26/11/20

[ARTICLE] Sự lạc quan không giới hạn của BTS (full)

Ban nhạc lớn nhất thế giới đã bước lên đỉnh cao của nhạc pop, xác định lại danh tiếng và thách thức sự nam tính truyền thống. Đây là 20 điều đằng sau tất cả. Và đây là những gì họ muốn bây giờ.

Vào buổi sáng của lễ Chuseok, một lễ hội Hàn Quốc giống như Lễ Tạ ơn, và các thành viên BTS thường sẽ dành nó cho gia đình của họ, ăn tteokguk, một loại súp bánh gạo truyền thống. Thay vào đó, Jin, 28 tuổi; V, 24; và Jungkook, 23 tuổi, đang làm việc. Đang luyện tập. Đang rèn luyện vũ đạo của họ. Trong vài ngày tới, nghệ sĩ âm nhạc lớn nhất thế giới sẽ biểu diễn trong buổi concert phát trực tiếp, mà lẽ ra ở hiện tại họ sẽ phải chuẩn bị cho chuyến lưu diễn lớn mà họ đã dành phần đầu của năm nay để luyện tập. Vào lúc này, họ đang ngồi bên trong trụ sở của Big Hit Entertainment ở Seoul, Hàn Quốc, ngôi nhà mà họ xây dựng, mặc chủ yếu là hai màu trắng và đen, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của tôi. Họ rất nhã nhặn về điều đó.
Trước khi tôi nói chuyện với họ về câu chuyện này, BTS đã có bài hát số một và số hai trên Billboard Hot 100, một thành tích chỉ đạt được một số lần trong sáu mươi năm mà BXH này đã tồn tại. Album tiếp theo của họ, BE, còn vài tuần nữa mới được phát hành, và những đồn đoán về đĩa hát, tracklist, những tuyên bố, đang tràn lan trên internet. Nói một cách nhẹ nhàng, BTS là những người "khổng lồ".


Có điều gì đó về sự thống trị hoàn toàn trên thế giới có thể thực sự liên kết một tình bạn. Điều khiến tôi giật mình khi kết nối với các thành viên BTS là mức độ thoải mái của họ với nhau. Căng thẳng có cách thể hiện rõ ràng - thậm chí qua Zoom, thậm chí thông qua một phiên dịch viên. Không có gì được tìm thấy ở đây. Họ thoải mái như một gia đình. Tự nhiên vòng tay qua vai nhau, kéo tay áo của nhau, cố định cổ áo của nhau. Khi họ nói về nhau, đó là sự tôn trọng.
"Jimin có niềm đam mê đặc biệt với sân khấu và thực sự nghĩ về màn trình diễn, và theo nghĩa đó, có rất nhiều điều để học hỏi từ em ấy," J-Hope nói. "Bất chấp tất cả những điều em ấy hoàn thành, em ấy vẫn cố gắng hết sức mình và mang đến một điều gì đó mới mẻ, và mình thực sự muốn tán thưởng em ấy vì điều đó."
"Cảm ơn anh đã nói tất cả những điều này về em," Jimin đáp lại.
Jimin chuyển sự chú ý sang V, giải thích rằng cậu ấy "được rất nhiều người yêu mến" và mô tả cậu ấy là một trong những người bạn thân nhất của mình. Suga nhảy vào, chia sẻ rằng Jimin và V đánh nhau nhiều nhất trong nhóm. V trả lời, "Chúng em đã không chiến đấu trong ba năm rồi!" Họ cho tôi biết sự khác biệt này thuộc về Jin và Jungkook, hai thành viên lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất. "Tất cả bắt đầu như một trò đùa, nhưng sau đó càng đánh thì càng hăng," Jimin nói.
Jin thừa nhận và kể lại cuộc cãi nhau của họ như thế nào. "Tại sao em đánh anh mạnh vậy? Trước khi Jungkook kịp trả lời, Jin đã nhại lại giọng của Jungkook: "Em có đánh anh mạnh vậy đâu." Và sau đó họ bắt đầu lao vào nhau. Nhưng nó không căng thẳng như chúng ta tưởng tượng.
Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, BTS đã thể hiện sự tự tin nhất định về thẩm mỹ, màn trình diễn và MV của họ. Nó nằm ngay trong tên: BTS là viết tắt của "Bangtan Sonyeondan," có nghĩa là "Chống đạn thiếu niên đoàn", nhưng khi mức độ phổ biến của họ tăng lên ở các thị trường nói tiếng Anh, từ viết tắt này đã được trang bị thêm để có nghĩa là "Beyond the Scene", mà Big Hit đã mô tả là "tượng trưng cho tuổi trẻ, những người không thích thú với thực tế hiện tại của họ và thay vào đó hãy mở rộng cánh cửa và tiến lên để đạt được sự phát triển." Và tình cảm của họ với nhau, sự dễ bị tổn thương và sự cởi mở về cảm xúc trong cuộc sống và trong lời bài hát của họ, khiến tôi trở nên trưởng thành và nam tính hơn tất cả những kiểu kiểm tra từng cái một và kiểm tra giọng điệu điên cuồng và thường xuyên mà các chàng trai Mỹ ép buộc bản thân và bạn bè của họ làm. Nó trông giống như tương lai.


"Có nền văn hóa này, nơi nam tính được xác định bởi những cảm xúc, đặc điểm nhất định. Em không thích những biểu hiện này, " Suga nói với tôi. "Nam tính nghĩa là gì? Tình trạng của mọi người thay đổi từng ngày. Đôi khi bạn đang ở trong một tình trạng tốt; đôi khi bạn không như vậy. Dựa vào đó, bạn có được một ý tưởng về sức khỏe thể chất của mình. Và điều đó cũng áp dụng về mặt tinh thần. Một số ngày bạn đang ở trạng thái tốt; đôi khi bạn không. Nhiều người giả vờ ổn, nói rằng họ không 'yếu đuối', như thể điều đó sẽ khiến bạn trở thành một người yếu đuối. Em không nghĩ điều đó đúng. Mọi người sẽ không nói bạn là người yếu ớt nếu tình trạng thể chất của bạn không tốt. Nó cũng phải như vậy đối với tình trạng tinh thần. Xã hội nên hiểu biết hơn."
Khi tôi nghe thấy những lời này vào tháng 10 năm 2020, từ ngôi nhà của tôi ở một đất nước mà lãnh đạo đang tích cực cố gắng đưa ra trường hợp chỉ có kẻ yếu chết vì COVID-19, thì đó cũng là tương lai.
=============
Nếu bây giờ bạn chỉ đang xem xét vào BTS, thì việc cảm thấy choáng ngợp bởi số lượng lớn là điều đương nhiên. Nó hơi giống như nói, ngay giây phút này, "Hãy xem những truyện tranh Marvel là về điều gì." Trong thời đại phát trực tuyến, BTS đã bán được hơn 20 triệu units trên 14 album. Các chu kỳ concept nhiều album của họ, The Most Beautiful Moment in Life, Love Yourself và Map of the Soul, đã mở ra trên nhiều bản thu và EP. Có sự hợp tác với các thương hiệu, bao gồm cả điện thoại thông minh BTS với Samsung. Có một loạt phim ngắn và video ca nhạc, được gọi là BU hoặc BTS Universe và một vũ trụ hoạt hình có tên là BT21, trong đó tất cả chúng đều được thể hiện bằng hình đại diện trung lập về giới. Người hâm mộ của họ, được gọi là ARMY, là một phong trào văn hóa toàn cầu.


"Dynamite", đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên và cũng là đĩa đơn đầu tiên tại Mỹ của họ, là một bản pop thuần khiết, ngây ngất. Sáng bóng và vui tươi. Điều khiến họ trở nên khác biệt so với nhiều đồng nghiệp của họ, và nhiều nghệ sĩ nhạc pop đã đạt được danh tiếng trên toàn thế giới trước họ, là điều đến sớm hơn. Bên dưới ánh hào quang và nhịp đập luôn là sự kiểm tra không khoan nhượng về cảm xúc của con người. Lời bài hát của họ tìm cách thách thức về quy ước của xã hội - để chất vấn và thậm chí tố cáo những điều đó. Đĩa đơn đầu tiên của BTS, "No More Dream", được công bố tại buổi giới thiệu đầu tiên của họ vào tháng 6 năm 2013, liên quan đến áp lực lớn mà học sinh Hàn Quốc phải đối mặt để tuân thủ và thành công. Theo Suga, những ca từ về sức khỏe tinh thần của giới trẻ hầu như không có trong nhạc pop Hàn Quốc. "Lý do em bắt đầu làm nhạc là vì em lớn lên, nghe những ca từ nói về ước mơ, hy vọng và các vấn đề xã hội," cậu ấy nói với tôi. "Nó đến với em một cách tự nhiên khi làm nhạc."
Tham vọng sáng tạo âm nhạc ban đầu của Suga không hề khiến cậu ấy tham gia vào một nhóm nhạc nào cả. Khoảng một thập kỷ trước, tại quê nhà Daegu, thành phố lớn thứ tư ở Hàn Quốc, cậu bắt đầu thu âm các bản nhạc rap underground dưới các tên Gloss, nghe và học hỏi từ những tác phẩm đầu tiên của nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Bang Si-hyuk, được biết đến với cái tên Hitman Bang. Bang là người sáng lập và CEO của Big Hit Entertainment. Năm 2010, Suga, một học sinh trung học, chuyển đến Seoul để gia nhập Big Hit với tư cách là nhà sản xuất và rapper. Sau đó, Bang đã đề nghị cậu ấy trở thành một phần của nhóm, hình dung một màn trình diễn hiphop với các tân binh Big Hit là RM và J-Hope. Các chàng trai gọi đây là "mùa một" trong quá trình phát triển của họ.
“Vào thời điểm đó, em không nghĩ rằng công ty của chúng em biết chính xác phải làm gì với chúng em,” RM nói. “Về cơ bản, họ chỉ để chúng em như vậy và chúng em đã có một số bài học, nhưng chúng em cũng chỉ chill và làm nhạc.”
Nó trở nên dữ dội hơn. Mọi thứ phát triển, mọi thứ xảy ra một cách tình cờ.
V đã cùng một người bạn đến buổi tuyển chọn Big Hit ở Daegu để hỗ trợ tinh thần và cuối cùng trở thành người được chọn từ những buổi đó.
Jungkook đã được ký hợp đồng trong tình trạng điên cuồng sau khi bị loại khỏi chương trình tài năng Superstar K, cậu đã nhận được nhiều lời mời từ nhiều công ty giải trí trước khi quyết định đầu quân cho Big Hit vì ấn tượng với phần rap của RM.
Jimin là một sinh viên múa và là lớp trưởng trong chín năm điều hành tại trường của cậu ấy ở Busan; cậu ấy đã thử giọng theo lệnh của giáo viên của mình.
Và sau đó, hãy để cậu ấy kể về nó, Jin đã được đón trên đường. “Em chỉ đang đi học,” cậu ấy nói. “Một người nào đó từ công ty đã tiếp cận em, kiểu như,“ Ồ, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy bất kỳ ai trông như thế này. ”Anh ấy đề nghị có một cuộc gặp với em.”

“Mùa hai là khi chúng em chính thức trải qua quá trình luyện tập chăm chỉ,” J-Hope nói. “Chúng em bắt đầu tập nhảy và đó là cách em có thể nói rằng quá trình xây dựng nhóm của chúng em đã bắt đầu.”
Trường học vào ban ngày, đào tạo vào ban đêm. “Chúng em đã ngủ trong giờ học,” V nói.
“Em đã ngủ trong phòng tập,” J-Hope kể lại.
Hitman Bang giữ áp lực tương đối thấp. Và ông ấy khuyến khích các chàng trai viết và sản xuất âm nhạc của riêng họ, trung thực về cảm xúc của họ trong lời bài hát của họ. Suga đã lập kỷ lục nói rằng không có album nào của BTS sẽ hoàn chỉnh nếu không có một ca khúc được xã hội soi xét.
Tuy nhiên, đối với album mới của họ, BE, họ đang gạt điều đó sang một bên. Thậm chí, điều này còn có mục đích lớn hơn liên quan đến sức khỏe tinh thần: RM, rapper chính của nhóm, nói: “Em không nghĩ album này sẽ có bất kỳ bài hát nào chỉ trích các vấn đề xã hội. Mọi người đều đang trải qua thời gian rất cố gắng ngay bây giờ. Vì vậy, em không nghĩ sẽ có bất kỳ bài hát nào sẽ gây hấn như vậy".
Mặc dù các quy tắc mới của COVID-19 có nghĩa là họ không thể đến đây và quảng bá BE, đĩa đơn đầu tiên của nó có thể không xảy ra ngay từ đầu mà là vì đại dịch. RM nói: ““Dynamite”sẽ không có ở đây nếu không có COVID-19. Đối với bài hát này, chúng em muốn làm gì đó dễ dàng, đơn giản và tích cực. Không phải một số, giống như, rung cảm sâu sắc hoặc bóng tối. Chúng em chỉ muốn nó dễ dàng."
Jin đồng ý. “Chúng em đang cố gắng truyền tải thông điệp về sự hàn gắn và sự thoải mái cho người hâm mộ.” Cậu ấy dừng lại. “Sự thống trị thế giới thực ra không phải là kế hoạch của chúng em khi chúng em phát hành 'Dynamite'." Đôi khi, sự thống trị thế giới chỉ xảy ra. Bạn nhận được nó.
=============
Map of the Soul đã phát sóng trên nền tảng fan trực tuyến và thu hút gần một triệu người xem trên 191 quốc gia. Các chàng trai nói rằng họ đã cố gắng không nghĩ về sự to lớn. J-Hope nói thêm, “Em cảm thấy lo lắng hơn một chút khi biết rằng điều này đang được phát sóng trực tiếp. Em thực sự cảm thấy bớt lo lắng khi biểu diễn trực tiếp tại một sân vận động.” Jin cười và nói, "J-Hope, sinh ra để biểu diễn tại một sân vận động."



Bố cục đồ họa của tiêu đề đặt dấu hai chấm giữa chữ N và chữ E cuối cùng, khiến nó trông giống như Map of the Soul On: E, và khi tôi xem nó trực tiếp, giống như tôi làm trong văn phòng lúc 3 giờ sáng với tiếng ồn và một ấm cà phê bốc khói, có cảm giác rất giống như tôi đang xem Map of the Soul trên E. Đó là sự bùng nổ của màu sắc, thời trang và niềm đam mê, qua bốn giai đoạn khổng lồ, từ sự vênh váo cuồng nhiệt của “Dionysus” đến phần nội tâm bẫy cảm xúc của “Black Swan”. Không phải là một bước đi, không phải một cử chỉ, không một sợi tóc ở đâu đó nhô lên. Nếu có đầu óc, họ đã không vượt qua được.
Ở cuối Map of the Soul One, còn có một phiên bản bí mật của ca khúc "Spring Day" năm 2017 của họ, tóm tắt những gì thực sự khiến BTS nổi bật. Bề ngoài, đó là về tình yêu và sự mất mát không cụ thể, về khao khát quá khứ. Jin nói: “Em nghĩ bài hát đó thực sự đại diện cho em. Em thích nhìn về quá khứ và chìm đắm trong nó."


Công bằng mà nói, nhưng có một sự ám chỉ không thể phủ nhận, trong cả video và ý tưởng cover của bài hát, đến một sự việc cụ thể trong lịch sử Hàn Quốc gần đây. "Spring Day" được phát hành chỉ vài năm sau vụ chìm phà Sewol, một trong những thảm họa hàng hải lớn nhất của đất nước, trong đó một chiếc phà quá tải, được kiểm tra sơ sài đã lật nhào trong một khúc cua gấp. Hàng trăm học sinh trung học bị chết đuối, chấp hành lệnh ở lại trong cabin của họ khi thuyền đang đi xuống. Theo một số báo cáo, chính phủ Hàn Quốc đã tích cực cố gắng bịt miệng những người giải trí lên tiếng phản đối, với Bộ Giáo dục Hàn Quốc cấm hoàn toàn các dải ruy băng vàng kỷ niệm thảm kịch trong trường học. Tôi hỏi liệu đó có phải là về một sự kiện buồn cụ thể hay không, và Jin nói với tôi, "Như anh đã nói, đó là về một sự kiện đáng buồn, nhưng nó cũng là về sự khao khát." Bài hát khiến giới trẻ Hàn Quốc và giới truyền thông nhớ đến thảm họa, gián tiếp dẫn đến việc luận tội và phế truất tổng thống lúc bấy giờ là Park Geun-hye.


Nếu một con tàu quá tải, không sơn màu, di chuyển chậm bị lật úp vì rẽ phải liều lĩnh đâm vào bạn như một biểu tượng nào đó của đất nước nơi BTS sắp bùng nổ hơn nữa, bạn sẽ không nghe thấy điều đó từ họ. “Chúng em là những người ngoài cuộc — chúng em không thể thực sự thể hiện những gì chúng em cảm thấy về Mỹ,” V nói, nhưng hành động của họ nói lên rất nhiều điều; Sau vụ giết người của George Floyd và các cuộc biểu tình sau đó ở Mỹ, nhóm đã quyên góp 1 triệu đô la với Big Hit Entertainment cho Black Lives Matter, một trong những khoản được tương xứng với BTS ARMY.


Người hâm mộ đưa ra một sự ngược đời hấp dẫn của văn hóa stan: Thay vì bắt nạt các đối thủ như nhiều cơ sở người hâm mộ trực tuyến cuồng nhiệt khác, ARMY đã đưa thông điệp tích cực của âm nhạc vào hành động. Hoạt động tích cực của họ đi vào chiều sâu. Thông qua các khoản quyên góp vi mô, họ đã trồng lại rừng mưa, nhận nuôi cá voi, tài trợ hàng trăm giờ học khiêu vũ cho thanh niên Rwandan và quyên góp tiền để nuôi những người tị nạn LGBTQ trên khắp thế giới. Nơi mà những người hâm mộ nhạc pop một thế hệ trước có thể đã gửi gấu bông hoặc thiệp cho thần tượng của họ vào ngày sinh nhật của họ, nơi mà 5 năm trước, họ có thể đã quảng cáo một hashtag để thu hút lượt xem video trên YouTube, nhân sinh nhật lần thứ 26 của RM vào tháng 9, một tổ chức người hâm mộ quốc tế trong ARMY đã quyên góp được hơn 20.000 đô la cho các trường học kỹ thuật số ban đêm để cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục của trẻ em nông thôn trong cuộc khủng hoảng COVID-19. ARMY thậm chí có thể đã tham gia vào cuộc trò chuyện xung quanh cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 khi hàng trăm nghìn vé biểu tình của Tulsa Trump được đăng tải trực tuyến vào tháng 6. Số người tham dự thực tế của sự kiện thấp một cách thảm hại. Không có cá nhân hoặc tổ chức cụ thể nào tuyên bố công nhận cho màn troll đỉnh cao này, nhưng một video kêu gọi người hâm mộ BTS trả lời cuộc biểu tình đó đã nhận được hàng trăm nghìn lượt xem. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc stan fanbase này.


Mối quan hệ rất mãnh liệt. RM nói: “Chúng em và ARMY của chúng em luôn sạc pin cho nhau. Khi chúng em cảm thấy kiệt sức, khi chúng em nghe tin tức trên toàn thế giới, các chương trình dạy kèm, quyên góp và mọi điều tốt đẹp, chúng em cảm thấy có trách nhiệm với tất cả những điều này." m nhạc có thể truyền cảm hứng cho những việc làm tốt, nhưng những việc làm tốt lại truyền cảm hứng cho âm nhạc. “Chúng em phải trở nên vĩ đại hơn; chúng em phải trở nên tốt hơn,” RM tiếp tục. “Tất cả những hành động đó luôn ảnh hưởng đến chúng em để trở thành những người tốt hơn, trước tất cả những thứ âm nhạc và nghệ sĩ này".
Tuy nhiên, đối với mỗi thành viên tận tâm của BTS ARMY, có một người nhìn thẳng vào BTS. Jimmy Fallon, người đã tổ chức chương trình Tonight Show cho nhóm trong suốt một tuần vào mùa thu vừa qua, là một trong những người đó. “Thường nếu một nghệ sĩ đang trên đà phát triển, tôi sẽ nghe về họ trước thời hạn. Với BTS, tôi biết họ có động lực phát triển điên cuồng và tôi chưa bao giờ nghe nói về họ."


Đây là một suy nghĩ từng khiến tôi buồn cười: Có những thành viên của khán giả trực tiếp của The Ed Sullivan Showon ngày 9/2/1964, những người không ở đó để xem Beatles. Elvis đã nhập ngũ, Buddy Holly đã ra đi, và ba album quán quân trong những tháng trước Meet the Beatles! là một bản thu âm hài kịch của Allan Sherman, bản thu âm của dàn diễn viên gốc West Side Story, và Soeur Sourire: The Singer Nun. Nước Mỹ đã bỏ lại nhạc rock 'n' roll phía sau, và với nền văn hóa không mục đích và rời rạc, nước Mỹ không chắc nên chọn thứ gì ở vị trí của mình. Có thể tưởng tượng rằng một người trẻ trung, sành điệu và có nhận thức về văn hóa có thể giành được vé tham dự chương trình của tuần đó, ổn định chỗ ngồi của mình và nói, “Hãy mang về một dãy số từ vở nhạc kịch Broadway Oliver! và cảm giác banjo Tessie O’Shea. ”
Bản năng là để cười vào anh chàng đó, và đó là một bản năng tốt, bởi vì đó là một người ngớ ngẩn.
Và rồi bạn trở thành anh chàng đó.


Đôi khi có cả một vũ trụ bên cạnh bạn, bùng nổ với màu sắc mà bạn quá khó để nhìn thấy, nảy lên với niềm vui mà bạn nghĩ là dành cho người khác, với một nhịp điệu mà bạn nghĩ rằng bạn đã nhảy xong. Hiện tại, BTS là điều lớn nhất hành tinh, nhưng công việc giới thiệu họ với một người mới, đặc biệt là ở Mỹ, dường như chưa bao giờ được thực hiện. Có thể là do chúng được yêu thích bởi những thanh thiếu niên la hét và chúng ta đang sống trong một xã hội đủ gia trưởng để quên rằng thanh thiếu niên la hét gần như luôn đúng. Có thể đó là sự phân chia văn hóa, trong một thời điểm mà đất nước chúng ta không đủ xấu hổ với sự bài ngoại của riêng mình để trở nên công khai bẻ cong khi phải nhấn phím 1 cho tiếng Anh. Có thể đó là rào cản ngôn ngữ, như thể chúng tôi hiểu một từ mà Michael Stipe đã hát trước năm 1989.
Dù lý do là gì, kết quả là bạn có thể bỏ lỡ một sự thay đổi mô hình và một khoảnh khắc lịch sử của sự vĩ đại của nhạc pop.
=============
Nếu BTS có vẻ hơi thận trọng với những lời nói của họ trước công chúng, đó là bởi vì — có lẽ hơn bất kỳ hoạt động nhạc pop lớn nào khác trong lịch sử — họ phải như vậy. Ngay sau cuộc gặp gỡ thứ hai, BTS đã được Hiệp hội Hàn Quốc có trụ sở tại Hoa Kỳ trao tặng Giải thưởng Tổng hạm đội James A. Van vì những đóng góp xuất sắc của họ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Trong bài phát biểu nhận giải của mình, RM nói: “Chúng em sẽ luôn ghi nhớ lịch sử đau thương mà hai quốc gia đã cùng nhau chia sẻ, và sự hy sinh của vô số đàn ông và phụ nữ”, đó là một tuyên bố có vẻ ngoại giao và vô thưởng vô phạt như cậu ấy có thể đã làm. Nhưng vì cậu ấy không đề cập đến những người lính Trung Quốc đã chết trong Chiến tranh Triều Tiên, nên mọi chuyện không suôn sẻ. Điện thoại thông minh Samsung BTS biến mất khỏi các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, Fila và Huyndai kéo các quảng cáo ở Trung Quốc có hình nhóm, tờ báo dân tộc Global Times cáo buộc họ làm tổn thương tình cảm của công dân Trung Quốc và phủ định lịch sử, và thẻ bắt đầu bằng hashtag "BTS đã làm nhục Trung Quốc" và "Không có thần tượng nào đến trước đất nước tôi" bắt đầu thịnh hành trên trang mạng xã hội Weibo. Áp lực không hề nhỏ.


Ngay cả khi là nhóm nhạc pop số một thế giới, dù họ làm việc chăm chỉ ngày này qua ngày khác, thậm chí với hàng chục triệu người hâm mộ yêu mến đã xác định lại khái niệm "người hâm mộ sùng bái" bằng cách chữa lành hành tinh theo đúng nghĩa đen của họ, những chàng trai này vẫn mắc hội chứng kẻ mạo danh. RM giải thích, “Em đã nghe nói rằng có phức hợp mặt nạ này. 70% những người được gọi là thành công đều có điều này, về mặt tinh thần. Về cơ bản nó là thế này: Có mặt nạ này trên khuôn mặt của em. Và những người này sợ rằng ai đó sẽ tháo mặt nạ này ra. Chúng em cũng có những nỗi sợ hãi. Nhưng em đã nói 70%, vì vậy em nghĩ điều đó rất tự nhiên. Đôi khi đó là điều kiện để thành công. Con người không hoàn hảo, và chúng ta có những khiếm khuyết này. Và một cách để đối phó với tất cả áp lực và sức nặng này là thừa nhận những cái bóng."
Âm nhạc hữu ích. “Khi chúng em viết các bài hát và lời bài hát, chúng em nghiên cứu những cảm xúc này, chúng em nhận thức được tình huống đó và chúng em liên hệ đến cảm xúc đó,” J-Hope nói. “Và đó là lý do tại sao khi bài hát được phát hành, chúng em nghe nó và nhận được sự an ủi từ những bài hát đó. Em nghĩ rằng người hâm mộ của chúng em cũng cảm nhận được những cảm xúc đó, thậm chí có thể nhiều hơn chúng em. Và em nghĩ chúng em là người có ảnh hưởng tích cực đến nhau."
Nếu có một thứ mà họ hy sinh, ngoài thời gian rảnh và khả năng tự do nói chuyện mà không cần bộ ngoại giao Trung Quốc đưa ra tuyên bố chính thức, thì đó chính là một cuộc sống tình yêu. Tôi hỏi về hẹn hò, những câu hỏi rộng như "Bạn có phải không?" và "Có thời gian không?" và "Bạn có thể không?" và câu trả lời cho tất cả chúng khá rõ ràng: "Không." “Điều quan trọng nhất đối với chúng em bây giờ là ngủ,” Jungkook nhấn mạnh. Suga tiếp nối ngay "Anh có thể nhìn thấy quầng thâm của em không?" Tôi không thể, bởi vì không có, bởi vì làn da hoàn hảo có thể dịch chuyển ngay cả khi Zoom khi có một đại dương giữa chúng ta.


Vì vậy, họ không, ít nhất là công khai, có mối quan hệ lãng mạn với bất kỳ ai. Nếu có một mối quan hệ bền chặt dẫn dắt hành trình trưởng thành của họ, thì đó chính là với Big Hit. RM nói: “Công ty của chúng em bắt đầu với 20 đến 30 người, nhưng bây giờ chúng em đã có một công ty với rất nhiều nhân viên. Chúng em có người hâm mộ, và chúng em có âm nhạc của mình. Vì vậy, chúng em có rất nhiều thứ mà chúng em phải chịu trách nhiệm, để bảo vệ." Cậu ấy xem xét nó một lúc. "Em nghĩ rằng đó là điều của một người trưởng thành."
“Cuộc sống tình yêu của chúng em — 24 giờ, 7 ngày một tuần — là với tất cả các ARMY trên toàn thế giới,” RM nói thêm.
Trong một thế giới quyết tâm đánh sập bất cứ thứ gì mà người hâm mộ nhạc pop bình thường không thể nhận ra ngay lập tức, khi nói đến việc làm quen với văn hóa Hàn Quốc, BTS rất không muốn nắm tay bạn. Mặc dù bài hát đầu tiên vào đêm một trong tuần Tonight Show của họ là một bài hát vui nhộn nhưng được mong đợi là "Dynamite" với Fallon và Roots, họ đã có một số cơ hội trong buổi biểu diễn thứ hai.
Là một người bạn của tôi, một người hâm mộ BTS 33 tuổi ở Los Angeles, đã nói với tôi, “Bài hát thứ hai mà họ biểu diễn là‘ IDOL ’, từ 2018’s Love Yourself: Answer,” và nó tôn vinh bản sắc Hàn Quốc của họ. Họ đã biểu diễn nó ở Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul. Họ mặc những bộ quần áo lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống gọi là hanbok; nó gần như hoàn toàn bằng tiếng Hàn, vì vậy cảm giác siêu phá cách. Với tư cách là một người hâm mộ, tôi đã đọc nó như sau: ‘Dynamite’ là một lời mời, và đây là chúng ta là ai và đây là nhà của chúng ta.”
Fallon nói: “Tôi hơi lo rằng mọi người có thể không hiểu.“ "Tôi giống như là, 'không có gì bằng tiếng Anh ở đây.' Nhưng những gì bạn thấy chỉ là sức mạnh ngôi sao thuần túy. Tài năng thuần túy. Ngay lập tức, tôi nghĩ, Ồ, đây là tất cả. Nếu bạn có sức mạnh như vậy, nó sẽ vượt qua ngôn ngữ. "
Âm nhạc phổ biến của Mỹ trong thế kỷ XXI trở nên rời rạc hơn kể từ đó. . . Chà, kể từ khi Allan Sherman, Leonard Bernstein và Stephen Sondheim, và Ca khúc Nun đã chiến đấu cho vị trí số một đó. Nền độc lập mà Beatles giúp mang lại đã trút hơi thở cuối cùng. Mỗi người chúng tôi là giám đốc chương trình cho đài phát thanh tư nhân của chúng tôi, để cho những thói quen trong quá khứ của chúng ta và các thuật toán dịch vụ phát trực tuyến phục vụ những gì chúng ta muốn. Điều đó thật tuyệt, ngoại trừ những khoảnh khắc khổng lồ có thể lướt qua tai chúng ta. Mỗi người trong chúng ta, ngay cả khi chúng ta gắn bó hơn cha mẹ của chúng ta khi họ ở độ tuổi của chúng ta, có thể bỏ lỡ một số điều tuyệt vời, xác định thời đại. Đặc biệt nếu đài phát thanh là Spotify Discover Weekly của chúng tôi hoặc kênh Pandora dựa trên nhóm nhạc có áo phông mà chúng tôi đã mặc ở trường đại học. Chúng ta có thể để một chút thời gian trôi qua nếu giờ vàng là một cuộc say sưa của Netflix và giờ Tonight Show được dành cho một tập nữa trước khi đi ngủ. Nhưng chúng ta không nên. Fallon nói: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ đó là lịch sử mà chúng tôi đang sống cùng BTS. Chắc chắn đó là ban nhạc lớn nhất mà tôi từng thấy kể từ khi tôi bắt đầu vào đêm muộn.”
=============
Cũng có chi tiết nhỏ rồi bất ngờ và mọi sự kiện khác trên toàn thế giới sẽ bùng nổ ở Mỹ, BTS đặc biệt không cần phải gặp rắc rối. Họ rất lớn mạnh trên khắp thế giới. Nhờ vào đợt IPO gần đây của Big Hit Entertainment, trong đó mỗi thành viên là một đối tác, họ giờ đây đều trở nên giàu có đến khó tin. (Hitman Bang là ông trùm giải trí Hàn Quốc đầu tiên trở thành tỷ phú.) Một nền văn hóa suy giảm nhiều như thế này có tốt gì đối với một nền văn hóa đang nổi lên như vậy? “Khi em mơ ước trở thành một nghệ sĩ, em đã nghe nhạc pop và xem tất cả các chương trình trao giải ở Mỹ. Tất nhiên, thành công và trở thành một hit ở Mỹ là một vinh dự với tư cách là một nghệ sĩ”, Suga nói. "Em cảm thấy rất tự hào về điều đó."


Họ đang bùng phát ở một quốc gia tôn thờ họ hoặc không nhận thấy họ. Vậy họ có cảm thấy mình nhận được đủ sự tôn trọng ở Mỹ không? "Làm thế nào chúng em có thể giành được sự tôn trọng của mọi người?" Jin hỏi. “Em nghĩ chỉ cần những người ủng hộ chúng em tôn trọng là đủ. Nó tương tự ở mọi nơi khác trên thế giới. Một ai đó không thể thích tất cả mọi người và em nghĩ chỉ cần những người thực sự yêu mến họ tôn trọng là đủ."
Suga đồng ý. “Không phải lúc nào một người cũng có thể cảm thấy thoải mái và em nghĩ đó là một phần của cuộc sống. Thành thật mà nói, chúng em không quen nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ khi chúng em mới bắt đầu. Nhưng em nghĩ rằng điều đó dần thay đổi, cho dù đó là ở Mỹ hay những nơi khác trên thế giới, khi chúng em ngày càng làm nhiều hơn nữa.”
Không nghi ngờ gì nữa, có một dấu hiệu khổng lồ, không thể nhầm lẫn của sự tôn trọng dành cho một nhạc sĩ: giải Grammy. Họ chỉ được đề cử một lần và thậm chí sau đó còn được đề cử cho gói thu âm hay nhất. Nhưng tầm nhìn của họ được đặt vào một tầm lớn trong năm tới. RM đưa ra điều đó: "Chúng em muốn được đề cử và có thể nhận được giải thưởng." Kéo những giải Grammy hư hỏng, lạc hậu và tập trung vào phương Tây vào thế giới toàn cầu tuyệt đẹp của hiện tại thông qua sức mạnh tuyệt đối của ý chí, tài năng và sự chăm chỉ? Những điều kỳ lạ đã xảy ra. “Em nghĩ Grammy là phần cuối cùng, giống như phần cuối cùng của toàn bộ hành trình nước Mỹ,” cậu ấy cười nói. "Vì vậy, vâng, chúng em sẽ chờ nó."
Con dấu phê duyệt của Học viện ghi âm là một điều. Nhưng BTS đã chinh phục thế giới, những vị vua, truyền cảm hứng cho những người hâm mộ cá nhân thực hiện những hành động tích cực nhỏ và có thể đạt được để cùng nhau cứu hành tinh, thách thức nam tính bằng cách dẫn đầu với những nhược điểm, và trên đường đi, trở thành bajill tỷ phú và thần tượng quốc tế. Liệu giải Grammy có chú ý nhiều như những gì mà một khán giả của Ed Sullivan mong đợi sẽ thấy vào đêm đó năm 1964. BTS đã chiến thắng rồi.

-----------
Vtrans: JKVN

0 Comments: