguyện ủng hộ em ấy cả đời. 

3. Khi nhìn vào Jungkook, tui có thể hiểu tại sao em ấy lại trở nên thành công đến vậy. Ngay từ khi còn nhỏ em ấy đã đặt ra mục tiêu sống vô cùng lớn, không ngừng nỗ lực hết mình kể từ đó và ngay cả khi đã ở trên đỉnh cao, em ấy vẫn cố gắng để làm tốt hơn. Thật sự đáng để học tập đó.

4. Một con người đẹp cả vẻ bề ngoài lẫn phẩm chất bên trong! Em nhất định sẽ trở thành người giỏi nhất thôi.

Dù đã đạt được đỉnh cao danh vọng nhưng Jungkookie vẫn luôn nỗ lực hết mình.
Tui luôn tự hào và sẽ mãi ủng hộ em ấy💜

5. Dù đã đạt được những vị trí nhất định rồi nhưng em ấy vẫn không hề có ý định dừng lại, luôn khao khát được học hỏi và cố gắng không ngừng nghỉ, điều đó thật tuyệt vời làm sao

6. Dù là ai cũng có thể nói câu “Mình sẽ phát triển hơn nữa, mình sẽ cố gắng hơn nữa” thôi. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất ở đây là Jungkook đã thể hiện điều đó thông qua hành động và việc luyện tập không ngừng nghỉ. Mình cứ nghĩ rằng sự thay đổi ấy sẽ chỉ đến một lần thôi, nhưng em ấy khiến mình không khỏi nể phục khi cứ từng bước từng bước vượt qua và trưởng thành sau vô số thời điểm khó khăn như thế trong suốt 10 năm qua.

Jungkook à cảm ơn em vì đã luôn làm tốt công việc của mình nhé, cảm ơn chủ thớt vì đã đăng 1 bài viết ý nghĩa như vậy nữa, mình đã có 1 khoảng thời gian hạnh phúc.

7. Trong bài này không nhắc đến nhưng tui vẫn luôn nhớ những lần Jungkook ở lại đến cuối cùng buổi diễn tập trước concert, luôn là người đến sớm luyện tập cho bài Euphoria, cả những lần em ấy luyện tập không ngừng nghỉ mỗi khi quay MV và được đội nhảy khen ngợi vì sự chăm chỉ tập luyện hết lần này đến lần khác nữa. Thật đáng khâm phục vì em ấy vẫn luôn nỗ lực không ngơi nghỉ như thế đó. 

8. Jungkook vẫn luôn nói với fan của mình rằng “Mình sẽ phát triển hơn nữa, mình sẽ nỗ lực và làm tốt hơn nữa”. Đây không chỉ là những lời nói suông mà việc em ấy thực sự nỗ lực để thực hiện điều đó đã thể hiện em ấy trưởng thành như thế nào, tui đã ngạc nhiên lắm đó.  Những lời đó không chỉ để thể hiện thành ý với fan không thôi mà còn là sự cam kết, lời hứa quyết tâm của em ấy với người hâm mộ.

9. Chủ thớt à bài viết này thực sự ý nghĩa đó. Vào thời điểm cuối năm được nhìn lại những khoảnh khắc, bài phỏng vấn của Jungkook là tuyệt nhất. Hãy cùng cố lên nào!!!

Thật sự Jungkook đã mang những lý tưởng sống này theo từ những ngày còn mới debut, khi em ấy chỉ là một đứa trẻ. Mình đã nghĩ rằng những người thành công sẽ mang theo khả năng làm được những điều to lớn ngay từ khi mới được sinh ra, nhìn vào trường hợp của Jungkook thì có vẻ đúng như vậy rồiㅠㅠㅠ 
 
Đó không chỉ là lời nói suông rằng “mình sẽ làm tốt hơn nữa nên hãy tiếp tục ủng hộ mình nhé” mà còn là sự thể hiện bằng thực lực qua các năm. Việc chứng kiến Jungkook mỗi lần quay trở lại đều mang dáng vẻ mới lạ hơn, phát triển hơn thật sự đáng ngạc nhiên đó. Có phải trong một bài phỏng vấn không nhỉ, em ấy đã nói rằng mục tiêu của chúng ta giống như một ngọn núi được nhìn từ xa, nhưng đỉnh ngọn núi ấy lại bị mây che khuất. Vì vậy không thể biết được đỉnh cao nhất tận cùng của ngọn núi đó là ở đâu, việc của chúng ta chính là không ngừng nỗ lực và phát triển hết sức mìnhㅠㅠ Thông thường khi đã đạt được một số thành công nhất định thì bạn có thể sống mãn nguyện rồi, tui cũng không biết liệu sẽ có ai có được cách suy nghĩ giống như em ấy không nữa. Jungkook à, em lúc nào cũng là đỉnh nhất và tui biết chắc chắn rằng em ấy sẽ còn thể hiện tốt với nhiều dáng vẻ hơn nữa trong tương lai. Jungkook à thật sự nể phục em đó!  

10. Jungkook trưởng thành theo từng giây phút ấy, nhưng mọi người lại cứ mong muốn em ấy phải phát triển theo tốc độ của số Mach*, vì vậy nên có vẻ như tất cả sự phát triển của em ấy đều bị coi là chậm chạp hết. Những năm vừa qua, đa số chuyên gia đều đánh giá cao khả năng và nói rằng kỹ năng thanh nhạc của em ấy đã được nâng cao vượt bậc, nhưng có vẻ em ấy vẫn còn khắc nghiệt với bản thân lắmㅠㅠ Nhưng vì đó là Jungkook mà, vì nguyện mãi ủng hộ Jungkook nên tui lại lọt hố em ấy nữa rồi. Nghệ sĩ vĩnh cửu của chúng mình💜

*Số Mach: siêu âm thanh, tỷ lệ tốc độ của máy bay trên tốc độ của âm thanh.

11. Mình nhớ là trong một bài phỏng vấn không lâu trước đây, Jungkook có nói rằng hiện tại em ấy cảm thấy mình đang đứng trước một ngã rẽ, rằng dù em ấy đang di chuyển với tốc độ rùa bò nhưng em ấy đang ở tốc độ mà mình thoải mái nhất, được gặp gỡ và trò chuyện với những con người đáng nể, làm những thứ mà em ấy muốn và tận hưởng nó hết mức có thể. Chậm rãi nhưng chắc chắn, đó là tốc độ riêng của em ấy.

12. Mãi tôn trọng những nỗ lực không ngừng nghỉ của em ấy. Dù là bất kể khi nào mình cũng luôn ngạc nhiên với những thành quả mà em ấy đã đạt được. Hiện tại em ấy đã làm rất tốt rồi nhưng mỗi lần quay trở lại, em ấy lại cho thấy một dáng vẻ trưởng thành hơn nữa, thật sự con người này không có điểm dừng mà. Dù đã ở trên đỉnh cao rồi nhưng trong suốt 10 năm qua,  cậu idol ấy vẫn luôn nói rằng mình sẽ cố gắng hơn nữa, sẽ phát triển hơn nữa…điều này chẳng phải thật đáng nể sao?

13. Jungkook  là một con người đầy tài năng và nhiệt huyết, nhưng điều tui thích là cả sự tự tin đầy mình của em ấy nữa. Dường như tính cách của ẻm không có điểm nào để chê hết ấy, ngưỡng mộ thật chứ.

14. Jungkook của tụi mình dù là em út đó nhưng có những lúc lại giống như một người anh trai vậy. Thái độ luôn sẵn sàng học hỏi bất cứ lúc nào thật đáng ngưỡng mộ, việc em ấy luôn cố gắng phát triển hơn nữa so với bản thân của ngày hôm qua chứ không phải dựa trên sự so sánh với bất kỳ ai khác cũng thật đáng để học hỏi. “Đây là lý tưởng sống mà tôi muốn theo đuổi”- thật sự ngầu hết chỗ nói mà!!!!  

15. Không chỉ tài năng mà còn đầy sự nhiệt huyết, sống một cách khiêm tốn nhưng cũng đầy sự tự tin, đó là điều mà tui thích mê ở em ấy.Tính cách em ấy không có chỗ nào để chê luôn. Tui có một chút ngạc nhiên khi ở năm hoạt động thứ 10 rồi, em ấy vẫn tiếp tục tham gia lớp học nhảy đó. Đỉnh thật chứ, nếu tui mà thành công như vậy rồi thì chắc giờ tôi thành con sâu lười rồi mất, cần phải học tập sự nỗ lực của em ấy mới được  ㅜㅜㅜㅜㅜ

-------
Vtrans: JKVN

0 Comments: