21/10/21

[THREAD] Kỹ năng chụp ảnh, edit video đáng kinh ngạc của Jungkook

Chỉ đơn giản là bắt đầu từ việc yêu thích, Jungkook đã không ngừng tự tìm tòi và học hỏi từ chụp ảnh, quay phim cho đến edit video. Từ những tác phẩm đầu tiên cho đến hiện tại đã chứng minh kỹ năng của Jungkook không chỉ dừng lại ở mức độ “biết làm” mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ và nghệ thuật.

JKVN tổng hợp những nhận xét, đánh giá của những chuyên gia hoặc người “trong nghề” về kĩ năng của Jungkookie trong các sản phẩm G.C.F 💜

🔶 Ngay trong lần ra mắt đầu tiên của G.C.F - G.C.F in Tokyo, Jungkook đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về cách biên tập video cũng như các góc quay đỉnh của chóp

▪️ Jungkook đã làm rất tốt trong việc thêm các filter, preset, chọn bài hát và cách cậu ấy edit nó là cực kì hoàn hảo.

▪️ Jungkook đã quay cùng một tòa nhà và thực hiện cách zoom giống như trong bộ phim Anime Your Name.
▪️ Jungkook nhận được lời khen ngợi từ Bang PD và Lumpens sau khi G.C.F in Tokyo được xuất xưởng

👉 Bang PD tweet chia sẻ video G.C.F của Jungkook (2017): “Tài năng có sẵn trong máu. Anh đã nói thế nào nhỉ, JK?”

👉 Lumpens, nhà sản xuất tạo nên rất nhiều MV của BTS nhận xét về G.C.F (2017):
“Jeon Jungkookie có thể tự quay phần trong MV của mình trong tương lai nhé”.

▪️ Dòng máy Jungkook đã sử dụng: SONY A9 Digital Camera.

🔶 Tương truyền rằng chiếc video chúc mừng sinh nhật SUGA từng phá đảo thế giới ảo này có tốc độ chuyển cảnh đủ để chạy đua với tốc độ ánh sáng

▪️ Videoclass, 1 Youtuber mà Jungkook từng ghé thăm và học hỏi cách biên tập video cho biết lần đầu tiên khi thấy video chúc mừng sinh nhật SUGA, anh đã thực sự rất ngạc nhiên khi Jungkook là người tạo ra nó

👤: Các bạn có nhớ khi mà mình làm template quảng cáo IPhone không? Nhiều người đã dựa vào và làm nhiều video khác nhau. BTS Jungkook cũng đã sử dụng cùng một loại template đó để tạo video chúc mừng sinh nhật của SUGA. Mình có nghe về nó và đã xem video và… Mình đã không chắc chắn liệu Jungkook có phải là người làm ra video không bởi vì mấy template đó thật sự rất khó để edit đó.

👤: Vì vậy, mình đã tự hỏi “Liệu có thật là cậu ấy tự mình làm hay không?”. Có lần mình nhận edit video miễn phí cho một người nhưng thật sự rất mệt luôn. Bởi vì nó quá là khó đi. Từ đó, mình nhận thấy Jungkook thực sự rất giỏi trong việc edit video.

🔶 Chúng ta không thể nào không nhắc đến G.C.F 3J @2018 MMA Practice, chiếc video quay lại cảnh tập luyện của dance line, mỗi cảnh quay của nó đều đậm tính nghệ thuật

▪️ Cách Jungkook thêm nhịp vào mỗi bước nhảy và các đoạn cắt slow phô diễn chi tiết về vũ đạo cho thấy kỹ năng edit video cực kì ấn tượng của Jungkook.

▪️ Video nhận được cơn mưa khen ngợi của truyền thông quốc tế. Tài khoản Twitter chính thức của Liên hoan phim Raindance đã gọi Jungkook là “nhà làm phim của chúng ta”, chia sẻ video yêu thích của họ là “3J MMA Practice”, mà ở đó “những người edit phim/video có thể học hỏi nhiều điều.”

🔶 Trong BTS COMEBACK SHOW HIGHLIGHT REEL, Jungkook đã tự quay và edit toàn bộ video, thậm chí cậu ấy còn tự thêm phụ đề, thêm màu sắc và tự sắp xếp toàn bộ video đó, vốn không phải là một công việc dễ dàng.

Jungkook tự quay và edit toàn bộ video, thậm chí cậu ấy còn tự thêm phụ đề, thêm màu sắc và tự sắp xếp toàn bộ video đó, vốn không phải là một công việc dễ dàng.

🔶 Kỹ năng của Jungkook còn vượt trội hơn nữa khi cậu ấy nắm bắt mọi thứ một cách mượt mà, từ góc quay, bộ lọc cho đến màu sắc, tất cả được thể hiện trong G.C.F in Helsinki

▪️ Video reaction G.C.F của Jungkook bởi nhà đạo diễn MV (từ kênh YouTube 이유있는영상)

‪👤: Ồ, ngay từ lúc bắt đầu nó đã giống như một bộ phim.‬

‪👤: Khi mới bắt đầu, nếu có ai đó thích làm video thì quay cầm tay thường là phương pháp phổ biến nhất. G.C.F in Saipan thì được quay bằng Gimbal (một dạng thiết bị chống rung cho máy ảnh), nhưng nó lại có vẻ như được quay bằng camera cố định từ đầu đến cuối. Thật đáng kinh ngạc. Tôi rất ngạc nhiên.‬

‪👤: Nó trông ổn định và đối xứng. Cậu ấy đã tìm kiếm và tìm ra địa điểm nhìn ổn định mà không chỉ quay bằng camera cố định mới có được góc quay ấy.‬

‪👤: Cậu ấy là dân chuyên sao?‬

‪👤: Tại sao tôi lại nói điều ấy, đó là vì để làm được sự out nét ngoài mạnh mẽ này, có nghĩa là, trong ngôn ngữ chuyên môn, thì khẩu độ phải mở ra tối đa. Mà để mở khẩu độ tối đa thì cần rất nhiều filter.‬

👤: ‪Cậu ấy đã gắn tất cả vào. Do đó, video mới có độ sắc nét cao như vậy. Điều đó không dễ dàng. Không dễ thế đâu.‬

👤: ‪Ồ… tốt đó...‬

‪👤: Cậu ấy có kỹ năng tốt. Như tôi đã nói hồi nãy, lý do mà nó trông giống một bộ phim như này đó là vì tông màu rất tốt.‬

👤: ‪Ngoài những yếu tố nào khác như góc quay, bố cục, thì tông màu này của video rất khó để dùng như vậy.‬

‪👤: Video này thậm chí còn áp dụng DAEMAI 대마이 (thuật ngữ trong giới làm video chuyên nghiệp Hàn Quốc xuất phát từ tiếng Nhật). DAEMAI có nghĩa là kỹ năng quay phim sử dụng một thứ gì đó che ống kính máy ảnh (một loại filter). Cậu ấy biết kỹ năng đó có nghĩa là cậu ấy biết mọi thứ liên quan đến quay phim.

👤: ‪Những người không chuyên không cố gắng áp dụng DAEMAI. Họ chỉ cố gắng quay nhân vật và chủ đề. Jungkook rất có hiểu biết về việc quay phim. Khi tôi chỉ xem video này, nó có vẻ như được quay bởi một nhà dựng phim đang làm việc.‬

👤: Cậu ấy thật giỏi trong việc lựa chọn nhạc nền.

👤: Ồ, tốt ghê á

👤: Tôi rất ngạc nhiên khi thấy G.C.F cuối cùng (Helsinki). Lúc đầu nhìn thấy G.C.F in Tokyo, tôi đã nghĩ rằng các GCF khác sẽ tương tự như V-log quay hand-held thôi nhưng khi tôi nhìn thấy CGF Saipan… Gì đây?

👤: Cái cuối cùng trông giống như được thực hiện bởi một videographer chuyên nghiệp vậy.
Tôi không hề nói những lời có cánh đâu. Tôi không biết rằng G.C.F in Helsinki đã được quay bởi Jungkook nếu mọi người không nói về chuyện đó. Cách làm việc với máy ảnh, kỹ năng chỉnh sửa, phân loại màu sắc, thiết bị ứng dụng. Tất cả những điều này đều phải là từ một chuyên gia.

👤: Tôi đã từng nghĩ rằng một videographer đã theo chân BTS và quay phim cho danh mục thời trang ở Helsinki. Từ phần mở đầu, màu sắc của cảm giác cô đơn và u ám, bố cục và cả những góc quay… và cả cảnh quay những chiếc lá rơi nữa… Gây ấn tượng rất tốt đó.

👤: Làm video này là sở thích của cậu ấy và cậu ấy đang làm công việc của riêng mình. Cậu ấy có những bước nhảy phi thường, tài năng thanh nhạc và cả chất lượng âm nhạc nữa. Cậu ấy có sở thích làm video, điều này cũng rất tuyệt vời. Tôi nghĩ cậu ấy sinh ra là để có năng khiếu về nghệ thuật.

▪️ Dòng máy Jungkook đã sử dụng: Canon EOS-1D X Mark II

🔶 Jungkook cũng có một bộ sưu tập ảnh của riêng mình. Trên đây là một số ảnh nổi bật được Jungkook đăng tải trên Twitter.

----------
Tổng hợp: JKVN

0 Comments: