5/6/21

[REDDIT] Bằng cách nào mà Still With You của Jungkook lại nổi đến vậy?

r/kpopthoughts

u/hope_worId (83 points)

Lyric video nổi tiếng nhất có 57 triệu lượt xem (trong 10 tháng) và phần bình luận thực sự đầy ắp nhiều bạn nói rằng họ không phải là ARMY hay thậm chí không phải là fan K-pop nhưng họ vẫn thích bài hát này.


Mình đã rất bất ngờ vì bài hát này không phải là một single hoặc track trong bất cứ album nào, nó không có sẵn trên Spotify và Apple Music, và nó cũng không được quảng bá bằng bất cứ cách nào nữa. Bài hát được phát hành trong BTS Festa năm 2020 (kỷ niệm ngày debut của họ) như một món quà dành cho ARMY.


Nên mình đã tự hỏi sao nó lại nổi tiếng một cách lặng lẽ như vậy, đặc biệt là với các bạn không phải là ARMY và thậm chí còn nổi tiếng hơn với các bạn không phải là fan K-pop. Bằng cách nào nó lại được cực kỳ nhiều người biết tới và tại sao nó lại gắn liền với họ đến vậy nhỉ? Chắc chắn đây là một bài hát rất hay nhưng cũng có rất nhiều bài hát hay nên mình tò mò tự hỏi không biết điều gì đã khiến bài hát này đặc biệt trở nên “thành công” như vậy.


Source: Reddit

----------

Phản hồi bài viết:


▪️ u/Meg_green (72 points)

Nó cực viral trên tiktok vài tuần trước, mình hay thấy người dân địa phương sử dụng bài hát (slowed version). Mình không chắc họ có biết ai là người đã hát ca khúc đó hay không, nhưng có một loạt các bình luận như vầy nè "Mình không thích Kpop nhưng đây là gu của mình". Thành thật mà nói nếu nó là một ca khúc được quảng bá chứ không phải là một bài hát miễn phí ngẫu nhiên trên Soundcloud, mình nghĩ bài hát có thể là một ứng cử viên nặng ký cho SOTY. Người Hàn Quốc thích ca khúc này


=> u/[deleted] (31 points)

Still With You cũng là một hit mà nên mình nghĩ nó xứng đáng. Ý mình là hãy nhìn vào lời ca, giọng hát của cậu ấy và cả nhịp điệu nữa, nó quá hoàn hảo, các cậu mong đợi điều gì?


🤷


=> => u/ParsnipExtension3861 (7 points)

Đồng ý hai tay hai chân luôn (với tư cách là người Hàn Quốc). Mẹ và bà của mình thích bài hát lắm!


▪️ u/justcrewsing (39 points)

Vì đó là bài hát hay nhất mà cậu ấy từng phát hành. Mình không hề tâng bốc nó đâu. Ca khúc cũng được sử dụng để edit video trên TikTok rất nhiều luôn.


=> u/GeorgeBarrowe (3 points)

Cậu có link video nào trên TikTok dùng bài hát của Jungkook không dị?


=> => u/eellyyyy (7 points)

Cái này có 8,1 triệu lượt xem, cái này với 4,1 triệu, này thì 1,7 triệu, đây thì có 3,6 triệu lượt xem ugh, nói thật là rất rất nhiều người dân địa phương đã sử dụng slowed version của bài hát này


▪️ u/92sn (25 points)

Nó khá phổ biến trên TikTok đối với ARMY. Mình không biết là nó nổi tiếng với người dân địa phương luôn á. Still With You, thậm chí còn đạt Buzziest Drop trên Soundcloud 2020. Bài hát cũng nằm trong danh sách Longest Reign. Âm nhạc của Jungkook thường được yêu thích do gu âm nhạc của cậu ấy chủ yếu là Mainstream nên ngay cả nonfan cũng thích âm nhạc cũng như giọng hát của cậu ấy. Ngoài ra, theo như mình biết hiện nay có rất nhiều người sử dụng youtube để stream nhạc. Sẽ không ngạc nhiên nếu em nó luôn nằm trong nhiều playlist trên youtube của ARMY.


=> u/myawithluv (28 points)

Mình nghĩ là bài hát chắc chắn phổ biến với người dân địa phương rồi. Trên TikTok, mình đã thấy những người không phải là fan Kpop sử dụng bài hát này làm âm thanh, đặc biệt là slowed version. Nó cũng được sử dụng trong nhiều video edit, mình thậm chí còn thấy các tweet từ người dân địa phương về bài hát nữa. Hãy tưởng tượng nếu ca khúc được quảng bá xem 🤧

 

▪️ u/hangyulbabyagenda (21 points)

Mình đã nghe bài hát trong một video edit Kpop trên Twitter!!


Lý do mà bài hát được yêu thích:


Xúc cảm của bài hát


Không phải là một bản ballad nhàm chán giống như hầu hết các bài hát trữ tình


Phần nhạc cụ!!


Giọng hát của cậu ấy!!


Mang lại cảm giác hoài niệm


Giống như khi nghĩ về cảm giác mất mát


Một bài hát hoàn hảo vào ngày mưa


▪️ u/myawithluv (20 points)

Hãy tưởng tượng nếu đó là một ca khúc được quảng bá đi nhưng mà... slow version của bài hát thực sự là âm thanh phổ biến trên TikTok và mình đã thấy nó được dùng trong một số video edit hoặc là để mọi người nhảy theo. TikTok rất tuyệt vời để làm cho các bài hát trở nên phổ biến. Thành thật mà nói Still With You xứng đáng nhận được nhiều sự yêu thích hơn nữa; đó là một bài hát mà mình không bao giờ có thể cảm thấy chán và mỗi khi nghe ca khúc này, tâm trí của mình lại được đưa đến một nơi khác, nó thật sự là đẹp tuyệt vời luôn lol


▪️ u/catsbytheghost (13 points)

Sự nổi tiếng của bài hát khiến mình ước rằng nó có trên Spotify / Apple Music hoặc thậm chí trên YouTube cũng được nữa.[...] Điều đó làm mình có hơi thất vọng vì một bài hát hay thế này chỉ có trên một nền tảng và không phải ai cũng sử dụng nền tảng đó.


Mình tự hỏi tại sao bài hát đột nhiên lại phổ biến trong vài tuần qua. Giống như là người dùng TikTok vừa mới phát hiện ra nó chăng? Ngoài ra thì đó là một bài hát tuyệt vời. Có rất nhiều điều hay ho về ca khúc này và âm thanh cũng như lời bài hát có thể gây được tiếng vang với rất nhiều người. Mình hy vọng nhiều người tiếp tục thưởng thức bài hát! Cảm ơn TikTok vì đã làm việc chăm chỉ nha😂😭


▪️ u/BrianB2013 (4 points)

Bởi vì đây là bài hát duy nhất dưới tên Jungkook và mọi người đang cực hóng âm nhạc của cậu ấy.


▪️ u/ruxi23 (5 points)

Bài hát thực sự viral trên TikTok lắm đó


▪️ u/eellyyyy (21 points)

Rất nhiều ARMY dùng bài hát này nhiều lần trên TikTok và bài hát này còn viral với nonfan nữa. Still With You cũng luôn leo top trending trên Melon real-time search


▪️ u/currypuffff (3 points)

Một bài hát đỉnh của chóp


----------

Vtrans: JKVN









0 Comments: