21/7/23

[WEVERSE MAGAZINE] Jungkook: “Em đang thay đổi từng chút”

Phỏng vấn phát hành solo single debut “Seven” của Jungkook 

Cậu ấy đã là một thành viên của BTS trong suốt 10 năm. Giờ đây, Jungkook đang trải qua sự thay đổi lớn nhất trong cuộc đời cậu ấy. 
• Gần đây em đã làm rất nhiều Weverse live vào buổi tối.
🐰: Trước đây, em đã luôn báo trước công ty là em sẽ làm live và để bản thân chuẩn bị sẵn sàng, nhưng có một lần em phấn khích quá rồi cứ thế bật live luôn. Kể từ đó, em cứ tự bật những lúc em muốn thôi. 

• Em thậm chí còn từng ngủ quên trước các fan một lần (cười)
🐰: Đó là bởi vì em đang trở nên giản đơn hơn từng ngày. Em không suy nghĩ quá nhiều đâu. Chỉ là cứ dễ dàng chia sẻ về những gì em dự định làm hay những gì đang làm thôi ạ. 

• Thật tuyệt vời khi em có thể thể hiện chính bản thân mình, mặc dù là một phần của BTS
🐰: Thì anh cũng biết đấy, em gặp rất nhiều người khác nhau khi em làm việc với nhóm, dù là chủ động hay không. Em đã từng chỉ về nhà và nghỉ ngơi sau khi hoàn thành công việc, nhưng gần đây thì không như vậy nên em cảm thấy cuộc sống trôi qua rất nhanh. Em đã nghỉ ngơi trong một thời gian dài và giờ em muốn ở cạnh mọi người như kiểu đi chơi với các anh hoặc bạn bè. Em muốn lắng nghe mọi người trò chuyện, kể về chuyện bản thân.

• Khá là mắc cười khi nhìn cái vẻ em lo sợ lúc thả hint cho Seven (ft. Latto), còn bảo là “Công ty thể nào cũng phát điên cho mà xem” nếu mà em nói gì về bài hát. Em cứ luôn giữ nó bình thường mà không hề quá lố. 
🐰: Em nghĩ là em chỉ có thể là chính em khi em nói ra những suy nghĩ một cách chân thành. Cảm giác như bản thân đang thay đổi theo cách em muốn làm thì cứ làm thôi. Bởi vì, nếu làm em đúng thì nhiều người sẽ đồng ý điều đó, và rồi em có thể cởi mở hơn về con người thật của em. 

• Anh đoán là em cũng dần có cảm giác phải tự quyết định việc nào nên làm, việc nào không. Có lẽ đó cũng chính là quan niệm của em trong công việc nữa.
🐰: Đúng vậy. Em đã luôn là em út ở trong nhóm. Hiện tại em đang ra mắt ca khúc solo của em. Cảm giác làm việc một mình cũng khác hẳn nữa. Khi mọi người nhìn vào em, trách nhiệm của em đối với mọi người về hành động em đang làm hay là trung tâm của sự cố cũng rất khác nhau. Em cần phải đưa ra rất nhiều quyết định mà bản thân không thể tránh né bằng cách nói rằng “À, em cũng không biết nữa”. Thường thì em không phải người đầu tiên trong nhóm lên tiếng đâu nhưng bây giờ có rất nhiều thứ em cần phải hoặc có thể làm. Em nghĩ là cũng nhờ thế mà bản thân em tự nhiên thay đổi theo.
• Chắc hẳn sẽ có những cuộc họp mà kiểu tất cả các staff đều trông cậy vào em hay gì đó.
🐰: 

Thi thoảng em cảm thấy áp lực trong những lúc như thế. Nhưng đó không phải kiểu em đã thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Cuối cùng thì lúc nào em cũng vẫn dựa vào các staff thôi. (cười) Nhưng em cũng tự nhủ rằng bản thân không nên quá thoải mái với mọi thứ. Em muốn tin tưởng mọi thứ ở các staff bởi vì họ đều rành và giỏi việc họ làm, nhưng cũng có nhiều lúc em đưa ra suy nghĩ bản thân và hết mình làm mọi thứ khác mà các staff đưa ra. Em là một người vừa hát và vừa nhảy. Em không thể rành mọi khía cạnh của công việc được. Dù sao thì đó cũng là công việc của em, nên em có đưa ra một vài ý tưởng, rồi sau đó về cơ bản là tinh ý linh hoạt tùy vào tình hình ra sao? (cười) Em không nghĩ là bản thân có thể quản lí được hết mọi thứ từ đầu đến cuối và bảo mọi người nên làm cái gì đó như thế nào. Bản thân em cũng không thích làm vậy. Em cảm thấy là…mọi người nên làm những gì mà họ giỏi nhất rồi kết hợp mọi thứ lại với nhau.  


• Không có cách nào mà dễ dàng thống nhất suy nghĩ của mọi người cả.
🐰: Đúng vậy, đúng vậy ạ. Không phải là mình phải thỏa hiệp với nhau hay sao ạ… Em không chắc nữa ạ. (cười) Em nghĩ cái này liên quan đến việc duy trì sự cân bằng giữa cho đi và nhận lại, đồng thời công nhận người khác một cách đúng đắn. 

• Em có nói điều tương tự ở trên Weverse Live gần đây: “Em sẽ tin vào chính mình và vẫn sẽ làm vậy trong tương lai…Điều đó có thể dẫn đến những thất bại ở tương lai nhưng em sẽ tin vào bản thân”. Có vẻ như em đang tìm cách làm việc ăn ý với người khác, trong khi vẫn theo đuổi những gì mình muốn và tin tưởng chính mình.
🐰: Phải ạ.

• Niềm tin trực giác của một người nghệ sĩ sẽ dẫn em đến đâu? 
🐰: Mơ hồ lắm ạ. Chỉ là…em có một cái mục tiêu siêu to khổng lồ. Đó là trở thành một ngôi sao khủng của nền nhạc pop. Em chẳng nghĩ về concept tiếp đến mình làm sẽ là gì hay là nghĩ về thứ gì cả. “Seven” cũng không phải là thứ mà em đã lên kế hoạch từ trước. Bang PD chỉ là mở bài hát cho em nghe và nó thực sự rất hay. Nên em bảo là “Ầu, em nhất định phải hát bài này”. Khi quyết định hát “Seven” em mới nghĩ bản thân sẽ quảng bá như thế nào. Đó đều theo trực giác. Chắc anh biết là ai ai cũng có nó mà. Nghe bài hát rồi thốt lên “Wow…quả là một bài hát hay đó!” (cười) Điều tuyệt vời là dù bài hát thuộc thể loại nào cũng không thành vấn đề. Nếu nó hay thì chính là hay thôi. Đương nhiên, em hoàn toàn có thể phát hành một bài hát chỉ vì mình thích nó thôi và không nhận được phản hồi tốt. Thế nhưng điều đó chưa từng xảy ra. Em nghĩ mình đã sống theo cách đó suốt thời gian qua. Giờ thì khi mà nghe theo bản năng em thấy mình có chọn lọc hơn, mặc dù trực giác của em từng bắt nguồn từ việc bản thân chưa biết gì cả. Thế nên em muốn làm những việc mà mình thấy thu hút và không nghĩ ngợi quá nhiều.

• Tại sao lại là một ngôi sao khủng của nền nhạc pop? Chẳng phải em đã như thế rồi sao? (cười)
🐰: Không ạ. Em không nhìn nhận theo cách đó. Em đoán đó chỉ là tham vọng của em, tham vọng được đánh giá cao hơn và thậm chí là tốt hơn nữa. Chỉ một từ thôi ạ: Ngầu. Đó là tất cả lý do vì sao em đang làm điều này. Em muốn trở thành một ngôi sao nhạc pop như vậy vào một ngày nào đó. Em muốn có thể thực sự được trải nghiệm cảm giác đó. Em mong sẽ có ngày em có thể nhìn bản thân mình từ góc nhìn người thứ ba và trao cho bản thân sự công nhận như thế. Một khi em có thể làm được điều đó, em biết mình chính là ngôi sao khủng của nền nhạc pop.
• Vậy trình diễn “Dreamers” cho Lễ khai mạc World Cup ở Qatar có gần giống với cảm giác đó không?
🐰: Em nghĩ đó cũng là bản năng, theo cách nào đó. World Cup là một cơ hội lớn khác đối với em. Khi bên họ ngỏ lời, em đã nghĩ là “chẳng có lý do gì để mình từ chối họ cả”. Em ước là mình có thể làm tốt hơn khi biểu diễn “Dreamers”. Mọi người thích nó, nhưng em vẫn tự hỏi liệu em có thể làm tốt hơn hay không.

• Em đã nói điều này trong video hậu trường: “Em chưa từng làm được 100% như mong muốn nên em không thể hài lòng được, nhưng dù sao, em đã không mắc lỗi và em nghĩ là nó ổn”. Có vẻ như em đã luôn tập luyện rất chăm chỉ và rồi nói rằng mình sẽ đứng trên sân khấu và làm tốt công việc. (cười)
🐰: Về chuyện đó thì bây giờ em đã khác rất nhiều so với trước đây. Ngày trước ấy, nếu mà em mắc lỗi, em cảm thấy rất nặng nề tại thời điểm đó và tự dằn vặt bản thân, nhưng bây giờ nếu làm điều gì không đúng em chỉ nói với chính mình rằng là hãy làm tốt hơn và tiếp tục tập luyện. Em bắt đầu giữ cho mọi thứ dễ chịu và đơn giản. Nếu có làm sai, bạn cứ chấp nhận nó và nói rằng: “Mình cũng mắc sai lầm mà”. Đó là lý do vì sao em cố gắng làm thật tốt. 

• Thể hiện thật tốt trên sân khấu có ý nghĩa gì đối với em?
🐰: Em muốn mình tự nhiên hơn. Em không thích những thói quen xấu ăn sâu vào cơ thể mình. Chúng là tất cả những gì mà em có thể tiếp tục thấy. Em không muốn sự chuyển động của mình bị giới hạn dù là cách nào. Em muốn mỗi một chuyển động của mình đều phải khác biệt, kể cả khi các động tác vũ đạo có giống nhau đi nữa, hơn cả việc thực hiện từng động tác nhỏ một cách chính xác. Em mong là em có thể đem tới hình ảnh đó một cách tự nhiên. 
• Em có nghĩ rằng màn trình diễn “Seven” của bản thân thể hiện cách suy nghĩ đó không? Nó không có quá nhiều động tác yêu cầu về mặt kỹ thuật, hơn cả em nắm bắt thành công không khí của bài hát với những động tác dứt khoát.
🐰: Em thích khi mọi thứ trông tự nhiên và em muốn làm điều gì đó một cách thoải mái hơn. Em đã quyết định sau khi xem rất nhiều đề xuất khác nhau cho vũ đạo. Em muốn là màn trình diễn cảm giác nhẹ nhàng hơn chút. Muốn thể hiện ra điều gì khiến em khác biệt. Cùng lúc đó, em cũng muốn thêm một vài phần có chút phức tạp hơn nên là, khi mọi người xem màn trình diễn, họ sẽ kiểu: “Mấy người có thấy cậu trai kia không?” (cười)

• Em mô tả “Seven” là nhẹ nhàng. Nó khá là khác biệt so với các bài hát của BTS và các bài hát solo khác của em nữa. Em cảm thấy thế nào khi thể hiện cái gì đó khác với những gì mà mình từng làm trước đây?
🐰: Tốt lắm ạ. Cứ nắm bắt trọn vẹn bài hát thôi ạ. Em không nghĩ nhiều ngoài điều đó. Cứ làm thôi ạ (cười)

• Phong cách hát của em cũng khác rất nhiều. Em không làm cho giọng mình khàn đi hay sử dụng vibrato (kỹ thuật ngân rung), thay vào đó là tạo cảm giác pop mượt mà. Điều gì đã làm em tiếp cận bài hát theo cách đó?
🐰: Trước khi thu âm bất kỳ cái gì, bạn luôn luôn nghe bản demo trước. Em nghĩ là từ đó sẽ biết phần nào mình có thể trợ giúp, phần nào mình nên thêm cái gì và phần nào nên bỏ đi và rồi thu âm. Em sẽ tạo màu sắc của riêng em và chỉ cần bài hát nghe hay, em nghĩ vậy là đủ. Không có gì gây khó chịu, không có gì quá giới hạn. Đến cuối cùng thì em cứ tìm ra được bầu không khí phù hợp với mỗi bài hát một cách tự nhiên khi em thu âm chúng thôi. Khi hát, nếu có phần nào khó về mặt kỹ thuật, em sẽ gặp khó khăn trong việc nghĩ xem nên hát như thế nào, nhưng cuối cùng em cứ thế hát một cách tự nhiên thôi. Và em nghĩ là mình đã tiến bộ rất nhiều trong một khoảng thời gian ngắn khi thu âm cho bài hát này. Học hỏi, tìm tòi thêm về các chi tiết để cho vào khi hát bằng tiếng Anh. Bây giờ em sử dụng tiếng Anh và tìm ra được cách để hát bằng thứ tiếng ấy.

• Có lý do cụ thể tại sao em lại thay đổi nó không?
🐰: Đầu tiên thì, nó vui ạ. Em cố gắng thay đổi phong cách hát của mình: Em hát tất cả từ đầu đến cuối mỗi lần mà em quay. Điều này giúp ích rất nhiều ạ. Nhà sản xuất đã nghe thấy giọng em trọng một cảnh quay và có nói rằng “Oh, tôi nghĩ là chúng ta làm được rồi”, rồi bọn em tiếp tục. Em rất thích nó. Em chẳng làm gì ngoài hát suốt khoảng thời gian ấy cả. Nếu có kết quả tốt bọn em đều sẽ ok, hoặc không thì em thử lại ạ. Và nếu em cần phải hát đoạn điệp khúc, em hát ngay lập tức luôn ạ. Em thực sự thích trải qua toàn bộ quá trình một cách nhanh chóng như thế này ạ. 

• Thực sự không dễ để hát đâu. Em phải hát tất cả các nốt cao một cách hoàn hảo mà không sử dụng quá nhiều kỹ thuật đặc biệt. Điều này làm anh nhận ra em có bao nhiêu kỹ năng của một ca sĩ. Em có hứng thú với việc hát bằng nhiều cách khác nhau không? 
🐰: Chắc chắn em sẽ không nói mình không hứng thú rồi. Em muốn sử dụng giọng hát của mình theo tất cả các cách khác nhau. Chính vì vậy em cảm thấy việc hát theo các bài hát của người khác là một điều rất tốt. Em nghĩ thử một điều gì đó mới mẻ đối với em là một ý hay kể cả khi em sử dụng giọng hát mình sai cách. Sai lầm có thể trở thành điều đúng đắn sau này. Nhưng em không thể đánh mất chính mình nên em phải tạo màu sắc của riêng mình. Có vài thứ mà em sẽ chỉ học được khi trình diễn “Seven” trên sân khấu. Em sẽ phải đợi khi bài hát được phát hành và đứng trên sân khấu, xem xét phản ứng rồi cảm nhận xem bản thân nên đi theo con đường nào.
• Có một dòng trong lời bài hát của “Seven” nói là, “Weight of the world on your shoulders (gánh nặng thế gian đè trên vai em)”. Câu hát ấy là miêu tả cảm giác khi là một phần của BTS, tôi chắc chắn. Em cảm thấy thế nào khi biểu diễn một mình?
🐰: Em cảm thấy áp lực hơn lúc ở với nhóm ạ. Nhưng em nghĩ cách mà em chấp nhận điều đó đã thay đổi một chút bởi vì tính cách đã thay đổi rất nhiều. Điều gì đã khiến nó thay đổi như vậy nhỉ? Không phải là cần thay đổi đến lúc phải thay đổi hay sao ạ? (cười)

• Em nghĩ là điều gì đã khiến nó thay đổi như vậy?
🐰: Em nghĩ về việc tại sao mọi người lại yêu quý em. Nó cho em cơ hội để suy ngẫm và chấp nhận rằng chắc hẳn phải có lý do gì để mọi người lại yêu thương mình nhiều tới vậy, kể cả khi em không biết đó là gì đi chăng nữa. Em cuối cùng cũng nhận thức rằng họ yêu em. Nên em đã hỏi trên Weverse live rằng: Tại sao các cậu lại yêu quý chúng mình vậy? 

• “Tại sao mọi người lại ủng hộ chúng ta?” Đó là những gì mà em đã nói
🐰: Đúng rồi ạ. Em cảm giác là bản thân đã thay đổi một chút từ khi ấy. Bởi vì em bắt đầu nhận thức được bản thân, em bắt đầu cảm giác rằng mình không cần phải quá rụt rè mọi lúc như vậy. 

• Có vẻ như em đang rất hạnh phúc vì được yêu nhưng đồng thời em sẽ có cảm giác trách nhiệm nhiều hơn.
🐰: Đó là phần hơi khác chút ạ. Em từng nghĩ mình chỉ cần cố gắng và làm tốt hơn thế, rằng mình phải tốt hơn để nhận được sự công nhận. Nhưng bây giờ thì ngược lại ạ. Em biết là mọi người yêu thương em nên em muốn cho mọi người thấy hình ảnh tốt hơn của mình. Em muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa và cho họ thấy điều gì đó khác biệt. 

• Những khoản quyên góp mà em thực hiện có liên quan đến điều đó không, như thể số tiền tỷ won mà em đã quyên góp cho Bệnh viện Nhi Đại học quốc gia Seoul vậy?
🐰: Em cảm thấy vui khi làm điều đó ạ. Thực sự rất tốt. Suy nghĩ của em hướng về các bạn nhỏ những ngày gần đây, nên em đã chuyển sự quan tâm tới Viện nhi với suy nghĩ thật tốt khi một số nguồn lực và cơ sở vật chất mới được xây dựng. Em thực sự rất hạnh phúc vì mình có thể làm điều đó. 

• Anh nghĩ một phần khác của trách nghiệm là chăm sóc bản thân. Em để tâm về lượng đồ mà em ăn khi đang live trên Weverse. Anh rất ấn tượng về cách mà em chăm sóc cơ thể dù khi đó là bữa nhẹ đêm khuya. 
🐰: Ngay cả khi dường như em làm những việc mà không suy nghĩ nhiều trước đó hay thoáng qua như thể chúng thực sự đơn giản, thì em vẫn thường có nhiều suy nghĩ rất nghiêm túc đang chạy trong đầu. 
• Anh tự hỏi là không biết đó có phải là lý do mà em lên chơi cùng với các fan trên Weverse live vào buổi tối hay không. Có vẻ như em làm mọi thứ theo ý mình nhưng cũng suy nghĩ về mọi thứ mà em phải làm và đó là lý do tại sao em có thể thể hiện điều đó với các fan một cách dễ dàng. Em vui vẻ tập thể dục, gấp đồ và nấu ăn ngay cả khi trên Weverse live. (cười)
🐰: Em không cảm thấy là mình vừa buông bỏ mọi thứ đi nhưng em cảm giác một chút tự do ở bên trong và ngoài. Đó là em, là chính em. Đó là cách mà em nên sống, chỉ sống mà thôi.

• Từ khi nào mà em bắt đầu nấu ăn nhiều như vậy? Những món là em nấu trên Weverse live thậm chí còn trở thành trend.
🐰: Em xem Youtube rồi làm những món ngon mắt và ngon miệng. Chỉ là em xem một vài thứ trên Youtube và nghĩ là, mình nên thử cái này. Cái đó trở thành thói quen của em luôn ấy, nên bây giờ nó kiểu là: Mình nên ăn gì vào ngày mai nhở? Mình nên nấu gì đây? Nếu em nấu lên và nó ngon thì em sẽ nấu tiếp vào ngày hôm sau. Em sử dụng công thức khi nấu, và thi thoảng em không dùng. Và đôi khi em cũng sử dụng nguyên liệu không có trong công thức. Em cứ cho cái gì mà em nghĩ là nó sẽ ngon vô thôi ạ. Nó vui lắm ạ. 

• Món Mì kiều mạch trộn dầu vừng và sốt cay Mayo từng được công khai trên sóng livestream ở Weverse cứ như vậy được ra đời hay sao? Một sự kết hợp nước sốt mà không phải có thể tìm thấy chỉ với một lần làm.
🐰: Em cứ thế làm thôi ạ. Hình như em thử ba lần gì đó? Em chỉ có nếm nước sốt thôi. (Cười) Đầu tiên em thích ăn mì kiều mạch mà có dầu vừng như thông thường. Nó có chút bùi bùi, không quá mặn và chút béo ngậy. Nên em nghĩ “Nếu cho vào chút vị cay sẽ tốt hơn nhỉ? Vị cay? À sốt gà cay Buldak”. Thế là em chỉ cho nước tương vị gà cay Buldak vào và ăn thử thì nó có chút gì đó nhạt nhẽo. Nếu có chút cream gì đó hay kiểu sền sệt vào sẽ tốt hơn. Và rồi em đã cho sữa vào, cả mayonaise nhưng nó cứ thiếu thiếu vị gì đó. Chính vì vậy em nghĩ cứ thêm sốt gà cay Mayo vào đi. Sữa thì loãng quá nên em có cho lòng trắng trứng gà vào. Nếu làm cho nó sền sệt hơn thì thêm chút tỏi băm và hành tây. Rồi cứ như vậy tạo thành nước sốt mà vì nó ngon lắm ạ. Nước tương thì có lúc em dùng loại nước tương đậm đặc mà cũng có lúc dùng nước tương lên men nhưng mà em thấy vị nước tương đậm đặc là ngon nhất. Nước tương thì ăn không nó cũng ngon rồi nên khi trộn với sốt gà cay thì nhất định phải là nước tương đậm đặc. Sau đó là nước sốt cham (là loại nước sốt thường ăn kèm với thịt nướng), nước sốt ‘cham’ cũng đóng vai trò quan trọng ạ. (Cười)
 
• Bởi vì cuộc phỏng vấn nên em đã nấu ăn vào khoảng thời gian chỉ đủ để ăn khuya thế nhưng sự hòa quyện của vị ngọt lẫn mặn có trong vị cay đồng thời lại có chút chua chua nên ăn mãi cũng không thấy ngán. Lúc mà ăn mì ấy vị giác cực kì thích thú thế nên là khi làm vừa suy nghĩ nhiều thứ vừa làm. 
🐰: Đúng vậy. Đúng vậy ạ (Cười) Nấu ăn thì cứ thế mà nấu thôi, làm một lần rồi cứ thế ăn luôn. Chứ nấu tử tế thì mất nhiều thời gian lắm ạ. (Cười)

• Lúc nấu ăn em vừa nếm thử từng chút vừa phán đoán hay sao? Phải chắc chắn biết được mùi vị mong muốn.
🐰: Chính vì vậy nên em phải làm đúng mùi vị mà em muốn ăn ấy ạ. Em phải nấu ít nhất gần với mùi vị mà em mong muốn. Vừa nấu ăn vừa nêm nếm nguyên liệu. Rồi khi cho một gia vị gì đó vào thì em biết được là ‘À nó sẽ cho ra mùi vị như thế này’ 

• Có thể ăn uống qua loa nhưng làm việc tuyệt đối không thể qua loa? (Cười)
🐰: Là “Ăn thoải mái nhưng đừng ăn qua loa ấy ạ”. Điều đó thật không dễ dàng gì. Phần ăn của một người được định sẵn nên lượng nước sốt cũng đủ với phần ăn. Nhưng mà làm đến cỡ vậy thì quá phiền phức nên cho dù có lãng phí đi nữa thì em cũng làm nước sốt nhiều ăn thoải mái. Bởi vì em không chỉ ăn đúng phần một người đâu ạ. Trong quá trình làm em còn tìm cách làm nó dễ dàng hơn

• Em cũng làm việc như vậy hả? Dường như làm mọi thứ bằng cách thật thoải mái nhưng lại tỉ mỉ và chắc chắn với những điều muốn làm.
🐰: Không phải là nên như vậy ạ?

• Vậy thì tâm trạng của em sẽ thế nào nếu được biểu diễn trên sân khấu một cách chính thức? (Buổi phỏng vấn này được thực hiện vào ngày 6/7)
🐰: Em thấy hồi hộp ạ. Mọi thứ bắt đầu một cách mới mẻ. Nhưng mà đan xen cùng nỗi lo lắng nữa ạ. Trước hết em sẽ không thể nói chuyện được như thế này trước khi em được sinh ra trên thế gian này. Sau khi xuất hiện em phải nếm thử ở mức độ nào đó, phải làm thì mới biết được ạ. Em vẫn còn lo lắng và cũng mong đợi rất nhiều, cũng là lúc em cảm thấy tò mò tất cả mọi thứ, tâm trạng sẽ ra sao khi em được đứng trên sân khấu. 
• Bối cảnh lúc viết lời bài hát “My you”, có khi nào em từng nghĩ  “Thỉnh thoảng giả sử tất cả những thứ hiện tại biến mất đi hoặc ví như nó một giấc mơ thì bạn sẽ như thế nào?” Dường như cuộc sống đáng để suy nghĩ về những điều như thế này. 10 năm sau debut, em đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng toàn cầu và đang có một hoạt động solo đầu tiên
🐰: Với em đôi lúc em cảm thấy em của hiện tại cứ như không phải hiện thực vậy. Thỉnh thoảng em có những suy nghĩ phủ phận hiện thực như thế này giống như kiểu “Cuộc sống mà em đang sống có phải là hiện thực hay không?”, ‘“Em có làm đúng không?”. Lúc viết “My You” em cũng từng suy nghĩ rằng “Nếu cái này (hiện thực) không phải thì làm sao bây giờ?”

• Vậy thì em đã từng nghĩ về ARMY ư? Về lời gửi gắm dành cho fan trong ca khúc “My You”. Bởi vì họ là những người lúc nào cũng ở bên cạnh và ngay cả lúc này đây.
🐰: Đối với cuộc sống của em bây giờ, không có ARMY thì cũng sẽ chẳng có em. Nó luôn luôn là vậy. ARMY với em bây giờ như được đồng bộ hoá vậy ạ. Thế nên là mỗi lúc em uống rượu cũng sẽ kiểu “Em đến rồi đây” (cười). Em chưa từng uống rượu và gọi cho điện thoại cho ba mẹ nhưng lại làm điều đó với ARMY. Đó dường như là chính con người em. Cảm giác lúc đó thật là tự nhiên và thoải mái. Không cần nhiều hơn cũng chẳng cần ít đi, chỉ cần trở thành một phần đặc biệt cho nhau như vậy thật tốt. Các bạn ấy chính là những người đã ủng hộ em, là những người mà em có thể thoải mái thể hiện hình ảnh của em, em mong rằng cho dù với khoảng cách xa đi nữa thì đồng thời thật tốt nếu nó là mối quan hệ thoải mái và trở nên gần gũi. 

• Vậy thì đến hiện tại em có biết rằng tại sao ARMY lại ủng hộ Jungkook-ssi nhiều đến vậy không?
🐰: Khi em tự nhìn lại chính bản thân em, nói thật thì em cũng không biết rõ lí do nữa ạ. Bản thân em dường như không tự tin cao đến vậy ạ. Cho dù vậy đi nữa thì em cũng không biết rõ lý do thật sự là: “Tại sao em lại nổi tiếng nhỉ?”, “Hay là vì giọng hát em dễ nghe nên vậy sao?” Hoặc là “Mọi người hài lòng về bước nhảy chăng?” để nói về lý do tại sao em lại nhận được sự yêu thương nhiều đến như vậy. Nhưng mà ARMY chính là những người đang công nhận em. Cho dù em không biết rằng bản thân em nhận được nhiều sự yêu thương của mọi người đến vậy nhưng mà có một điều em biết rằng các bạn đã chấp nhận và công nhận em. Cho nên em bắt đầu suy nghĩ: “Nếu mình không có sự tự tin thì mọi người ủng hộ và công nhận mình vì nghĩa lý gì cơ chứ?” Em tin đó là lý do em đang thay đổi từng chút. Mà em vẫn còn chưa rõ ràng lắm…

• Nhưng mà để công nhận được sự yêu thương của mọi người, em sẽ quay trở lại lần nữa đúng không?
🐰: Chính là vậy đó ạ. Oki cứ làm như vậy đi ạ.

-------
JKVN

0 Comments: