19/9/21

[ARTICLE] BTS Jungkook không phải là thiên tài



"Thiên tài" có thể ám chỉ một cuộc đời rỗng tuếch nhưng đồng thời cũng tràn đầy sự sống. Mỗi khi nhìn thấy BTS Jungkook, tôi lại nghĩ đến câu ấy. Bước trên sân khấu, cậu ấy trình diễn với các thiết bị mà dường như được xếp vào hàng "những trò bay lượn đáng sợ nhất trên thế giới", bay quanh địa điểm tổ chức concert và cất cao giọng ca chắc khỏe. Khi Jungkook trình diễn, khí chất cậu ấy tỏa ra mạnh mẽ tựa như một ngọn lửa truyền năng lượng khắp sân khấu. Khi Jungkook nhắm mắt lại và hát lên tâm hồn trân trọng từng phút giây của cậu ấy, tôi chìm mình trong bể mộng, cảm nhận thế giới này tan vào hư vô rồi hồi sinh nhiều lần trước mắt. Jungkook có ngoại hình phù hợp với bất kỳ nhân vật chính nào trên thế giới. Cậu ấy cũng có một thân hình dễ dàng phát triển cơ chỉ bằng việc nâng một chiếc thìa. 

Jungkook dường như sống một cuộc đời trọn vẹn, nhưng hằng ngày lại tự đưa mình trở về vạch xuất phát. Thay vì nhìn về những gì bản thân có và đạt được, cậu ấy chỉ dốc hết tốc lực chạy về phía trước. Jungkook tự khiển trách bản thân với lời nói "vẫn còn thiếu sót" và không nhận biệt danh "giỏi toàn diện" mà giới truyền thông đặt cho. Phương châm của Jungkook là "Thà chết còn hơn sống không có đam mê". Khi trình diễn trên sân khấu, cậu ấy bảo fan rằng chẳng sao cả nếu xương có gãy, phổi có mòn. 

Đối với Jungkook, sân khấu chính là chiến trường mang đến cả sự sống hoặc cái chết cho cậu ấy. Vì lẽ đó, tôi từ chối gọi cậu ấy là "thiên tài". Bởi nếu gọi cậu ấy bằng cái danh ấy, thì tôi đang gạt đi những năm tháng nỗ lực hết mình của Jungkook và khoảng thời gian gian khổ mà cậu ấy đã vượt qua. Jungkook không phải là thiên tài. 

PHẦN 1: Jungkook trưởng thành nhanh hơn bất kỳ ai khác

"Bạn đang khóc à?" 

Khi người bạn là ARMY nhắn hỏi tôi đang làm gì, tôi đã trả lời rằng mình đang nghe My Time, ca khúc solo của Jungkook, và câu hỏi trên chính là lời hồi đáp mà tôi nhận được. Tôi đã nhắn với cô ấy là không, nhưng thực tế không phải như vậy. Tôi thật sự đang khóc khi ấy. 

Cuộc đời… Phức tạp…. Tôi chực trào nước mắt khi nghe bài My Time của Jungkook, nghe kể về sự bối rối và nỗi sầu về việc sau debut cậu ấy sống trong khoảng không - thời gian khác như thế nào so với những bạn bè trang lứa. Cậu ấy sầu mà lòng tôi nhói, nỗi buồn riêng mà sao đau như nỗi buồn chung. 

Khi Jungkook debut với BTS và trong quá trình cậu ấy từ một cậu bé trở thành một chàng trai, cộng đồng fan chúng ta đây cũng lớn lên và phát triển, từ ngồi trên ghế nhà trường đến bước chân vào xã hội hay thậm chí là trở thành bậc cha mẹ. Jungkook luôn luôn đề cập rằng các thành viên BTS và fan chính là một phần quan trọng của cậu ấy. Đối với fan chúng ta đây cũng hoàn toàn như vậy. Khi chúng ta nhìn thấy Jungkook mỉm cười thuần khiết lúc đang chơi xích đu, hay tận hưởng món ăn yêu thích, hay thậm chí nhổ những sợi lông tơ trên mặt,... nên nói thế nào nhỉ... chúng ta không thể không cảm thấy thương Jungkook vô bờ bến và chỉ muốn hái sao tặng cậu ấy. 

Jungkook chỉ mới mười lăm tuổi khi bắt đầu làm thực tập sinh và debut khi bước sang tuổi mười bảy. Cậu ấy là một tân binh đầy hy vọng của một công ty nhỏ đã mạo hiểm tất cả vì BTS. Jungkook phải mang trên vai trách nhiệm của main vocal chỉ một năm sau khi tốt nghiệp trung học. Cậu ấy phải hoàn thiện bản thân với nguồn năng lượng từ rap line, những người đã học và nhìn ra mặt không hoàn hảo của thế giới. Cậu ấy cũng phải giữ sự cân bằng trong vocal line, những người có sức hút riêng biệt. Jungkook phải tạo nên một cú bật quan trọng đó. Để tồn tại và thành công với tư cách là một nhóm, Jungkook phải trưởng thành nhanh hơn bất kỳ ai khác. 

May mắn thay, dù tuổi còn trẻ, tài năng thiên phú và nỗ lực của Jungkook đã giúp cậu ấy không thể nào bị coi thường với kỹ năng của bản thân. Là một người tiếp thu nhanh, ở độ tuổi 17, Jungkook không những phải học thanh nhạc, học nhảy mà còn phải học cách chịu đựng, kiềm chế trong giao tiếp và cư xử, với tư cách là thành viên nhỏ tuổi nhất của một nhóm có xuất thân từ một công ty nhỏ không có mối liên hệ hay hỗ trợ từ trong ngành. 

Jungkook có các thành viên luôn yêu thương và chăm sóc cậu ấy như người thân, nhưng có những vấn đề trong cuộc sống phải được quan tâm với trách nhiệm của riêng một cá nhân. Khi bạn ở vị trí đảm nhận trách nhiệm về một việc gì đó, điều đó có nghĩa là bạn cũng phải gánh nặng nỗi cô đơn đi kèm với nó. Phải chăng đó chính là lý do tại sao Jungkook có thể không bao giờ bỏ qua những người trong lòng nặng nỗi cô đơn, sự khó khăn tương tự như cậu ấy đã từng? Jungkook để ý và phụ một nhân viên bán thời gian đang loay hoay di chuyển đồ đạc phía sau sân khấu. Ngay cả trong buổi biểu diễn cuối năm, khi bản thân trông như vị vương tử trong bộ suit và giành giải thưởng lớn, Jungkook chẳng ngần ngại giây phút nào mà ngồi xổm xuống chỉ để nhặt một chiếc bóng đèn giúp nhân viên. 

Jungkook chu đáo và có một trái tim ấm áp. Một Jungkook 15 tuổi không có gì đã trở thành một chàng trai 25 tuổi sở hữu một tâm hồn đầy bình yên và sức mạnh không thể bị lay chuyển bởi những sóng gió của thế giới này. 


PHẦN 2: Tôi sẽ nói lên điều đó khi nhìn vào mắt bạn 


Khi tôi tưởng tượng về khoảng thời gian sau đại dịch, não tôi lập tức vẽ ra Jungkook từ buổi fan meeting Magic Shop năm 2019. Khi đó cậu ấy nhìn sâu vào fan như thể đang thề nguyện rằng sẽ ghi nhớ mọi khoảnh khắc bên họ. Tôi đã có cái trải nghiệm "Đúng đó, tôi đã giao tiếp bằng mắt với cậu ấy!" khoảng 100 lần nhưng tôi chắc chắn ít nhất một lần trong số đó không phải do tôi ảo tưởng mà thành. Sau khi tiêm mũi vắc xin đầu tiên, tôi chợt nhớ đến đôi mắt thành thật và trong sáng của Jungkook mà tôi đã gặp vào ngày hôm đó, ngay cả khi đang giữa bữa cơm. Rồi tôi cảm thấy hồi hộp mong chờ vào ngày mà cuối cùng cũng được gặp lại ánh mắt của cậu ấy. 


Trên thực tế, thông báo chính thức được đưa ra rằng chuyến lưu diễn thế giới năm 2020 của BTS, được cho là một trong những chuyến lưu diễn lớn nhất lúc bấy giờ, đã bị hủy bỏ. (Tôi thật sự đã giành được một ghế ở hàng ghế sát đất) Tất cả các buổi fan meeting và concert mà được dự kiến ​​sẽ tổ chức offline đều được chuyển thành các sự kiện online. Thế nhưng, mọi thứ hiện tại đều ổn. Rốt cuộc, không còn nhiều ngày nữa cho đến khi tôi gặp lại nhóm.

 

Khi ngày đó đến, tôi muốn nói điều này khi nhìn vào mắt Jungkook. Nếu không thể, tôi sẽ nói khi nhìn vào cậu ấy qua màn hình. "Nhớ cậu. Một con người "vàng" như cậu. Chàng trai "vàng" của tôi, thương cậu nhiều.”



----------

Vtrans: JKVN


0 Comments: