18/10/16

[Bài báo] Album WINGS của BTS thiết lập kỉ lục mới ở Mỹ cho vị trí cao nhất, album K-Pop bán chạy nhất


Album mới của BTS ‘WINGS’ đang vút bay lên trên tất cả những kỉ lục mà K-pop từng đạt được trước đó trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Full album thứ hai của nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc ra mắt ở vị trí 26 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với 16.000 điểm kiếm được khi kết thúc tuần đầu tiên ngày 13 tháng 10, theo Nielsen Music. Tổng cộng 11.000 bản album đã được bán ra.

Những số liệu đó đánh dấu tuần khởi đầu tốt nhất đối với một album K-pop. Trước đây, Crush của 2NE1 đã nắm giữ vị trí cao nhất mà K-pop có được (vị trí 61 với album Crush 2014) và EXO chiếm giữ ngôi vị bán nhiều album nhất (6.000 bản Exodus được bán trong tuần đầu tiên năm 2015).

Giờ đây BTS là nghệ sĩ K-pop đầu tiên lọt vào cả ba hạng mục trên bảng xếp hạng Billboard 200, sau khi ra mắt album The Most Beautiful Moment in Life Pt. 2 ở vị trí 171 vào tháng 12 năm 2015, và album hoàn chỉnh The Most Beautiful Moment in Life: Young Forevr ở vị trí 107 vào tháng 5. Trước đây, nhóm ngang hàng với G-Dragon, người cũng đã lọt vào hai hạng mục trên bảng xếp hạng. Cho đến nay, chưa đến 10 nhóm K-pop có album lọt vào Billboard 200.


Kể từ khi debut, BTS đã nổi bật với việc lồng các vấn đề xã hội vào trong âm nhạc của mình. WINGS mang những điều đó lên một tầm cao hơn bằng việc đào sâu vào những vấn đề phức tạp của thanh niên thời đại bao gồm cả vấn đề sức khỏe tâm thần (ví dụ cụ thể là "Am I wrong"), nói về bối cảnh của những thần tượng Hàn Quốc (bài "2! 3!"), và thậm chí còn hát về nữ quyền ("21st Century Girls"), tất cả đều rất chải chuốt tỉ mẩn, khó ngấm đậm chất hip hop và beat nhạc dance.

Ca khúc dễ cảm có lẽ là ca khúc chủ đề "Blood, Sweat & Tears" mang những lời về một mối quan hệ thay đổi cuộc sống với beat Major Lazer-esque mà gần đây mọi người đang mong đợi Justin Bieber sẽ dùng thử.

WINGS thống trị trên nhiều bảng xếp hạng Billboard tuần này. Bao gồm BTS lần thứ hai đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng World Album (nới rộng vị thế là nghệ sĩ K-pop chiếm no.1 nhiều tuần nhất với tổng cộng 5 tuần), và tất cả 15 ca khúc của WINGS đều lọt vào BXH World Digital Songs bên cạnh "Blood Sweat & Tears" mang về cho nhóm vị trí no.1 thứ hai trên bảng xếp hạng. Sức nóng của BTS thậm chí còn đến tận Canada, Wings đứng số 16 trên bảng xếp hạng Canadian Album, vượt qua các kỉ lục của nghệ sĩ Hàn trước đó, cũng được tạo bởi BTS khi album Young Forever đạt vị trí 99.

Tất cả các bảng xếp hạng của Billboard được làm mới lại vào buổi sáng thứ ba trên Billboard.com



Source: Billboard
Vtrans & reup: JKVN
TAKE OUT WITH FULL CREDIT.