3/5/21

[THREAD] Sự tử tế trong cử chỉ của Jungkook với phái nữ

 Thread gốc: https://twitter.com/daintykuku/status/1345387634911289345?s=20


■ Jungkook sở hữu một chiếc ốp điện thoại thuộc thương hiệu Marymond


Dành cho các bạn nào chưa biết, Marymond là thương hiệu được thành lập với mục tiêu hỗ trợ việc phục hồi lại danh dự cho những nạn nhân phải làm việc ở các nhà thổ nơi chiến tuyến.



■ Jungkook luôn để ý vị trí đặt tay của mình khi tạo dáng chụp ảnh (với phụ nữ). Cậu ấy muốn thể hiện sự tôn trọng đối với họ nên không làm những hành động tiếp xúc gần gũi mà có thể khiến họ cảm thấy không thoải mái.



■ Các bạn có thể thấy cử chỉ lịch sự của cậu ấy ở sau lưng cô gái nè🥺

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387703538475008?s=20


■ Có một bạn fan bị thương ở chân nên không thể thoải mái ngồi chụp hình được. Jungkook đã giúp ổn định ghế của bạn ấy đấy.



■ Lời Jungkook nói trong Ask In A Box của 1theK thể hiện quyền nữ

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387711964852225?s=20


🐿: Jungkook ssi, em nhớ tờ post-it đó chứ?

🐰: Em nghĩ em nhớ ạ.

🐨: *đọc tờ post-it* "Nếu bạn thấy một bạn học nữ xinh đẹp trước mặt bạn, bạn sẽ làm gì?"

🐨: Câu trả lời của em là?

🐰: Sẽ chỉ đi ngang qua bạn đó.


■ Lời kể của một fan tình cờ gặp Jungkook và được cậu ấy ngỏ ý giúp đỡ:



"Mình vẫn còn nhớ lúc đó. Mình từng là thợ trang điểm cho một tiệm ở Chungdam mà thành viên BTS có đến làm. Có một hôm tiệm đông khách lắm do bữa đó là cuối tuần và có nhiều khách đi đám cưới. Mình đang xách mấy cái túi đồ nặng lỉnh kỉnh lên xuống cầu thang thì có người tới giúp, bảo là: "Để mình xách phụ cậu cái đó cho." Mình ngạc nhiên lắm á và bảo là bản thân không sao đâu. Cậu trai ấy là khách và vào thời điểm ấy dịch cúm đang hoành hành, cậu ấy có đeo khẩu trang nữa. Mình chỉ cho rằng đó là khách thôi.


Rồi sau đó, khi có nhiều khách đi rồi và tiệm cũng yên bớt, vắng khách hơn, cậu idol này lại chỗ mình và hỏi: "Khi nãy sao cậu lại từ chối khi mình có thể giúp chứ ㅎ ㅎ," rồi cười. Sau đó cậu ấy đi trang điểm. Cậu ấy đẹp trai lắm, mắt trông ngây thơ gì đâu và không có miếng "bệnh ngôi sao" nào luôn. [...] Trên đường về nhà mình tra cậu ấy trên mạng và thì ra đó chính là BTS Jungkook. Nhóm vừa mới phát hành I Need You và kể từ TVXQ, Jungkook là người đầu tiên làm mình dấn thân vào con đường đu idol này đấy. Mình làm fan cậu ấy kể từ hôm gặp mặt ấy đến giờ. Cậu ấy rất lịch sự, làm việc có trách nhiệm và mình hi vọng cậu ấy luôn thành công trong sự nghiệp."


■ Phần Thanks to của Jungkook trong album WINGS:



"...Em có điều muốn nói là em biết mấy chị đã làm việc đủ mệt rồi. Nên khi em muốn phụ mấy chị xách đồ thì xin đừng cản em ạ. Đó là điều em có thể giúp mấy chị rồi ạ.


Chị Hyunah, chị Seolji, những thợ trang điểm!!! Thật sự rất biết ơn mọi người đã giúp mắt, mũi, môi của bọn em nhìn ngầu, đẹp hơn ạ. Thật tốt nếu chúng ta có thể làm việc cùng nhau trong tương lai ạ…"


■ Jungkook không thể đứng yên đó nhìn chị gái ấy cố gắng nhấc cái bàn nặng được. Điều đầu tiên cậu ấy làm chính là giúp đỡ đấy🥺

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387735146782721?s=20


■ Xem cách cậu ấy giúp nhân viên xách hộp nè :(



■ Trong phần Thanks to của album Young Forever, cậu ấy đã nhắc đến tên từng nhân viên và viết lời cảm ơn đến từng người một đấy.


■ Hồi BBMAs 2019, lúc bật bài Run the World (Girls) của Beyoncé, Jungkook có "phiêu" theo câu "who run the world, girls" đó. Cái này không hề giả trân xíu nào luôn, thật trên mức độ thật của cái chữ thật luôn á.

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387749298286592?s=20


■ Trong một phân cảnh của American Hustle Life, j-hope đã đến chỗ mấy chị trước rồi mới tới chỗ Jungkook. Jungkook đã bình luận rằng là ai trong BTS cũng như vậy á. Điều ấy ngầm thể hiện rằng cậu ấy và các thành viên trong nhóm đều tử tế cả, và không phải tất cả đàn ông đều là đồ tồi đâu nha.

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387750766354434?s=20


■ Jungkook nói không với tính nam độc hại (toxic masculinity):


🐰: Phong cách tuyệt vời là: mặc bất cứ thứ gì bạn thích không quan trọng giới tính gì. (Phỏng vấn cho Vanity Fair)


🐰: Mình không thích định kiến. (Phỏng vấn cho SBS PopAsia)


🐰: Các bạn biết ca sĩ Lauv chứ? Anh ấy có làm móng í. Mình nghĩ: "Oh, thật lạ thường. Có lẽ mình cũng nên làm một bộ thử." (Vlive 2/9/2019)



■ Mọi người coi Jungkook nhẹ nhàng cố gắng xoa dịu một bạn fan đang khóc như thế nào nè
https://twitter.com/daintykuku/status/1345387761042391040?s=20

■ Cậu ấy ủng hộ IU hết sức nhiệt thành

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387762527166464?s=20


■ Cái cách cậu ấy cover vũ đạo của nhóm nữ thật nhẹ nhàng, thật "nữ tính". Cậu ấy không cố gắng làm cho nó trông "nam tính", mạnh mẽ theo bất kỳ cách nào, không giống như các nhóm nam khác. Cậu ấy rất tôn trọng vũ đạo nhóm nữ và mình thích điều đó.

https://twitter.com/daintykuku/status/1345387893490069510?s=20


■ Jungkook nhạy cảm với mùi nên cậu ấy sử dụng mỹ phẩm có mùi hương nhẹ nhàng nữ tính thôi. Các thành viên cũng bảo cậu ấy là người giỏi tự trang điểm nhất. Cậu ấy còn thích chăm sóc bản thân nữa.



■ Mình quên thêm khoảnh khắc này. Jungkook nhìn thấy một phụ nữ lớn tuổi trong đám đông nên cậu ấy chắc chắn rằng bản thân nhẹ cúi chào cô ấy để thể hiện sự tôn trọng

https://twitter.com/daintykuku/status/1345451531370426369?s=20


■ Thêm vào đó, Jungkook thật sự công khai ủng hộ những phụ nữ thuộc LGBT như Kim Petras và Kehlani!



Đây là những thái độ nhỏ mà có thể khiến bất kỳ bà mẹ nào cảm thấy tự hào con em mình. Trong cái xã hội trọng nam khinh nữ này, mình ước có nhiều chàng trai như Jungkook hơn. Như thế, thế giới này sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều luôn í.


-------- 
Vtrans: JKVN

0 Comments: