18/4/22

[REDDIT] Làm thế nào để tui có thể xây dựng phong cách ăn mặc theo bias của tui (là Jungkook) được vậy?

r/bangtan

u/Apprehensive_Draft74 (219 points)

Xin chào ARMY, tui có một  câu hỏi muốn đặt ra cho mọi người!! Chuyện tui là một ARMY nam và tui băn khoăn là làm thế nào để tui có thể xây dựng phong cách ăn mặc theo bias của tui (là Jungkook) được vậy?

Tui đã luôn muốn thử phong cách của cậu ấy một thời gian rồi nhưng mà tui cảm thấy rằng có thể tui sẽ không thành công được bởi vì tui là một thằng con trai (bình thường) và phong cách đó có lẽ sẽ không hợp với tui. Một phần tui có thể sẽ bị bắt nạt vì một số lý do nào đó.

Source: Reddit
-------
Phản hồi bài viết:

▪ u/amberxx77 (122 points)
Hãy mặc kệ đám bắt nạt đi ông. Tui muốn nói thêm là phong cách của Jungkook nhìn rất ngầu và có khiếu thẩm mỹ cao đến nỗi nếu ông thử ăn mặc giống cậu ấy thì mọi người sẽ đánh giá cao ông hơn ấy. Ông có thể mặc quần tối màu chung với áo thun/áo sweater tối màu oversize cùng với áo khoác cardigan chẳng hạn. Hoặc ông có thể mặc một chiếc quần jean xanh oversize cùng với áo form dài cổ thuyền và một chiếc áo thun trắng bên dưới. Bất cứ thứ gì thoải mái và theo phong cách grunge đều là kiểu dáng của Jungkook, chúng rất linh hoạt khi phối đồ, hãy mặc gì mà ông cảm thấy tự tin nhất!

=> u/Apprehensive_Draft74 - OP (61 points)
Đây là lý do vì sao mà tui chưa dám thử nó vì tui sợ rằng tui sẽ bị soi mói hay bắt nạt từ mọi người, đặc biệt là hiện nay có những người thích quăng “race card”* và phán xét tui (đúng vậy tui là một ARMY da màu và đã từng có thời gian bị bắt nạt ở trường)
Nhưng mà bạn đã đúng về việc mọi người sẽ đánh giá cao nếu tui thử mặc giống JK và thành thật mà nói thì tui cực kỳ thích phong cách của cậu ấy vì nhìn nó rất chill!

==> u/amberxx77 (31 points)
Bruh. Điều này không ổn đâu. Ông đã thử liên hệ với ai đó về chuyện này chưa? Tất nhiên là nó rất khó khăn :( Thật ra lắng nghe BTS đã làm xoa dịu tâm hồn tui và tui cá là điều đó cũng xảy ra với ông, cho nên đừng để bọn bắt nạt tước đi những điều dịu dàng trong ông. Ngoài ra nếu ông cảm thấy cô đơn, thì tui luôn sẵn sàng để lắng nghe nha :) 💖

===> u/Apprehensive_Draft74 - OP (25 points)
Cảm ơn bạn rất nhiều!! 💖 Đúng vậy, lắng nghe BTS giúp tui rất nhiều, đặc biệt là khi tui tuyệt vọng và chán nản. Và tui chắc chắn sẽ liên hệ với bạn nhiều hơn, tui thực sự rất cảm kích vì điều đó !!!

▪ u/banrion_siog (38 points)
Ah thật thú vị, khám phá quần áo có thể thực sự thú vị và tự do!! Tại sao bạn không thử bắt đầu từ việc kết hợp một món đồ ở chỗ này chỗ kia?
À mà chúng ta đang nói về quần áo hàng ngày hay trang phục sân khấu của Jungkook?
Những thứ hàng ngày của cậu ấy thường khá chill - áo thun oversize, giày thể thao màu đen, mũ xô đen, v.v… Nên sẽ không kì quặc nếu bạn thử một vài món đồ đâu.
Còn nếu đó là trang phục sân khấu / trang phục được chuẩn bị sẵn của cậu ấy thì cảm giác sẽ là một bước đột phá lớn hơn. Một lần nữa, tui khuyên bạn nên bắt đầu với các món đồ mỗi nơi một ít mà bạn yêu thích và thử cảm giác của nó như thế nào!

=> u/Apprehensive_Draft74 - OP (14 points)
Nếu thành thật mà nói, tui đang thử một chút ở cả hai khía cạnh vì quần áo hàng ngày của cậu ấy như bạn có nói, thực sự rất chill và ngầu. Hy vọng tui có thể tìm thấy cái gì đó!!
Nhưng việc này một điều mới mẻ mà tui rất muốn thử và tui vừa hồi hộp vừa hào hứng về nó á!!

==> u/banrion_siog (13 points)
Nghe thật tuyệt! Hãy thỏa sức với phong cách đó nha, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một số thứ mà bạn thích. Gợi ý duy nhất của tui là hãy tìm cảm hứng trong trang phục JK hơn là tủ quần áo thật của cậu ấy. Jungkook đã mặc 25.000 đô trong buổi diễn tập hôm nay đó😅
Ngoài ra, nếu mọi người khiến bạn buồn vì quần áo của bạn thì 1) Hãy nói về họ nhiều hơn là về bạn và 2) Trong nhiều năm tới khi nhìn lại các bức ảnh, bạn sẽ trông thật tuyệt còn họ thì tự hỏi tại sao nhìn bản thân lại nhàm chán đến vậy! 👀

===> u/Apprehensive_Draft74 - OP (5 points)
Bồ nói chỉ có chuẩn! Tui sẽ rất vui với điều đó và tui sẽ cố gắng hết sức để tìm những bộ quần áo truyền cảm hứng từ JK vào cuối tuần bởi vì tui biết rằng tủ quần áo của cậu ấy là quần áo hàng hiệu mà tui ước mình có thể mua được😅
Cũng cảm ơn bồ vì những lời chân thành nhé💜

▪ u/Double-Ad-5204 (31 points)
Xin chào, mình cũng là một ARMY da màu nè. BTS đã nhắc nhở mình phải luôn “Love Myself” và luôn tự tin với con người thật của mình. Bồ cũng hãy sống như vậy nhé. Bồ tồn tại trên đời này không phải để bọn bắt nạt ghét hay thích bạn đâu. Chính những kẻ bắt nạt cũng thường không thích một điều gì đó ở bản thân họ thôi, hãy nhớ điều đó nhé. Họ cũng có những điểm yếu như chúng ta thôi, họ không hoàn hảo. Vì vậy đừng để những kẻ đó ngăn cản bồ. Đa số những kẻ bắt nạt trong trường mình thường không thành công sau này trong cuộc sống. 

Style của Jungkook thật sự rất mạnh mẽ và cool ngầu. Cậu ấy thường chọn những tông màu đen và style ăn mặc kiểu quân đội. Đó được gọi là phong cách techwear, bồ cũng có thể tham khảo nó làm phong cách cho mình. Thông thường quần áo của Jungkook có nhiều túi, và làm bằng chất liệu chống nước,... 

Mình không rõ bồ sống ở đâu, nhưng mình gợi ý bồ có thể tham khảo một số brand thời trang như H&M hay Uniqlo xem sao. Uniqlo là một hãng của Nhật nếu mình không nhầm, và đồ của họ khá tương tự với những gì Jungkook thích mặc đó. Một số brand khác như Adidas Y-3 thật sự khớp với style của Jungkook luôn. Tuy nhiên Y-3 sẽ đắt hơn, vì vậy bồ có thể mua hoặc tham khảo từ đó nhé. 

Hãy tìm kiếm những đồ với tay áo dài màu đen, mũ đen hay quần jogger đen hoặc quần túi hộp đen nhé. Jungkook cũng thích những đôi giày sneaker hoặc đôi boots hầm hố bản to nữa. Bồ nên tham khảo những kênh Instagram phân tích style quần áo của BTS và tìm kiếm style quần áo khi ra sân bay của Jungkook trên Google nhé, để có thể tìm kiếm phiên bản phù hợp hơn với túi tiền ấy. Gần đây Jungkook thường mặc những bộ đồ màu sắc hơn và có style tương tự như j-hope hay RM với mũ bucket, quần baggy hay những bộ đồ thể thao oldschool từ các brand như Nike, Supreme,...  

Cứ tìm kiếm những trang như @.bangtan_outfit trên Instagram và lấy nguồn cảm hứng từ đó. Mình mong là bạn sẽ thấy những gợi ý này hữu ích. Đừng ngại nhắn tin riêng với mình nếu bạn cần thêm thông tin hay lời khuyên nào nhé. Cố lên và đừng quên thông báo với chúng mình trên này nhé!

▪ u/cosyacademic (22 points)
Nah, ai thèm quan tâm đến bọn hater chứ! Thỏa sức khám phá nhiều style và thử qua nhiều bộ đồ khác nhau thú vị lắm chứ!

Thật lòng thì bạn cứ yên tâm đi, style của Jungkook phù hợp với đại đa số các chàng trai bởi màu sắc, những đường cắt hay kiểu quần áo đều dựa trên thời trang streetwear khá nhiều (chúng cũng rất dễ kiếm và mua nữa!)

Cẩm nang mặc đồ giống Jungkook như sau: quần túi hộp dáng jogger màu đen; quần jeans ống đứng/ ống rộng mày đen hoặc xanh; áo phông in hình graphic nghệ thuật hoặc áo nỉ (từ brand nhưng Supreme/ Stussy,..) nhưng chỉ để tham khảo thôi nhé,  đương nhiên là bạn hoàn toàn có thể kiếm phiên bản phù hợp túi tiền hơn; màu sắc đa dạng từ đen, trắng đến những màu tươi sáng hơn cho phần thân trên; áo khoác dáng bomber đen; áo phao dáng ngắn, giày sneaker hầm hố bản to…..

Thứ BẮT BUỘC phải có: một chiếc bucket hat nhaa

▪ u/justplayingpossum (13 points)
Nếu bạn có dùng Pinterest thì mình gợi ý bạn nên tìm kiếm từ khóa “Jungkook Outfits” trên đó nè. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bức ảnh chụp outfit của cậu ấy và cả những phiên bản làm lại nữa. Một khi bạn đã tìm được một vài nguồn cảm hứng, mình rất gợi ý bạn nên xem qua lại tủ đồ hiện tại của mình và thử phối một số quần áo mang vibe tương tự nhé. Điều đó sẽ giúp bạn hình dung cụ thể hơn về món gì mình đang thiếu trong tủ quần áo.

Một món phụ kiện mình đặc biệt muốn gợi ý như nhiều bạn đã nói ở trên, chính là mũ bucket, quần túi hộp (sản phẩm này bên thời trang nam có nhiều sự lựa chọn hơn hẳn đó), và những đôi boots hầm hố.

Chúc may mắn và hãy tận hưởng quá trình nhé!

▪ u/rjcooper14 (9 points)
Đúng vậy cứ mặc kệ đám bắt nạt đi ông! Sống như những gì ông muốn ấy! haha
Mặc dù style của Jungkook tương đối lạnh lùng nhưng không hề hiếm gặp đâu nhé. Cậu ấy thường mặc quần baggy đen, thi thoảng phối cùng áo với họa tiết sặc sỡ (những chiếc áo phao dáng ngắn sặc sỡ cậu ấy mặc lúc ở LA cho PTD concert tui thấy nhiều rồi nhé)
Dù vậy, như mọi người nói, hãy mặc những gì mà ông cảm thấy thoải mái và tự tin khi bận nhé. Đó mới là điều quan trọng. Đừng cố thay đổi cách ông ăn mặc chỉ vì muốn giống với idol của mình. Nhưng việc tìm kiếm và xác định phong cách cá nhân của bản thân chẳng phải rất ngầu sao :)

=> u/Apprehensive_Draft74 - OP (2 points)
Tui cũng mong mình sẽ tìm thấy một phong cách cool cool mà tui có thể thoải mái bận, dù có thể sẽ hơi khó đó vì tui chỉ cao mỗi 1m72 thôi 😅
Đây là lần đầu tiên của tui và thật may mắn là có các bồ ở đây để cho tôi những lời khuyên bổ ích, tui biết ơn lắm đó 💜

▪ u/Sweaty-Poem-1760 (9 points)
Mình cực ưa thích phong cách tối giản này, những đôi boot và mũ bucket màu đen phối cùng một số đồ đồ oversize. 

Mình không phải fan của mũ bucket đâu nhưng mình đã thử mua nó và giờ thì mình mê mệt chúng. Bạn có thể thử mũ với khuyên vòng (mình có cái nè) hoặc mũ trơn thôi cũng được. Mình đang tính sẽ mua mũ bucket trơn trong thời gian tới.

▪ u/nohea_nmrk (7 points)
Một công cụ hữu dụng nếu bạn muốn tìm kiếm style của bản thân! Taehyung chính là nguồn cảm hứng cho gu thời trang của mình. Hoàn toàn đồng ý với việc bạn hãy chọn đồ mà bản thân cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc. Tìm kiếm style ăn mặc phù hợp với bản thân đòi hỏi nhiều thời gian, sự bản lĩnh và vô số lần thử nghiệm đó.

▪ u/jessisatryingmess (9 points)
Xin chào Army, điều đầu tiên mình sẽ làm đó là tạo một bảng moodboard tổng hợp những bộ đồ cậu yêu thích của Jungkook. Thậm chí phân loại chúng thành nhiều mục đích như casual, mặc đi học, nghiêm túc, đi làm,... Sau đó lựa chọn ra những phụ kiện, màu sắc mà bạn yêu thích. Hãy đảm bảo xem qua tủ đồ của bạn trước nhé. 

Một số món đồ Jungkook ưng mà mình nhận ra được: áo sơ mi nỉ, áo dáng rộng dài tay, quần jeans baggy, giày chiến chinh, áo khoác da, mũ bucket.

Và một điều nữa! Việc bạn cảm thấy lo lắng khi chuẩn bị đổi style ăn mặc của mình là điều hết sức mình thường. Và việc bạn có thể thoải mái chia sẻ với tụi mình trên đây đã cho thấy bạn đang cố gắng để yêu bản thân ra sao, rằng cánh đàn ông tụi mình sẽ tự hào về bạn thế nào đó. (ít nhất với mình là chắc chắn)

▪ u/stacy013 (5 points)
Tui nghĩ style ăn mặc của Jungkook nằm đâu đó thuộc phong cách all-black techwear hoặc là cyber punk.

Cứ mặc kệ những kẻ bắt nạt đi, bồ hoàn toàn có thể diện bất kỳ bộ cánh nào mình muốn chỉ với một chút tự tin nữa đó.

▪ u/Poohbar (5 points)
Chào buổi sáng. Bạn có biết về tài khoản r/malefashionadvice trên Reddit không nhỉ? Nó được tạo ra để hỗ trợ những người trẻ đang muốn tìm kiếm style ăn mặc cho bản thân đó - những người đang được truyền cảm hứng nhưng lại không biết kiếm đồ tương tự với giá rẻ ở đâu.  
Một trong những người sáng lập của họ gần đây đã đăng tải bài viết về trend thời trang Nhật vào mùa đông 2021-2022, bài viết này ảnh hưởng phần lớn bởi K-pop đó.
Mong sẽ giúp được bạn!

▪ u/LoloLachimolala (16 points)
Style của Jungkook ngầu hết sức đó. Mình đặc biệt gợi ý cậu vào tài khoản twitter Bangtan Style. Họ tìm kiếm từng món đồ mà BTS sử dụng đi kèm với giá. Phần lớn các món đồ đều là đồ hiệu nhưng bạn có thể tìm kiếm món rẻ hơn và đó cũng là một cách tốt để khởi đầu việc hình thành style riêng cho bản thân đấy.

Lấy ví dụ mình mê mệt chiếc áo phao dáng ngắn màu xanh nước biển của cậu ấy trên Vlive gần đây nên đã tìm thử, và đây là món Jungkook mặc nè.

▪ u/maripuddinsama
Mình cũng định gợi ý tài khoản Bangtan Styles nữa. Đó là nơi đã giúp mình kiếm được thông tin về chiếc hoodie tie-dye mà Jungkook mặc hồi sinh nhật cậu ấy năm ngoái đó.

=> u/LoloLachimolala
Ôi mình chết mê cái áo đó, chúc mừng bồ vì đã kiếm được ra cái áo đó nhé một món đồ ngầu đét👏🏻

==> u/maripuddinsama (7 points)
Cảm ơn bồ nha! Nếu ông muốn mua em nó thì cứ để mắt liên tục nhé. Tôi phải đợi mất mấy tháng để rinh được em nó về với giá sale đó chỉ tầm 100$ thôi

▪ u/joonchild_O (4 points)
Cách dễ nhất là bận nguyên cây đen từ đầu tới chân với áo phông bản to cùng áo khoác, quần và phụ kiện dây xích chăng?..

▪ u/politiksKill (2 points)
Tôi có một ông chồng, 2 đứa con trai và ước mơ của tôi là được phối đồ cho họ! Với những trang phục biểu diễn và khi đi phỏng vấn của Jungkook, gợi ý của tôi là kết hợp cùng những chiếc áo khoác đẹp. Chúng luôn trông rất ăn nhập với một cây áo phông sơ vin cùng quần jeans ống đứng.

▪ u/tiredmatchalatte (8 points)
Jungkook là một trong số những người có style ăn mặc đúng gu tui nhất! Một số gợi ý đã được những người ở trên nói hết rồi, tui chỉ muốn bổ sung là Jungkook cũng hay mặc đồ từ những brand được biết là sản xuất đồ unisex (phi giới tính) và điều đó chẳng phải siêu ngầu sao (brand như A Nothing chẳng hạn). Bạn có thể tìm hiểu mấy hãng này để tìm đồ có style giống như cậu ấy.

=> u/Apprehensive_Draft74 (7 points)
Tôi chắc chắn sẽ tìm kiếm về mất brand này và hy vọng sẽ tìm được thứ gì đó ngầu ngầu!! Tôi mê mệt style của cậu ấy và như đã nói tôi luôn cảm thấy style của Jungkook mang nét gì đó rất chill và thư giãn.

==> u/Koyues (5 points)
Chỉ tới để nói rằng Jungkook là người có style ăn mặc mà mình mê nhất trong tất cả mấy ông Bangtan đó. 💜

Chắc chắn sẽ phối những bộ đồ mặc hàng ngày của mình dựa theo style của cậu ấy, chỉ là mang hơi hướng nữ tính hơn thôi. Mình nghĩ cậu ấy có gu thời trang tương đối trung tính, phi giới tính và phù hợp với nhiều người.

▪ u/Chey95 (3 points)
Đầu tiên, những kẻ bắt nạt thì sẽ mãi là kẻ bắt nạt thôi. Họ sẽ luôn tìm cách để trêu chọc cậu dù cậu có thích hay không. Cứ mặc kệ họ và hạnh phúc với chính bản thân cậu là được. Bản thân mình đã từng bị bắt nạt khá nhiều, vì vậy mình hiểu điều đó hơn ai hết.

Tiếp theo, mình đã nói điều này trước đây nhưng mình vẫn sẽ nói lại: nếu như cậu mặc những món đồ mà mình yêu thích, tự nhiên cậu sẽ cảm thấy và trông tự tin hơn bởi thời trang chính là tấm gương phản chiếu tính cách cậu.

Nếu như style của Jungkook chính là style của cậu, thì hãy cố gắng để tạo ra những bộ đồ từ chính tủ đồ của cậu, note lại một vài chi tiết cậu ưa thích, hoặc một số cách phối đồ cơ bản,... Sử dụng những lưu ý đó để áp dụng trong việc phối đồ mà cậu có sẵn. Nếu cậu tìm được một vài ví dụ cụ thể thì sẽ càng giúp ích cho việc hình dung bộ đồ cụ thể hơn. Không nhất thiết phải từ cùng 1 brand nhất định, chỉ cần những món đồ tương tự mang vibe đó là được.

Lấy ví dụ từ bản thân mình: Mình đặc biệt mê đắm những chiếc khuyên tai của Jimin. Vì vậy mỗi khi đi mua trang sức, mình thường tập trung vào cảm giác nó mang lại hơn là tìm cụ thể một loại hoa tai nào đó.

▪ u/janstress (3 points)
Mình nghĩ câu hỏi lớn nhất ở đây là style hiện tại của bạn là gì? Thực tế thì mình sẽ thêm một vài phụ kiện, điểm nhấn vào trang phục thường ngày để tạo bước chuyển phù hợp giữa style hiện tại và style mình đang hướng đến. Ví dụ như hãy thử mặc quần ống rộng phối với áo phông trước, sau đó đi cùng với sneakers hoặc là boots tùy theo thời tiết,... Bạn không muốn mua nguyên 1 cây đồ Jungkook diện và mặc tất cả số đồ đó cùng một lúc vì nếu làm vậy nó sẽ kì cục lắm. 

Như những người khác đã nói, việc bạn có thực sự tự tin và yêu thích bộ đồ của mình hay không đều thể hiện rõ đấy. Đồng thời hãy luôn giữ thái độ tích cực nhé, và nếu bạn chưa nói với ai, thì hãy tìm sự giúp đỡ ngay nhé nếu bạn đang bị bắt nạt. Phần lớn các bậc phụ huynh sẽ không ngừng lo lắng đâu nhưng họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn nếu biết bạn có người để chia sẻ đó. (từ một người mẹ cho hay 🙂)

▪ u/052908 (3 points)
Style ăn mặc thường ngày của Jungkook rất dễ để phối lại với một mức giá thấp hơn. Chỉ từ sợt Google sương sương tui đã tìm được:

+ Áo sơ mi nỉ dáng rộng (không cài khuy) + áo phông trơn oversize + quần jeans ống rộng giấu ống quần trong đôi giày Timberland.
+ Giày boots chiến binh + quần ống hộp + áo phao dáng ngắn + áo phông đen oversize.
+ 1 đôi sneaker + quần baggy cùng áo khoác lông kéo khóa + áo nỉ oversize màu vàng hoặc bạn có thể phối cùng 1 chiếc áo khoác đe
n đơn giản và áo phông đen/ xám/ trắng hoặc cùng một chiếc áo nỉ mặc bên dưới.

Hầu hết các bộ đồ của cậu ấy được phối tương đối ổn và bạn có thể kết hợp phụ kiện là 1 chiếc mũ bucket với bất kỳ bộ đồ nào. Bản chất chính là phối chiếc quần rộng nhất mà cậu mặc vừa cùng với áo khoác và 1 đôi giày đế to hoặc sneaker là được.

Nói một cách đơn giản hơn, bạn có thể chọn một hai món đồ thực sự thích và kết hợp nó với những món có sẵn trong tủ đồ của bạn; hoặc thay thế giày hiện tại bằng những đôi giày sneaker bản to đế dày chẳng hạn. Kệ đám bắt nạt đi nhé. Jungkook còn có một hình xăm “Thà chết còn hơn sống không có đam mê” trên tay cơ mà, nếu mà bạn muốn học tập cách ăn mặc của cậu ấy, hãy thử sống theo vibe của Jungkook xem nhé.

▪ u/still_a_muggle (5 points)
Thực sự thì chính Jungkook cũng từng nói là cậu ấy mặc những gì khiến bản thân cảm thấy thoải mái mà. Có lẽ vì vậy mà giống như Jungkook chỉ mua những đồ giống nhau khác mỗi màu vậy, hoặc đồ chỉ khác tông màu kiểu đen/ xám/ trắng thôi. Chính bởi cậu ấy luôn cảm thấy thoải mái, nên vô hình chung tạo một cảm giác cool cool ngầu ngầu mà không cần phải cố gắng vậy. Gần đây thì Jungkook cũng có thử mặc những món đồ với nhiều họa tiết và màu sắc hơn rồi, đồ vừa người hay thậm chí hở bạo như những gì cậu ấy mặc gần đây nữa. Có thể là vì cậu ấy đã cảm thấy thoải mái hơn khi mặc những đồ như vậy rồi. Vì vậy mình nghĩ thái độ của bản thân đối với những đồ bạn mặc quan trọng hơn tất cả nhé.

▪ u/ugh_jules (2 points)
Đồng ý với tất cả mọi người, mặc kệ đám bắt nạt.
Thêm nữa, gần đây Jungkook cũng thử một vài gam màu sắc nữa rồi (ví dụ cậu ấy thường xuyên mặc những áo phông sắc màu dạo gần đây) phối cùng với quần jeans baggy, áo khoác oversize và sneaker đế dày. Tui cảm thấy style phối đồ gần đây của Jungkook khá là dễ tiếp cận ấy.

▪ u/Hounmlayn (2 points)
Mình cũng là một chàng trai yêu thích phong cách của Jungkook và V. Cả hay style này tương đối khác nhau, nhưng chúng lại mang những đặc điểm nổi bật riêng biệt.

Lưu ý nhỏ: Mình cũng có cả những bộ đồ “an toàn” nữa. Đừng hy vọng bạn có thể diện style này hàng ngày. Hãy có cả những bộ đồ khiến bạn cảm thấy tự tin nhé.

Mình luôn chọn những bộ đồ cố định, vì mình không quá giỏi về thời trang, mình có quần jeans, áo thun và 1 chiếc áo khoác khá là hợp rơ với nhau. Mặc dù mình hoàn toàn có thể diện chúng theo 1 cách an toàn hơn. Trong những dịp thực sự muốn nổi bật, mình chỉ cần diện những bộ cánh này lên. Hiện tại thì mình đã có 4 bộ đồ được truyền cảm hứng bởi style của họ.

Đối với những lời đánh giá, bạn phải chấp nhận nó thôi. Bạn có biết BTS đã từng phải hứng chịu bao nhiêu lời gièm pha về thời trang của họ, vẻ ngoài của họ hay thậm chí là cả âm nhạc họ làm ra hay không? Họ đã từng phải nhận rất nhiều chỉ trích. Nghe thì có vẻ lằng nhằng nhỉ. Nhưng không giống những người kia, cậu yêu quý BTS mà. Hoặc cũng có thể cậu không ưa BTS bởi một vài lý do. Hãy chấp nhận sự chỉ trích, nhưng hãy biết rằng sẽ luôn có những người âm thầm cổ vũ cậu, thấy phong cách của cậu là ngầu. Hãy là một chàng trai bản lĩnh và đảm bảo bạn luôn nhắc nhở bản thân phong cách của mình ổn. Mình cũng phải mất một khoảng thời gian để cảm thấy thật sự thoải mái đó.

▪ u/lunachappell (2 points)
Mình biết Jungkook siêu mê những đôi boots của Timberland cũng như những chiếc áo da đen hoặc cách phối áo phông trắng cùng quần jeans. Mình nghĩ đó là điểm cơ bản trong phong cách của cậu ấy.

=> u/Macktologist
Timberland là một thương hiệu á bồ. Có phải ý bồ là cả brand đó hay chỉ là những đôi boots cổ cao nói chung thôi? Tui cũng không chắc Jungkook đi boots loại gì nữa.

▪ u/nebuluv (1 point)
Những đôi boots chiến binh có thể coi là điểm nhấn trong phong cách của Jungkook. Kết hợp với kiểu phối đồ layer cùng áo khoác sành điệu, áo có mũ, áo phông trơn, quần jeans baggy thoải mái hoặc quần ống rộng, balo khổng lồ và túi cầm tay. Đừng quên rất nhiều lỗ xỏ và khuyên tai nữa.

▪ u/Aloha-friends (1 point)
Quần ống rộng, mũ bucket đen và áo phông oversize. Chúc may mắn nhé! 💜

▪ u/Sakakichan (1 point)
Hãy thử một vài món phụ kiện từ từ xem. Khi nào bạn cảm thấy thoải mái hơn, thêm một vài món nữa để hình thành style của Jungkook. Với cả đừng thấy có lỗi nếu không đủ tiền mua những món đồ hiệu cậu ấy mặc nhé. Hãy mua những thứ phù hợp túi tiền của bạn và khiến bạn cảm thấy vui là được.

▪ u/gh0st241 (1 point)
Tui cũng làm điều tương tự này. Hãy giữ mọi thứ ở mức đơn giản thôi. Ví dụ tui phối áo phông trắng cùng áo sơ mi rộng dài tay. Lấy cảm hứng từ những bộ đồ của cậu ấy trong Dynamite hay DNA xem vì chúng trông khá là duyên dáng đó.

▪ u/chicken_sandwichh (1 point)
Tui nghĩ ông nên thử một vài style khác nhau của Jungkook xem sao, và thử cân nhắc đến tỷ lệ cơ thể của ông nữa nhé, để tìm ra phong cách phù hợp. Jungkook cực mê những món đồ oversize nhưng tỷ lệ cơ thể cậu ấy khá đẹp vì Jungkook tương đối vạm vỡ nên chúng mới hợp với cậu ấy đó.

Tóm lại thì quan trọng là ở suy nghĩ của ông thôi, nên hãy mặc chúng với sự tự tin nhé. Chúc ông may mắn! Thời trang K-pop có thể khá thú vị và trông khá ổn nếu ông biết cách kết hợp đó.

▪ u/Alienah13 (1 point)
Style thường ngày của Jungkook tương đối dễ mặc nên nếu người khác chỉ trích ông thì đó là việc của họ, không phải lỗi do ông đâu… Những đám người này còn có tư tưởng quá hạn hẹp nữa vì khái niệm để chỉ đính danh thời trang bây giờ đã mờ nhạt đi nhiều rồi. Hơn nữa tôi siêu mê style của Jungkook, đã mua một vài món tương tự nè, và tôi cũng mê style của Taehyung nữa. Thay vì cố gò ép mình phải ăn mặc nữ tính hơn, tôi có thiên hướng thích những phong cách phi giới tính của các cậu ấy hơn. Họ đã cứu rỗi tôi đó đảm bảo lun 😁

▪ u/itsmanishaa (1 point)
Pinterest là nguồn tốt nhất nhé, tìm theo từ khóa như “jungkook style (hoặc outfit) inspiration” là ra nhé bạn. 

Tôi cũng đồng tình là style của Jungkook cực kỳ tối giản và dễ phối đồ. Mong bạn cảm thấy tốt hơn!

▪ u/miisaela (1 point)
Cứ diện 1 chiếc quần jeans bự chà bá là oke nhé bồ!!

▪ u/snogirl0403 (1 point)
Tui chết mê style của Jungkook ấy và tui nghĩ ông cũng có thể mặc nó đẹp thôi. Nếu ông thấy bận tâm về những kẻ bắt nạt, cứ việc đi nghe cả 4 bài Cypher và Daechwita để lấy ý tưởng về cách đối phó với những người như vậy nhé. Ông không thể tránh họ mãi được đâu, nhưng ông có thể trở nên mạnh mẽ hơn để khiến họ trông thật thảm thương khi cứ cố thu hút sự chú ý của ông bằng cách trêu chọc.

Jungkook sở hữu cả một bộ sưu tập boots cổ cao ấy, và một vài đôi giày chiến binh khổng lồ nữa!! Quần jeans oversize, ống rộng và áo của cậu ấy mặc thường đi theo 1 bộ luôn ấy. Rồi còn thường xuyên phối cùng 1 chiếc mũ bucket nữa.

Chìa khóa để mặc bất kỳ bộ đồ nào đẹp chính là sự tự tin, dù là bạn có đang mặc đồ hiệu hay hàng dỏm. Ông có thể bận bất kỳ bộ đồ nào mình muốn nếu ông bỏ ngoài tai những lời rèm pha. Hãy giả bộ cho đến khi bạn có thể làm được nó.. được áp dụng trong mọi trường hợp. Ban đầu có vẻ sẽ khó khăn đấy nhưng ông sẽ trở nên tự tin hơn sớm thôi!!!

-------
Vtrans: JKVN

0 Comments: