19/8/21

[THREAD] Khi lãng mạn là một phần của Jungkook


Mỗi người đều có cách thể hiện sự lãng mạn của riêng mình và Jungkook cũng vậy. Lãng mạn của bạn Jeon không đơn thuần chỉ là những mơ mộng vẩn vơ, xa rời thực tế, mà nó hiện hữu ngay trong cách Jungkook sống cũng như cảm nhận mọi thứ, và cả trong cách cậu ấy sử dụng ngôn từ, màu sắc để bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân 💜

▪ Trong Run BTS! Ep. 56, Jungkook đã sáng tác và đọc cho các anh nghe bài thơ của mình:

Bài thơ GOLD
Sáng tác bởi Jeon Jungkook

Trong giấc mơ khi mang thai của mẹ tôi,
cơn mưa vàng rơi xuống -
bất cứ thứ gì khi cơn mưa chạm tới đều biến thành vàng
tôi, người không làm được gì,
gặp được tất cả các bạn như thể là thời kỳ vàng của tôi -
và tôi, bản thân tôi bắt đầu tỏa sáng
Lúc ban đầu tôi là vàng,
khi thời gian đã qua và tôi nhìn lại xung quanh,
tất cả mọi thứ quanh tôi đều đã trở thành vàng
Những ánh sáng quý giá này - tôi không muốn để lạc mất nó


▪ Trong chương trình New Yang Nam Show, Jungkook tiết lộ muốn kết hôn với người mà khi lướt qua nhau, có thể nghe được tiếng chuông, giống như trong phim Your Name.

Q: Làm cách nào để kết hôn với Jungkook?
A: Nghe thấy tiếng chuông khi đi ngang qua nhau.

🐰: Gần đây mình có xem một bộ phim anime
👤: Bộ Your Name!
[nhân vật nam và nữ nhận ra nhau bởi tiếng chuông]
🐰: Mình tự hỏi nếu mình có thể gặp được ai đó bằng cách ấy!


▪️ Trong concert 'LOVE YOURSELF: SPEAK YOURSELF' [THE FINAL] in Seoul ngày thứ 2 27/10/2019, ARMY đã đồng thanh hô “Saranghae” và Jungkook cũng đã nói thầm theo “Nado” (“Mình cũng vậy”).



▪ Trong Bon Voyage mùa 3 Ep.2 - Hello, Malta!, Jungkook đã chia sẻ về Titanic:

🐰: Titanic là số một trong tất cả các bộ phim em từng xem.
🐱: Tại sao vậy?
🐰: Nó cực kỳ tuyệt.
🐨: Nó đỉnh lắm ha? Sao, sao?
🐰: Nó thật đau lòng. Và em nghĩ tình yêu hẳn là như thế.


▪ Ngày 14/1/2018, anh trai của Jungkook đã đăng một tấm ảnh lên Instagram với nội dung là bài thơ do bạn nhỏ 6 tuổi Jungkookie sáng tác:

Anh Jeon đã viết: “Những cảm xúc của Jungkook sáu tuổi...Trái tim tôi cũng thanh thản nữa…”

Nội dung trên tấm ảnh:

<Ngọn Núi Màu Vàng> (sáng tác bởi) Jeon Jungkook

Ngọn núi đang được nhuộm vàng
Ngọn núi đã từng xanh màu xanh ngắt, và màu xanh lá chuối nữa,
Nó đang được nhuộm vàng

Con đường có cả cây bạch quả
Nó đang được nhuộm vàng
Và trái tim tôi cũng vậy, trái tim tôi đang được thanh thản…


▪ Trong phần Q&A trên tạp chí non-no 2017 August issue, khi được hỏi về mùi hương yêu thích của mình, Jungkookie đã trả lời:

🐰: Đó là mùi hương của gió và cây cỏ xuất hiện vào khoảnh khắc mùa xuân vừa chạm ngõ. Hồi trước, có một ngày mùa xuân mà tụi mình, cùng với anh Rap Monster và anh V, tụi mình đã đạp xe dọc theo con sông trong lúc đang nghe nhạc. Mỗi lúc mình ý thức được không khí đặc biệt của thời điểm mùa xuân bắt đầu, mình sẽ lại nhớ về ngày ấy, sẽ thật háo hức và cảm thấy phấn khởi.


▪️ Trong RUN BTS! Ep. 99, Jungkook đã đặt tên cho bó hoa của mình là “Đủ loại tình yêu”. Anh RM đã hỏi bạn Jeon có phải ý nghĩa đó là tình yêu có nhiều dáng vẻ hay không thì bạn Jeon đồng ý ngay tắp lự. Ngoài ra trong tập này, Jungkookie còn nói về ý nghĩa loài hoa tượng trưng cho ngày sinh của mình - hoa ly hổ.


▪ Trong VLIVE - Bangtan News: Behind The Answer ngày 30/8/2018, khi Jungkook được bảo hãy mô tả về Euphoria:

🐰: Em nghĩ bài hát mô tả cảm xúc náo nức khi bắt đầu một câu chuyện tình yêu mới.
🐰: Giọng hát tươi trẻ của em. Em nghĩ mọi người đều biết điều đó.


▪️ Lãng mạn của Jungkook còn là khi cậu ấy chọn cover những ca khúc lãng mạn lúc hát karaoke hay khi cậu ấy giới thiệu với mọi người,

là khoảnh khắc cậu ấy dừng hát trong VLIVE của mình bởi vì lời bài hát quá buồn,

hay là lúc được hỏi “ca khúc cậu ấy đã tập luyện đến chớt” và rồi Jungkook đã hát ca khúc Try của Park Won trong Run BTS! Ep. 92.



▪ Trong phần phỏng vấn thuộc Skool Luv Affair Special Addition - Keyword Talk, khi được hỏi về bộ phim hay bài hát nào mà bạn nghĩ ở đấy “tình yêu” được thể hiện rõ nhất, Jungkook đã trả lời:

🐰: Bộ phim “Love 911” có một kết thúc có hậu.
🐰: Mình mong là mình có cơ hội để được yêu một cách hạnh phúc như thế!


▪ Trong phần Q&A trên tạp chí Haru Hana Vol. 27, Jungkook cũng có nhắc đến “Love 911”

Q: Có cảnh phim hẹn hò nào mà bạn muốn trải nghiệm không?
🐰: Trong bộ phim tên “Love 911”, có một cảnh nhân vật nam nhấc bổng cô gái của anh ấy lên và hôn cô ấy. Mình muốn trải nghiệm điều ấy ít nhất một lần trước khi mất.


▪️ Trong Bon Voyage mùa 4 Ep. 4, khi BTS đi ngang qua hồ Pukaki được cho rằng là hồ đẹp nhất ở New Zealand, PD đã hỏi các cậu ấy có muốn dừng lại ngắm một lát hay đi tiếp, đội anh SUGA liền chọn đi tiếp. Và Jungkook mới nói: “Các anh ý không lãng mạn lắm”.

Nhưng sau đó, đội bên nhà di động đã hỏi PD để dừng lại và được chấp thuận. Vậy là cuối cùng BTS đã dừng xe để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Pukaki.


▪  Trong buổi phỏng vấn Fairy Tale trên Weverse, khi được hỏi về câu chuyện cổ tích yêu thích mà Jungkook muốn giới thiệu đến ARMY, bạn Jeon đã chọn bộ “Chàng chăn bò và nàng tiên dệt vải”

🐰: Nếu mình phải đề xuất một câu chuyện, mình sẽ đề xuất bộ “Chàng chăn bò và nàng tiên dệt vải”
🐰: Bộ ấy có hơi đau lòng một chút!
🐰: Đó là một câu chuyện đau lòng và tình cảm ủy mị.
🐰: Mình sẽ giới thiệu bộ “Chàng chăn bò và nàng tiên dệt vải”
🐰: Lãng mạn? Sự lãng mạn? Mình nên nói nó như thế nào đây?
🐰: Mình xin lỗi nhé ^∀^
🐰: Mình đề xuất bộ “Chàng chăn bò và nàng tiên dệt vải”.

*“Chàng chăn bò và nàng tiên dệt vải” (hay chính là một phiên bản khác của sự tích Ngưu Lang Chức Nữ xuất xứ từ Trung Quốc) kể về câu chuyện tình yêu bất hạnh của chàng Gyeonu và nàng tiên Jingnyeo bị Ngọc Hoàng Thượng Đế chia cắt, họ chỉ có thể gặp nhau một lần trong năm vào ngày 7/7 (Âm Lịch).


▪ Jungkook cũng đã đề xuất các bài hát này cho BTS playlist cập nhật trên Melon 
∙ A Thousand Years (Christina Perri)
∙ This Is How U Feel (Loote)
∙ Mean It (stripped) (Lauv, LANY)


▪ Trong phần Q&A của ARMY Membership Kit 2020, bạn Jeon đã chọn “Cô Bé Lọ Lem” là truyện cổ tích yêu thích của bạn

👤: Truyện cổ tích nào có kết thúc mà bạn yêu thích?
🐰: Yêu thích của mình hả? (Suy nghĩ) Um… Có lẽ là “Cô Bé Lọ Lem”? Đúng vậy, Cô Bé Lọ Lem
👤: Ồ tại sao thế?
🐰: Nó chỉ là… mình nên nói sao đây nhỉ… niềm khao khát? Khoảnh khắc khi hoàng tử đi tìm Lọ Lem… cảm xúc sau thời điểm nửa đêm thực sự xúc động.


▪ Trong triển lãm trực tuyến Map of the Soul ON:E, Jungkookie đã đề xuất Euphoria là ca khúc nên nghe khi đang ngắm biển xanh

🐰: ♡ Euphoria ♡
🐰: Vì bài hát rất hợp với sóng biển.


▪ Trong 2021 SOWOOZOO Festa, khi được hỏi về “Khoảng không gian đã ôm ấp tôi trong suốt thời thơ ấu”, bạn Jeon đã viết:

🐰: Đó là căn phòng của tụi mình trong ngôi nhà ở Busan trên đường Mandeok, nơi mà đặc biệt đẹp tuyệt khi mặt trời lên cao. Ánh sáng mặt trời gieo xuống bậc thềm và mình có thể nghe được tiếng quay quay của máy giặt. Một căn phòng đầy ắp mùi giặt ủi. Trên sàn nhà là một chiếc chăn ấm áp ôm lấy anh em mình. Và kế bên đó là chiếc bàn đứng sững như thể đang bảo vệ tụi mình. Dù rằng bây giờ nó không còn nữa, thế nhưng, đó là nơi mình muốn đến thăm lại mỗi khi mình nhớ về tuổi ấu thơ của mình.


▪️ Trong V LIVE: 전 눈물이 없는 사람입니다 😭 ngày 3/6/2019, khi một bạn fan bình luận “Hãy nói về Jungkookie nào”, bạn Jeon đã trả lời

🐰: Các cậu muốn mình nói về bản thân á? Mình yêu ARMY. Chỉ có vậy thôi.


▪ Trong buổi phỏng vấn BTS A To Z cùng Entertainment Weekly, khi anh RM nói đến chữ L, Jungkook liền bảo:

🐰: LOVE (tình yêu).


▪️ Jungkook cũng từng nói Your Eyes Tell là bài hát hợp gu cậu ấy, và nó cũng là soundtrack cho một câu chuyện tình yêu đẹp của bộ phim cùng tên.


Jungkookie đúng thật là một con người lãng mạn có tâm hồn vô cùng quý giá 🐰💜

----------
Vtrans: JKVN

0 Comments: