28/6/23

[ARTICLE] Solo của Jungkook khơi gợi sự kỳ vọng về những điều không thể dự đoán trước


Ngày phát hành album solo CỦA BTS Jungkook đang đến gần hơn bao giờ hết. Người hâm mộ đều rất trông đợi vào những bài hát solo đa dạng của cậu ấy. Là thành viên thứ 6 trong nhóm phát hành solo, liệu cậu ấy sẽ đưa thể loại nhạc nào xuất hiện trong album solo của mình?

Vào 04/06, trước ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS, đã có bài viết rằng Jungkook sẽ là thành viên tiếp theo ra mắt album solo. Một số bài báo thậm chí còn đặc biệt chỉ định ngày 14/7. Công ty chủ quản tránh phản hồi cụ thể và trả lời rằng “Lịch trình sẽ được công bố sau khi được xác nhận”. Có vẻ như khá chắc chắn rằng album solo của Jungkook đã đến rất gần rồi. [...]

Jungkook là giọng hát chính của BTS. Mặc dù từ những ngày mới ra mắt, cậu ấy cảm thấy áp lực với vị trí main vocal, nhưng Jungkook đã chứng minh rằng tại sao mình chính là giọng hát chính của BTS bằng cách thể hiện các kỹ năng thanh nhạc, hát live ổn định với âm sắc nhẹ nhàng đỉnh cao của chính mình. Đồng thời, Jungkook cũng đảm nhận vị trí sub rapper trong nhóm. Mặc dù cậu ấy rất ít thể hiện rap từ thời “The Most Beautiful Moment in Life Pt.1” (HYYH Pt.1), nhưng Jungkook đã cho thấy khả năng rap và hát trong những era trước đó. Cả trong “DNA”, cậu ấy vẫn có màn trình diễn rap rất tốt. 

Jungkook, người có khả năng ở cả hát và rap, đã thể hiện sức hấp dẫn nhiều mặt thông qua các bài hát solo khác nhau. Một bài hát solo đầy sự mới mẻ đã được cậu ấy cho ra mắt là “Euphoria” trong album “LOVE YOURSELF: Answer”. Hay việc Jungkook mở rộng giới hạn phong cách của chính mình bằng cách biến đổi tự nhiên giữa hát và rap khi trình diễn “My Time” trong album “MAP OF THE SOUL:7”.

Trên cả việc chính thức phát hành các bài hát solo, Jungkook cũng có một loạt màn thể hiện thông qua nhiều bản cover. Cậu ấy đã cover rất nhiều bài hát, từ những bài của các nghệ sĩ Hàn Quốc (như “Ending Scene” hay “Only Then”) tới các nghệ sĩ nước ngoài (như “Lost Stars” và “2U”). Những bản cover này đều đã ủi an trái tim của rất nhiều người.


Một khía cạnh khác cũng thu hút sự chú ý chính là các kỷ lục mà Jungkook sẽ làm nên với album solo của cậu ấy. Mặc dù chưa phát hành album solo, Jungkook đã nắm giữ kỷ lục cho các bản solo. Đến giờ, tài khoản Spotify của Jungkook mới chính thức đăng ký bốn bài hát là “Dreamers” (Soundtrack của 2022 FIFA Qatar World Cup), “Stay Alive” (Webtoon OST), “Left and Right” (hợp tác cùng Charlie Puth), và “I’m in Love” (bài hát song ca cho chương trình “King of Masked Singer”).

Theo Spotify, Jungkook đã vượt 1.2 tỷ lượt stream trong 487 ngày chỉ với 4 ca khúc được phát hành. Đầu tháng 3, Jungkook đã lập kỷ lục mới là nghệ sĩ solo Kpop đạt 1 tỷ lượt stream nhanh nhất trên Spotify. Chỉ 3 tháng sau khi đạt được cột mốc này, cậu ấy đã có thêm 200 triệu lượt stream. Cụ thể, “Left and Right” đạt 600 triệu lượt stream, trở thành bài hát nhanh nhất của một nghệ sĩ solo Kpop làm được điều này và “Dreamers” cũng đã vượt 300 triệu lượt stream.

Chi tiết về album solo của Jungkook vẫn chưa được xác nhận khi hiện tại chỉ có tin đồn tràn lan. Dù vậy, nó vẫn thu hút nhiều sự chú ý. Đó là nhờ những gì Jungkook đã thể hiện cho thế giới này thấy mà không kèm theo cái danh lớn "solo debut". Không dễ để dự đoán album solo của Jungkook sẽ bao gồm thể loại nhạc nào. Nhưng chúng ta rõ ràng một điều là Jungkook chắc chắn sẽ không phụ sự kỳ vọng của fan, bất luận cậu ấy sẽ cho ra nhạc gì đi nữa.

--------
Source: Ize | Etrans: JJK_Times
Vtrans: JKVN

0 Comments: