9/9/17

[Lifestyle Only] Nếu bạn đã trông thấy BangTan lúc ở BBMA.. thì mọi cuộc tranh cãi đều là phi lí


Đây chính là "thảm đỏ"

Còn đây là lối vào tại Billboard Music Awards

BILLBOARD không phải là thứ mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận vì nó không hề tầm thường chút nào. Thực lòng mà nói, thậm chí đến cả Dispatch còn không thể tin vào mắt mình.

"Đến Billboard? Gì cơ? Điều này có khả năng xảy ra thật đó hả?" (Dispatch)

Khi bạn không thể tin vào điều đó, thì tận mắt nhìn thấy chính là cảm giác vi diệu nhất. "Điều bạn nhìn thấy chính là điều bạn có thể tin tưởng" đó là một chân lí từ ngàn xưa rồi. Vì lẽ đó, tôi đã đến Las Vegas. Lúc đó là vào tháng 5 


Tôi sẽ kể lại những gì mà tôi từng chứng kiến. Đầu tiên, là những âm thanh tôi nghe được. Trong số những ngôn từ hoa mỹ, lời nói của staff Billboard là ấn tượng nhất

"BBMA là một trong những giải thưởng uy tín bậc nhất nước Mỹ. Chúng tôi không mời chào xã giao với tất cả mọi người và không phải ai cũng có thể đến được"

Đó cũng có thể chỉ là sự khoe khoang của Billboard mà thôi. Tuy nhiên, giải thưởng này thật sự rất tuyệt vời. Tất cả các ca sĩ trên toàn thế giới đều mơ ước được bước đến Billboard.. Ắt hẳn đều có lý do của nó cả.

Câu trả lời của cậu ấy (staff của Billboard) đã lý giải cho câu hỏi tại sao BTS được mời đến.


Tất nhiên, trình nói lời đãi bôi của người Mỹ thuộc diện đứng đầu thế giới rồi. Vậy nên, điều quan trọng nhất là phải tự mình tìm ra đáp án. Lúc chúng tôi bước lên thảm đỏ, chúng ta có thể cảm nhận được độ phổ biến của họ với công chúng đứng không nào?  


Ngay từ đây, thảm đỏ của lễ trao giải


Khu vực T-mobile đã trở thành vương quốc của ARMY


Có cả một rừng fan support BTS 


(Fan cầm slogan) Cô ấy đã nói "cám ơn" bằng tiếng Hàn


Tôi đến vì BTS


Điều này là sự thật.


80% các fan đứng chờ ở thảm đỏ đều là fan của BTS. Những fan đứng sau V hầu như toàn là ARMY. Họ đến đây vì BTS, không phải vì Billboard.


Tôi đã hài hước tường thuật với chiếc bàn của mình:
"Billboard không giúp BangTan. Mà BangTan đã cứu Billboard"


Vào ngày mồng 7, BTS trở thành chủ đề bán tàn. Đó là lúc một người đàn ông (A) tống tiền BigHit rằng ông ta có bằng chứng về việc Bighit marketing bất hợp pháp và đòi 300 triệu won.

Toà án đã ra phán quyết phạt ông ta một năm tù vì tội tống tiền. Kết quả là ông ta phải ngồi tù vì tội danh đe doạ tiết lộ thông tin mật của khách hàng.


Nó đã dính líu đến một vấn đề khác. Không cái gì khác đó chính là Billboard. Nghi vấn được đặt ra "liệu BTS có nhận được giải thưởng nhờ hành vi marketing phạm pháp này?"

Liệu có khả năng đó không? Không! Không hề!
Trước hết, (A) đã làm marketing cho BTS từ năm 2015(?)

Theo thông tin từ Billboard, họ chọn những ứng cử viên cho BBMA 2017 từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017. Thời gian không hề trùng khớp với nhau.

Sau đó họ lựa chọn người thắng cuộc dựa trên tiêu chí về album, nhạc số, streaming, phát sóng radio, các màn biểu diễn và từ mạng xã hội.


Tuy nhiên chúng ta chưa hề biết ông (A) đã giúp Bighit làm loại marketing gì.

Ông ta nói nó phạm pháp, toà án bảo đó là phương cách đi đường tắt và Bighit phản hồi "cách đi đường tắt đó chính là viral marketing (tiếp thị lan truyền)".

Tiếp thị lan truyền có thể hiểu như thế này. Bạn có thể bình luận thích cực về bản thân mình kiểu "Album này đỉnh thật chứ!", "Chất lượng âm nhạc đáng tin cậy từ nghệ sĩ của mình".

Đó là một công cụ marketing đã có trong nền công nghiệp này được một thời gian dài. Không chỉ trong ngành công nghiệp âm nhạc, mà cả trong ngành công nghiệp phim ảnh và thời trang nó cũng rất hữu hiệu. Vài nghệ sĩ còn dùng viral marketing cho cá nhân mình.


Tôi không rõ Bighit đã dùng viral marketing như thế nào. Nhưng chắc hẳn họ không thể mua chuộc được Billboard bằng bất kì chiến lược marketing nào. Đối tác thống kê số liệu cho Billboard là Nielsen cơ mà.

(T/N: Nielsen là một công ty hàng đầu toàn cầu về thông tin và đo lường cho phép các công ty hiểu khách hàng và các hành vi của người tiêu dùng)

BTS đứng #1 trên BXH Top Social Artist 2017

Tính đến ngày 6/5 nhóm đã nhận được hơn 100 triệu vote (15 ngày trước khi đóng vote). Thậm chí Justin Bieber cũng mới chỉ có 13 triệu vote.

Kết quả cuối cùng là? NTS nhận được hơn 300 triệu vote, JB chỉ có 23 triệu mà thôi. BTS giành chiến thắng với số điểm lớn hơn gấp 10 lần.


BTS thắng giải ở BBMA. Đó là một thành tích mà bạn chẳng thể coi thường. Đó là thành tích không thể với tới bằng việc marketing hay mua bằng tiền.


Đó là những gì tôi nhìn thấy và cảm nhận được ở Las Vegas. Đây là tường thuật của phóng viên Kim Suji thuộc Dispatch.

Source: Dispatch
E-trans: jiminishell | V-trans: JKVN
Please Take Out With Full Credits.

0 Comments: