29/8/21

[ARTICLE] “Là BTS JungKook đã uống nè”....Kombucha Tái xuất khủng, sản phẩm mới được tung ra

 

Các sản phẩm mới liên tục được tung ra để tăng tính cạnh tranh thị trường. Đó chính là sự phát huy hiệu quả với sức hút từ hương vị chanh.


Vào ngày 24 vừa qua, theo người trong giới cho biết Lotte Chilsung, pulmuone,... Theo thống kê thức uống cho thấy sản phẩm mới của Kombucha đang được tung ra. Từ công nghiệp đồ uống đến RTD cơn sốt của Kombucha vẫn đang càn quét toàn lĩnh vực.

Cơn sốt Kombucha đã lội ngược dòng từ quá khứ. Năm 2010 làn sóng Well-being xuất phát từ Mỹ, thị trường đồ uống sức khỏe đã càn quét thị trường bằng các loại đồ uống mà các ngôi sao Hollywood yêu thích như Miranda Kerr và Lady Gaga đã sử dụng.


Sau đó lan tỏa đến Hàn Quốc, gần đây nhờ BTS Jungkook Kombucha nhận được nhiều sự chú ý. Trong một buổi phát sóng trực tiếp trên Vlive hồi tháng 3, ngay sau khi Jungkook chia sẻ rằng anh đang uống TEAZEN Kombucha, số lượng đơn đặt hàng đã tăng chóng mặt.


TEAZEN Kombucha là một thương hiệu thức uống nội địa của Hàn Quốc, sản phẩm đạt được tổng doanh số bán ra 50 triệu gói được bán ra chỉ trong vòng 2 năm 4 tháng. Khác với những sản phẩm Kombucha được nhập khẩu vào Hàn Quốc trong quá khứ, Kombucha thương hiệu nội địa của Hàn Quốc nổi tiếng trên khắp thế giới và hiện tượng xuất khẩu ngược sang 24 quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Singapore,...

Theo công ty nghiên cứu thị trường nước ngoài ORBIS Research, thị trường Kombucha trên toàn thế giới có quy mô 1 tỷ đô-la vào năm 2017 có thể đạt kỳ vọng lên đến 3,8 tỷ đô-la vào năm 2023. Cũng như Pepsi và Coca Cola, công ty Kombucha KeVita và Organic & Low đang theo tiếp nhận và theo đuổi xu hướng.

 

Các thương hiệu đồ uống nội địa cũng bắt kịp xu hướng khi họ đang tung ra các loại đồ uống có đặc điểm riêng.Thương hiệu đồ uống Paikdabang đã sử dụng Eritritol thay vì đường để giảm hàm lượng đường. Pulmuone Green Juice đã cho ra mắt một loại nước uống Sparkling “Toks Kobucha” phát huy hiệu quả từ vi khuẩn axit lactic thực vật mang đặc biệt của Pulmuone. Brewing Kombucha của Lotte Chilsung đã bắt nhịp khẩu vị của những người giảm cân bằng calo không.


Một đại diện trong ngành cho biết: “Các công ty phải tạo dấu ấn thương hiệu của mình cho người tiêu dùng thông qua việc ra mắt sản phẩm mới phù hợp với xu hướng. Việc tiếp tục ra mắt các sản phẩm Kombucha có nghĩa là họ không bị tụt hậu so với xu hướng”. Theo đó, “Do ảnh hưởng của Covid 19, các loại thức uống có lợi cho sức khỏe như Kombucha, xu hướng ưu tiên sức khỏe sẽ tiếp tục duy trì và nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng.”


-------
Source: Naver
Vtrans: JKVN