17/12/16

[Magazine] Singles 2017 - Tháng một



Có vài lí do đơn thuần lý giải cho việc BTS được xem là "Thủ lĩnh của các học sinh tiểu học". Tuy nhiên, với album phát hành gần đây nhóm đã ghi danh lên những vị trí cao nhất tại các lễ trao giải cuối năm 2016. BTS - những người đang vươn lên trở thành xu hướng toàn cầu, đã chia sẻ những câu chuyện riêng của mình một cách mạnh bạo hơn

RAP MONSTER

Lịch trình của tụi mình không ngừng nghỉ và cứ lặp đi lặp lại như viết nhạc, tập luyện, quảng bá, concert.. trông có vẻ khá nhàm chán nhưng tụi mình lại thấy nó rất vui. Đó là điều mà tụi mình muốn làm. Những thực tụi mình thực sự, khao khát muốn làm. Nhưng mình tự thả lỏng bằng Figure. Gần đây, mình sưu tầm đồ chơi nghệ thuật của KAWS hay Coarsetoys, đó chính là những khoảng khắc hạnh phúc nhất của mình. Hơn nữa, khi mình mệt mỏi sau những lịch trình bận rộn, có ai đó bên trong tâm trí cứ thôi thúc mình viết lời bài hát. Có lẽ đó là động lực giúp mình tiếp tục viết nhạc? Nghe có vẻ hài hước nhưng mình nghĩ tâm hồn đã giúp mình bước tiếp. haha. Đã hơn 3 năm kể từ khi tụi mình debut nhưng có nhiều thứ nhóm vẫn chưa thử sức. Mình cứ luyên thuyên mấy chuyện này mãi, nhưng mình mơ một ngày nào đó có thể làm việc với các tiền bối Younha, Tablo và Lee Sora. Hy vọng mình có thể hợp tác với những nghệ sĩ nước ngoài như 6lack và King Krule nữa.



SUGA

Mình bắt đầu học nhạc từ năm 13 tuổi, nhưng thực sự vẫn rất mông lung với việc trở thành idol và viết nhạc sau khi debut với BTS. Nhưng giờ mình chẳng còn nghĩ đến những mối lo đó nữa. Sự thật là âm nhạc hay sẽ được công nhận trong mọi trường hợp. Không quan trọng bạn là idol và ra mắt album hay hay là một nhạc sĩ ra mắt album. Mình là người làm nhạc và làm ra những sản phẩm chất lượng là ưu tiên hàng đầu của mình. Thu hút sự chú ý của công chúng với tư cách là một idol và  được công nhận như một nhà soạn nhạc là việc sau đó. Gần đây, mình thật sự hứng thú khi làm nhạc với các thành viên. Lúc đầu, cách rap của tụi mình từa tựa nhau nhưng bây giờ dấu ấn riêng đã ngày càng nổi bật hơn rồi. Tụi mình có thể làm ra những ca khúc hay hơn khi thảo luận cùng nhau và quá tình này rất là vui vẻ. Áp lực ư? Sẽ là nói dối nếu mình bảo là không thấy áp lực gì. Tuy nhiên, mình nghĩ "trách nhiệm" là từ thích hợp với tụi mình hơn vào thời điểm này. Bởi vì nhóm muốn giành tặng những người nghe nhạc các ca khúc tốt hơn. Nghe có vẻ hơi xấc xược, nhưng đó chính là điểm swag của tụi mình. Xấc xược và swag là hai thứ hoàn toàn khác nhau



J-HOPE

Mình đã từng rất áp lực mỗi khi viết lời bài hát. Cứ phải cưỡng ép mình kiểu "đến nước này rồi thì phải kể những câu chuyện như này chứ!". Sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, mình đã nghiệm ra rằng khi viết lời bài hát theo khuôn mẫu thì từ ngữ của mình không còn chân thành nữa. Nhưng khi tụi mình chuẩn bị cho full album thứ 2 <WINGS>, mình đã chiêm nghiệm thêm một kinh nghiệm xương máu "Blood, Sweat & Tears" nữa. Là bởi vì mình chịu trách nhiện cho phần ‘Intro: Boy Meets Evil’ - đó chính là thứ giới thiệu album đến với người nghe, và mình phải thể hiện nớ bằng màn solo rap kết hợp vũ đạo. Mình vẫn có thể nhớ rõ cảm giác khi tập luyện với chân trần. Cảm giác cả cơ thể và sàn nhà hoà làm một rất ấn tượng. Lúc tập luyện sân khấu đó trông mình quá là sexy luôn. haha. Mình là người khi đã thích gì thì chỉ tập trung vào một nó. Cái này cũng áp dụng khi quảng bá cùng BTS hay khi mình yêu ai đó. Mình nghĩ tình yêu là thứ gì đó khiến con người ta trở nên khờ dại. Khi bạn rơi vào lưới tình, bạn trở thành kẻ ngốc chỉ biết có một người thôi, phải không? Dù sao thì, sẽ rất tuyệt nếu V và Jin có thể cùng tham gia buổi photoshoot. Mình rất buồn vì họ không thể tham gia cùng do lịch trình riêng. 



JUNG KOOK

Mình chưa từng cảm thấy bất tiện khi sống cùng các anh ở kí túc xá. Hơn thế thì mình lo nghĩ đến việc sẽ khó chịu thế nào nếu sống tách rời nhau. Đây cũng chính là suy nghĩ của các thành viên khác đó. Tụi mình không thấy cần thiết phải tách ra sống riêng, cũng chẳng thấy cuộc sống ở kí túc xá có gì bất tiện. Thi thoảng Rap Mon hyung sẽ bực bội khi Taehyung hyung (V) chơi game trong phòng. (Rap Mon nói: "Cứ mỗi khi V bắt đầu ồn ào tám nhảm với các bạn game khi đeo tai nghe là anh muốn dùng phòng riêng). Đó là lúc mình cảm thấy may mắn khi thắng trò kéo, búa, bao. Tụi mình có một phòng trống sau khi chọn bạn cùng phòng chung, thế nên một trong số tụi em sẽ có thể dùng ở phòng riêng, để cho dân chủ thì cả nhóm đã quyết định chơi kéo, búa, bao. Và mình thắng. Thật sự quá là mừng và biết ơn. Liệu đó có phải khoảnh khắc đẹp nhất trong đời không? Không, mình không nghĩ vậy đâu. Mình nghĩ là khoảnh khắc động lại sau một năm và khiến mình nghĩ "à, khi đó mình đã thật hạnh phúc", đó mới là khoảnh khắc đẹp nhất của đời người.



JIMIN

Khi tụi mình chọn tựa đề album là "WINGS", lòng mình đã tưởng tượng viễn cảnh bay trên bầu trời. Mình muốn vút bay lên bầu trời mênh mông rộng mở mà không cần biết đích đến là đâu. Về concept "Những cám dỗ không thể cưỡng lại"? Thậm chí lúc đó, mình đã cố nghĩ đến những khoảng khác quyến rũ nhất của mình. Một người có thể quyến rũ những người khác hẳn là phải sexy đến mức không cưỡng nổi đúng không? Các thành viên khác bảo họ trông sexy nhất khi tập trung vào công việc, như viết nhạc hay tập vũ đạo, nhưng mình lại trông sexy nhất khi mắt mình sưng lên. (Suga: "Mọi người sẽ rơi vào lưới tình của Jimin khi nhìn vào đôi mắt cậu ấy" | Rap Mon: "sexy theo bản năng là tuyệt nhất còn gì? cái đó thì không ai đánh bại nổi Jimin đâu") Đúng bậy. Mình lúc nào cũng bị sưng phù mà. Nên lúc nào cũng sexy cả. Mình khá là không thoải mái khi mọi người hỏi lúc nào mình sexy nhất hay đâu là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình. Bởi vì mình không ghi nhớ từng khoảnh khắc cụ thể trong đầu đâu. Mình tin rằng tư duy là điều quan trọng nhất. Độ tuổi mà mình đang mong chờ nhất? Mình nghĩ đó là khi mình trở thành người nhưng mình luôn ao ước? Mặc dù mình không thể nói chi tiết cho mọi người được nhưng mình vẫn đang đi tìm câu trả lời và đó mới là điều quan trọng.


Source: The Singles
E-trans: Peachisoda
Vtrans & reup: JKVN