18/5/21

[ARTICLE] Suy nghĩ của Jungkook về Dynamite, yêu thương ARMY và học hỏi từ Ariana Grande

"Trong khoảng thời gian còn là thực tập sinh, mình thường đợi đến khi mấy anh ngủ hết rồi mới có thể đi tắm một mình lúc giữa đêm" 
Chụp bởi Hong Jang Hyun cho Rolling Stone.

"Tụi mình quen nhau cũng lâu quá rồi," j-hope gần đây đã bảo với thành viên nhỏ tuổi nhất của BTS, Jungkook, 23 tuổi. "Và anh rất thích cách em chẳng thay đổi chút nào cả." Hơn bất kỳ thành viên nào khác, Jungkook trưởng thành cùng BTS; cậu ấy chỉ mới 15 tuổi khi cả nhóm ra mắt vào năm 2013 và đã nổi tiếng trong nhiều năm trước khi tốt nghiệp cấp ba, với các thành viên khác cũng tham dự buổi lễ tốt nghiệp. Sở hữu kĩ năng nhảy và ca hát tuyệt đỉnh, cậu ấy luôn mang trong mình tố chất của một ngôi sao nhạc pop, với việc được nhiều công ty cố gắng chiêu mộ ngay từ năm 2011. Kể từ đó, ngoài việc thực hiện được lời hứa của mình, cậu ấy còn đóng vai trò quan trọng trong các bài hát nổi tiếng nhất của BTS, bao gồm Dynamite. Trong một cuộc trò chuyện tại trụ sở chính của công ty quản lý ở Seoul, khoác trên mình một chiếc áo len trơn màu trắng, chiếc khẩu trang màu trắng tương cùng với chiếc mũ xô màu đen, Jungkook bàn về việc tạo ra Dynamite, sự phát triển trong giọng ca của cậu ấy, niềm yêu thích với Ariana Grande, v.v. 

(Nhằm mừng sự xuất hiện của BTS trên trang bìa của Rolling Stone, chúng tôi sẽ xuất bản các trang bìa kỹ thuật số riêng lẻ từng thành viên trong nhóm. Xin hãy kiểm tra lại trong suốt bốn ngày tới để biết thêm thông tin.) 

Trong chương trình TV đặc biệt gần đây Let’s BTS, tôi nghĩ thật là tuyệt khi thấy bạn ngạc nhiên với những video ARMY hát theo Life Goes On, và dường như bạn cũng rất xúc động. Nó có gợi bạn về nỗi mong nhớ được gặp trực tiếp người hâm mộ nhiều biết bao? 

Mình là một con người yêu thích được đứng trên sân khấu và lắng nghe người hâm mộ của nhóm. Vì vậy khi chuyến lưu diễn của chúng mình bị hủy vào tháng 3 năm ngoái, mình khá là sốc và cảm thấy hơi khó tiếp nhận thông tin này. Chúng mình say mê tiếng reo hò từ đám đông và ARMY. Và khi chúng mình tham gia hoặc quảng bá trên các chương trình truyền hình, nó khiến tâm chúng mình càng thêm rộn ràng và làm nhóm ngày càng khao khát nó hơn nữa. Cũng như bạn đã nói, trên Let’s BTS với màn trình diễn Life Goes On, khi chúng mình nghe thấy ARMY tham gia qua internet, điều đó gợi cả nhóm về tiếng hò reo thực sự của đám đông. Nó khiến mình nhớ nó nhiều hơn nữa. 

Nó đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào khi việc bạn cơ bản trưởng thành cùng BTS? 

Mình đã bắt đầu những năm làm thực tập sinh của mình khi mình đang lớn lên, và mình nghĩ mình đã rất may mắn khi được gặp sáu thành viên tuyệt vời và tốt bụng này. Mình nghĩ mình đã lớn lên trở thành một con người rất tốt, có thể được nhiều người yêu mến. Mình thật sự biết ơn vì các thành viên khác, các anh lớn, đã cho mình rất nhiều lời bình, dù tích cực hay tiêu cực. Mình rất biết ơn vì đã được gặp họ. 

Bạn có bao giờ tự hỏi về những gì bạn có thể đã bỏ lỡ từ cuộc sống bình thường? 

Đúng là mình đã không thể dành nhiều ngày ở trường, nhưng mình nghĩ mình đã nhận được nhiều hơn mất. Đôi khi mình cảm thấy ghen tị với tất cả bạn bè của mình được đi chơi hoặc đi du lịch. Có lẽ đó là những điều mà mình đã bỏ mất. Nhưng một lần nữa, mình nghĩ rằng mình đã nhận được nhiều hơn mất.

Có lẽ năm vừa qua là một cơ hội để bạn sống bình thường hơn không? 

Chỉ vì chúng mình không có nhiều việc so với trước đây hay không thể đi ra ngoài, nó thật sự không có nghĩa là chúng mình có một cuộc sống như bao người khác. Chúng mình vẫn phải thận trọng với hành vi của mình. Và chỉ vì cả nhóm không thể thực hiện các chuyến lưu diễn, nó không có nghĩa là chúng mình có thể ngừng hoàn thiện bản thân. Vì vậy, mình đã cố gắng khám phá những điều mới và mình nghĩ rằng mình đã dành một khoảng thời gian tương đối bận rộn ở trong nhà. Nhưng mình đã có một khoảng thời gian để thật sự ổn định lại cảm xúc của mình, và mình nghĩ rằng mình cũng đã trưởng thành như một con người. 
Jungkook của BTS, chụp tại Seoul vào ngày 6/4/2021.
Chụp bởi Hong Jang Hyun cho Rolling Stone. Chỉ đạo về trang phục bởi Alex Badia. Áo khoác, áo và quần của Fendi.

Mọi người gọi bạn là “golden” (vàng) vì bạn giỏi rất nhiều thứ. Nhưng như bạn đã nói, điều đó đi kèm với nhiều áp lực, phải không? 

Mọi người nói rằng mình xuất sắc, rằng mình là một người toàn tài. Tất nhiên, mình xuất sắc ở một số mảng, nhưng mình không nghĩ việc đắm chìm trong những tài năng và món quà đấy là cần thiết. Bạn chỉ có thể cải thiện ở một mảng nào đó khi bạn thật sự luyện tập, thật sự cố gắng, tìm hiểu sâu về nó. Vì vậy, mình thật sự không muốn nghĩ mình là một người giỏi toàn diện. Mình chỉ muốn tiếp tục cố gắng và nỗ lực làm việc. Và tất nhiên mình cảm thấy áp lực, nhưng những áp lực đó cũng có thể thúc đẩy mình làm việc chăm chỉ hơn và hoàn thành một cách tốt nhất những gì mình đang làm. 

Bạn đã nhận được lời mời ký hợp đồng từ nhiều công ty, nhưng bạn đã chọn Big Hit vì RM. Bạn đã thấy gì ở anh ấy? 

Mình không thể nhớ rõ ràng những gì đã xảy ra vào thời điểm đó, nhưng mình chỉ đơn thuần nghĩ rằng RM rất ngầu. Vào thời điểm đó, mình thực sự không biết nhiều về việc trở thành một ca sĩ. Nhưng khi mình thấy anh ấy rap, mình chỉ nghĩ rằng anh ấy tuyệt vời không thể tả. Và mình tin rằng có lẽ định mệnh đã kéo mình lại gần anh ấy.

Tôi cũng đã nói chuyện này với j-hope, nhưng tôi thấy rất thú vị khi nhìn vào phong cách ban đầu của BTS, cả trang phục và âm nhạc, và nhìn thấy sự tiến hóa của nó. Bạn nghĩ sao khi nhìn lại những ca khúc và video trong những ngày đầu đó?

Khi tụi mình mới debut, tụi mình đã trang điểm rất đậm, với eyeliner và đồ đạc, trang phục tối màu, trông rất dữ tợn. Lúc đó, công ty chúng mình tương đối nhỏ và chúng mình không thể dành nhiều ngân sách cho trang phục. Nhưng bây giờ tụi mình đã dành rất nhiều thời gian và tụi mình đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để chọn trang phục và phong cách phù hợp với các bài hát và album. Vì vậy mình nghĩ khía cạnh hình ảnh rất quan trọng. Bài hát, vũ đạo - mỗi phương diện đều rất quan trọng.

Bạn có thể chia sẻ một vài kỷ niệm lúc ghi âm cho "Dynamite" không?

Mình đã nghĩ là mình đã phát âm đúng và phát âm rất tốt. Nhưng khi thu âm và luyện tập, mình nhận ra vẫn còn nhiều thứ mình cần phải làm. Phát âm của mình không được tốt như thế. Lưỡi mình chưa đủ lỏng lẻo để phát âm những từ tiếng Anh này! Nhưng chúng mình càng luyện tập nhiều thì bài hát càng trở nên quen thuộc và tự nhiên hơn. Đó là một trải nghiệm học tập tốt đối với mình.

Bài hát "Euphoria" là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của bạn. Tôi biết là đã vài năm rồi, nhưng bạn có còn nhớ gì về việc kết hợp chúng với nhau?

Mình đặc biệt thích bài "Euphoria" trong số nhiều bài hát của BTS vì nó có giọng hát giữa một cậu bé còn rất nhỏ và một chàng trai vô cùng trưởng thành. Vì lẽ đó, mình đã rất vất vả khi thu âm bài hát này. Mình phải dịch những cảm xúc đó vào bản thu âm, và mình đã có suy nghĩ rằng mình đã mất giọng thật của mình và mình thực sự không biết cách hát. Và mình nghĩ những cảm xúc mà mình cảm nhận được đã được truyền tải rất tốt vào bản thu âm. Sau khi nghe toàn bộ, mình kiểu "Wow, mình thực sự đã làm rất tốt."

Có điều gì mà những nghệ sĩ khác đã cho bạn một thứ để khao khát?

Nếu có một khoảnh khắc nào đó thực sự tồn tại trong lòng mình thì đó là khi tụi mình đi một trong những tour diễn nước ngoài của tụi mình, và mình đã có cơ hội đi xem concert của Ariana Grande. Mình thật sự rất ấn tượng với sự hiện diện trên sân khấu của cô ấy. Cô ấy là một người rất nhỏ nhắn, âm lượng của cô ấy và những gì cô ấy có thể làm thực sự cảm động, rất ấn tượng. Và nó có vẻ như là một điều gì đó mà mình muốn bắt chước và học hỏi từ cô ấy. Điều ấy khiến mình muốn phát triển và tiếp tục lớn lên.

Chung quy, mình đã thử nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Để thực sự tìm được giọng hát của mình hiện tại, mình đã nghe nhạc ngẫu nhiên và thử hát theo và học cách hát của các nghệ sĩ khác.

Những người khác đã nói rằng khi bạn còn nhỏ, khi bạn mới bắt đầu, bạn có chút nhút nhát và hướng nội. Bạn có nhớ gì về chuyện đó?

[Cười lớn] Trong suốt những năm tập luyện, mình đợi cho đến khi những người khác ngủ thiếp đi để mình có thể tắm rửa một mình lúc nửa đêm. Nhưng mình nghĩ thời gian thực sự giải quyết mọi chuyện. Nếu bạn dành thời gian dài với cùng một người, điều ấy thực sự ảnh hưởng đến tính cách của bạn. Các thành viên khác có rất nhiều ảnh hưởng đến mình, và mình cảm thấy thoải mái vì họ là những người tốt. Và họ khuyến khích mình cởi mở với họ và trưởng thành rồi trở thành một người tốt.

Trong tất cả những năm qua, khoảnh khắc nào là đáng kinh ngạc nhất?

Đứng đầu bảng xếp hạng [Mỹ], được đề cử cho giải Grammys, nhận được tất cả các giải thưởng đương nhiên là những niềm vinh dự to lớn và những trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mình, từ lúc sinh ra cho tới khi không còn nữa, đó là nhìn ARMY từ trên sân khấu. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

--------

Source: Rolling Stone

Vtrans: JKVN

0 Comments: