9/12/16

[TUTORIAL] Hướng dẫn vote Seoul Music Awards (SMA)


Như mọi người đã biết Seoul Music Award sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 19/1/2017 đã vừa mở cổng vote.

Thời gian: từ ngày 25/11/2016 đến ngày 17/1/2017 

Vì cách vote không đơn giản như vote MAMA, nên tụi mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho mọi người với mục đích đem về thành tích cao nhất có thể cho trai nhà. 

Hệ thống các giải thưởng và hạng mục được đề cử: có tất cả 3 giải có thể vote: 
+ Main Award (DAESANG) 
+ Popularity Award 
+ Rookie Award => Chúng ta được đề cử vote ở 2 giải : Daesang và Popularity

Main Award (Daesang) bao gồm: 
+ 40% Digital/ Album sales 
+ 30% đánh giá của hội đồng thẩm định 
+ 30% Vote

Popularity Award: tính 100% vote và chia làm 2 giải nhỏ 
+ Popularity Award (chỉ tính ở Hàn) 
+ Hallyu Special Award (phạm vi toàn thế giới) 
=> nhưng khi vote lại không chia riêng phần dành cho fans Hàn và inter-fans

CÁCH VOTE:
Để vote được thì chúng ta phải tải app SMA về điện thoại: 
Tải về hoàn tất, khi vào app bạn sẽ thấy giao diện như thế này

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
3. Để có thể vote, bạn phải đăng nhập, để đăng nhập bạn hãy bấm vào dấu ba chấm ở góc bên phải, sau đó nhấn dòng đầu tiên (ảnh minh họa)

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
4. Sau khi nhấn, giao diện nó sẽ hiện lên như thế này. Bạn có thể dùng tài khoản Twitter, Facebook hay Google để đăng nhập

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
5. Đăng nhập xong rồi, chúng ta vào bước chính thôi. Để vote ở SMA, không đơn giản là chỉ đăng nhập mà chúng ta còn phải sử dụng tới coin. Cách nhanh nhất để có coin là nạp tiền, nhưng việc này bất khả thi với inter-fans như chúng ta, vì vậy chúng ta sẽ kiếm coin bằng cách chơi game. + Sau khi đăng nhập xong, bạn hãy bấm vào biểu tượng giỏ hàng ở cạnh dấu ba chấm + Giao diện mới hiện lên, hãy bấm vào dòng tiếng Hàn đầu tiên, cột thứ 3. Sau đó kéo xuống tìm biểu tượng của app SNOW và chọn 100C (ảnh minh họa)

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
+ Giao diện game mở ra, trò chơi rất đơn giản : Bạn bấm nút start rồi bấm số theo thứ tự từ 1 đến 30. Mỗi lần ấn sai sẽ bị mất 1 tim, mất 3 tim đồng nghĩa với việc game over, còn nhấn đúng từ 1 đến 30 mà không game over thì bạn sẽ nhận được 100 coin.

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
6. Sau khi nhận được coin rồi thì hãy đi đổi coin thành tickets. 100 coin = 1 tickets = 1 lần vote. Để đổi tickets, bạn nhấn vào biểu tượng dấu tick cạnh biểu tượng home, sau đó nhấn vào dòng chữ Hàn được đóng trong khung màu hồng, vậy là bạn đã có được tickets rồi đó.

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
7. Cuối cùng: ấn biểu tượng home để quay lại và vote cho Bangtan thôi (ảnh dưới có dịch ra từng hạng mục, bạn có thể biết mình sẽ vote chỗ nào rồi chứ)

Trái
Giữa
Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích
LƯU Ý: + Vì có 1 số app chơi game không khả dụng tại VN nên mọi người hãy dùng SNOW nhé, đơn giản là chúng ta chỉ cần tải SNOW về rồi cứ làm theo hướng dẫn như trên thôi. + Nếu bạn cày được 2000 coin = 20 tickets mỗi ngày thì hãy vote ở cả 2 hạng mục nhưng nếu tầm 10 tickets trở xuống thì mọi người hãy tập trung vote cho Daesang nhé, ưu tiên DAESANG hơn Popularity nhé + Đọc kĩ và thực hiện nhé, mọi điều thắc mắc các bạn inbox page nhé. CỐ LÊN NÀO AMRY!!!! 
~ From JKVN with <3 ~